Du khách chết vì say độ cao

(Ngày Nay) - Một du khách đã chết vì say độ cao khi đi xe đạp trên con đường Tử thần ở Bolivia, cao hơn 3.000 m.
 
 
Du khách chết vì say độ cao
Du khách chết vì say độ cao ảnh 1

Hàng năm có tới hơn 100 người đã bỏ mạng tại con đường này. Ảnh: Timesofisrael.

Du khách 28 tuổi người Israel đã bị say độ cao khi đang đạp xe trên Yungas Road (còn gọi là đường Tử thần) ở Bolivia. Cô đã chết trên đường tới bệnh viện ở thủ đô La Paz, Bolivia. Bộ ngoại giao nước này cho biết thi thể của nạn nhân sẽ được chuyển về Israel qua Buenos Aires (Mexico) và Madrid (Tây Ban Nha), Timesofisrael đưa tin ngày 11/10.

Theo ý kiến của các chuyên gia y tế, các triệu chứng khó thở có thể xảy ra ở độ cao 1.500 m. Say độ cao thường xảy ra khi lên đến độ cao 2.400 m.

Ở độ cao khoảng 2.500 m, người bị say độ cao cấp tính có thể biến triển thành phù não. Các triệu chứng gồm: đau đầu dữ dội, lú lẫn, mất thăng bằng, mất tập trung, buồn nôn và nôn, co giật có thể dẫn đến lú lẫn hôn mê. Nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Ở những vùng núi cao, lượng oxy ít hơn cùng áp suất không khí thấp khiến cơ thể con người có những phản ứng tiêu cực. Các triệu chứng đó là đau đầu, uể oải, buồn ngủ, chóng mặt, rét run, khó thở, buồn nôn, nôn, tím tái. Tiếp đó là ù tai, rối loạn thị lực, thính lực, nhịp tim nhanh.

Yungas Road được biết đến là con đường nguy hiểm nhất thế giới và trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng với du khách trên toàn thế giới.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.