Dũng 'mặt sắt' và Phương 'ninh hột' ... ân đoạn nghĩa tuyệt (kỳ 1)

Để “chiến tới chết” Phương Ninh Hột, Dũng “mặt sắt” đã phải hy sinh vài thằng đàn em được cho là thân tín. Song, đằng sau sự thân tín này là mưu tính tàn độc. “Chiến nhau” để sinh tồn.
Dũng 'mặt sắt' và Phương 'ninh hột' ... ân đoạn nghĩa tuyệt (kỳ 1)

Thả con tép, bắt cá chép

Khi Phương Ninh Hột là “ông trùm” bao biên ở Móng Cái, Dũng “mặt sắt” chỉ là “thằng bé mới lớn”. So về tuổi, Dũng chỉ đáng tuổi con của Phương Ninh Hột nhưng về mưu giang hồ và sự tàn độc, Phương Ninh Hột phải gọi Dũng bằng sư phụ. Bởi Dũng “sở hữu” sự thành thục mưu kế của mafia quốc tế vào mối quan hệ giang hồ hơn Phương. Chứng kiến lợi nhuận thì về từ tập đoàn Phương Ninh Hột ngày này, tháng kia, năm khác... Dũng “mặt sắt” không cam tâm. Sự đố kỵ đó thúc đẩy Dũng “ủ mưu” để chờ thời cơ “đổi ngôi”.

Dũng 'mặt sắt' và Phương 'ninh hột' ... ân đoạn nghĩa tuyệt (kỳ 1) ảnh 1

Dũng "mặt sắt".

Dũng vẫn làm ăn bên cạnh Phương Ninh Hột và cho đàn em của mình cũng thực hiện các hoạt động song song với tập đoàn của Phương. Có tiền, Dũng bắt đầu sử dụng nó như một “mafia” quốc tế thực thụ với VIP. Thế rồi, được sự hẫu thuẫn của VIP và tính toán bài bản của giang hồ “mafia”, Dũng bắt đầu bày trò, giăng bẫy Phương Ninh Hột từ những trò nhỏ nhất cho đến lớn nhất. Ngày đó, Phương Ninh Hột cũng có những mối quan hệ “mafia” không kém, thế nhưng lại tự cho mình là “thống soái” vùng biên nên đã mắc bẫy của giang hồ.

Bề ngoài, Dũng “mặt sắt” vẫn tổ chức những cuộc “sinh hoạt” bình thường với Phương nhằm đánh lạc hướng “ông trùm” cao tuổi này. Nhưng bên trong, Dũng đã gài gắm để “lực lượng” của Phương suy yếu nhằm thúc đẩy nhanh cơ hội gật đầu của VIP là ra tay triệt hạ bằng đòn tàn độc. Để có được “cơ hội sinh tử” này, Dũng đã cùng gia đình dốc “toàn lực” (về kinh tế cũng như con người – PV) để “tham chiến”. Dũng áp dụng rất tốt “chiến lược” châm lửa cho cháy âm ỉ để thành đám cháy lớn, bùng phát dữ dội, cứu hoả cũng không thể dập tắt được. Dũng gài người, “đánh” Phương với độc chiêu “toàn diện” là từ trong “đánh ra”, từ ngoài “đánh vào”, công kích để cho vợ con, anh em trở mặt với nhau… Dũng đã đạt được mục đích này khi “ông trùm” bao biên Phương Ninh Hột sa lưới pháp luật.

Dũng 'mặt sắt' và Phương 'ninh hột' ... ân đoạn nghĩa tuyệt (kỳ 1) ảnh 2

Phương "Ninh hột".

Khi Phương Ninh Hột đã tạo dựng được danh tiếng cũng như cơ ngơi hoành tráng của Móng Cái thì Dũng vẫn là thằng buôn lậu vặt qua biên giới. Nhận thấy việc bao biên rất hời nên Dũng đã đầu tư nhiều tiền để có VIP “chống lưng”. Điều đáng nói, trước khi bày “trò” này, Dũng tìm hiểu rất kỹ về thế lực ngầm và mối quan hệ của Phương với VIP. Dũng cài đệ tử của mình vào làm việc cho em trai (tên Trung) của Phương. Thấy bảo, tên này sau đó được Trung rất ưu ái, “cất nhắc” nên biết được khá nhiều mánh làm ăn của “ông trùm” bao biên này. Dũng chi tiền, tạo quan hệ thân thiết với VIP đối nghịch với VIP của Phương Ninh Hột trong cơ quan. Thế là Dũng thả con tép để thực hiện chiến lược bắt cá chép. Và, Dũng đã làm được, vì ở ngoài là cuộc chiến của giang hồ và ở trong là cuộc chiến của các VIP. Quả thật, Dũng mưu mô, hành động, toan tính đậm chất mafia, bố già thế giới. Chiêu này, giang hồ đất Cảng và ngay cả Năm Cam có sống lại cũng phải ngã mũ chào “hậu sinh”.

“Chết” vì trong giang hồ, “số quá cao”

Bề ngoài, Phương Ninh Hột là một người đàn ông có vẻ chậm chạp, chắc chắn. Ông ta có mẫu hình của người đàn ông thiên về gia đình. Và, điều đó đúng khi mà “ông trùm” này đã luôn sống vì anh, em, vợ con và nghĩ về cái gia đình lớn của mình. Những đứa cháu là con anh, con em nhà chú, nhà bác có dấu hiệu hư hỏng, được cha mẹ gửi, “ông trùm” đều chú tâm vào dạy cháu rất tốt. “Ông trùm” cho các cháu “ra đời”, va chạm với đời để biết thế nào là “bể khổ” mà tự phải điều chỉnh… Đây là điểm yếu của “ông trùm” mà sau đó, Dũng “mặt sắt” khai thác triệt để.

Một người thạo tin, biết chuyện về giang hồ đất Mỏ này, cho biết: Phương Ninh Hột “chết” (tức bị Dũng “mặt sắt” đánh cho tan gia, bại sản, phải xa rời cuộc sống…) vì trong giang hồ, “số” của ông ta “quá cao”. Vì, lúc bị “sờ” đến, “ông trùm” này vẫn cứ nghĩ, mình sẽ được người “chống lưng” “đỡ” cho. Thế nhưng, thêm cả vài người “chống lưng” cũng không thể “đỡ” nổi vì đó không còn là cuộc chiến của giang hồ nữa mà là cuộc chiến của VIP. Các VIP mà đã “nổi giận” với nhau thì đám đệ tử tha hồ mà bơ vơ, mà tự tìm mọi cách “hoá giải” để thiệt hại thấp nhất cho mình. Cùng là giang hồ cả, chẳng tự nhiên mà người của “ông trùm” lại dễ dàng bắt được đối thủ tranh mối làm ăn một cách nhanh và ngẫu nhiên như thế? Chẳng phải tự nhiên mà người ta bí mật đến cùng thông tin nạn nhân bị mất tích, bị chết…Cũng theo người thạo tin thì, người ta không muốn ở vùng biên này, một kẻ giang hồ lại được nhiều ai đó “dựng tượng đài” bằng miệng là “ông trùm” bao biên.

Người ta cho rằng, cái “tượng đài” đó dù là có thực hay chỉ là truyền miệng cũng phải là người khác chứ không phải là đối tượng giang hồ. Điều này thì đúng và đáng khen cho cái suy nghĩ tiến bộ, không “thấy người khác hơn là tức” của ai đó. Thế nhưng, thực tế lại khác, họ đập “tượng đài” giang hồ để dựng “tượng đài” giang hồ khác nên. Đây thực sự là điều không thể chấp nhận được. Dù rằng, có lời bao biện là Dũng “mặt sắt” thành lập công ty, nhập khẩu ô tô chứ có bao biên hàng hoá buôn lậu đâu? Giải thích cho những người ngoài cuộc, họ tin nhưng người trong cuộc, thừa biết, Dũng đứng đằng sau giật dây tất thảy hoạt động bao biên, chẳng khác gì Phương Ninh Hột trước đó, thậm chí y còn “đè đầu, cưỡi cổ” các chủ hàng bằng những thủ đoạn kinh điển nhưng “hiệu quả” hơn Phương rất nhiều. Hàng tháng, Dũng nhận được khoản phí bao kê ngầm ở đó khá lớn. Vì không có đối chứng nên Dũng vẫn được “xây tượng đài”.

Khi đường dây buôn lậu của Dũng “mặt sắt” bị triệt phá, người ta công nhận rằng, “số” giang hồ của Phương Ninh Hột “cao” theo nghĩa bóng của từ này. Và, người ta nói rằng, kẻ đã lật đổ đại ca bằng “chiêu bẩn”, cũng dễ dàng bị người khác lật đổ bằng “chiêu bẩn” hơn.

Giang hồ thất thế?

Tháng 5/2009, Phương Ninh Hột mắc bẫy giang hồ đất Mỏ vùng biên là Dũng “mặt sắt”. Trong năm đó, Phương Ninh Hột bị bắt. Đất mỏ vùng biên có “đế chế” giang hồ “có số” mới. Thế nhưng, biết được các giang hồ khác cũng rất hấm hức, hậm hực, thậm chí đứng đằng sau thúc đẩy cho mình lật đổ Phương Ninh Hột thật nhanh nên Dũng vẫn để cái chuyện hàng hoá lậu qua biên giới được “dễ thở” hơn là thời Phương còn “kiểm soát”. “Kiểm soát” ở đây được hiểu là bao biên ngầm chứ chúng không dám tranh phần của cơ quan chức năng. Chúng “lách” cơ quan chức năng để thu “bảo kê”.

Dũng chuyển sang buôn lậu xe hơi từ nước ngoài về qua đường tàu biển, nhập vào nội địa qua đường tiểu ngạch. Loại hình buôn lậu này cho Dũng thu lợi gấp bội, nhanh đến chóng mặt. Tất nhiên, để bao biên được loại hình buôn lậu này, Dũng sử dụng triệt để tính chất của mafia quốc tế, kết hợp nhuần nhuyễn giữa tiền, thế lực ngầm và VIP để nũng đoạn thị trường ô tô. Sau 4 năm lật kèo người đã từng là đại ca của mình để thống soái vùng biên, Dũng “mặt sắt” cũng cùng chung số phận với đại ca của mình. Song, Dũng thảm hại hơn là vợ cũng bị khởi tố, truy tố; gia sản cũng không được “bình ổn” như trước.

Thành Nam (Theo Người đưa tin)

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.