Ép cô gái chết cùng vì từ chối lời yêu

(Ngày Nay) - Chỉ vì khước từ không nhận lời yêu do đang còn phải đi học, Mai bị Phạm Anh Tuấn (26 tuổi), trú tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn bắt uống thuốc bảo vệ thực vật.
Phạm Anh Tuấn tại cơ quan điều tra
Phạm Anh Tuấn tại cơ quan điều tra
Cơ quan CSĐT, Công an huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái ngày 5/8 cho biết đơn vị đã vận động Phạm Anh Tuấn đến đầu thú tại cơ quan công an sau 5 năm trốn truy nã.
Tuấn từng có tình cảm với nữ sinh Mai (23 tuổi, tên đã thay đổi), tuy nhiên khi ngỏ lời yêu đã bị cô gái từ chối. Do nghi ngờ Mai có bạn trai khác, Tuấn đã nảy sinh ý định sẽ giết Mai và tự tử để được “mãi bên nhau”.
Khoảng 7h30 ngày 24/6/2012, Tuấn thuê xe ôm đến nhà Mai. Trên đường đi, anh ta mua một chai thuốc bảo vệ thực vật với giá 25.000 đồng bỏ vào túi quần. Khi đến nhà Mai, Tuấn gọi cô gái ra một góc khuất để nói chuyện, sau đó Tuấn lấy lọ thuốc bảo vệ thực vật uống một phần rồi đè Mai xuống đổ vào miệng.
Nạn nhân chống cự quyết liệt, làm lọ thuốc bắn tung tóe ra đất và vùng dậy chạy được.
Thấy vậy, Tuấn dồn đuổi theo sau Mai. Trong lúc rượt đuổi, Tuấn vơ một con dao quắm để trên thành bể nước đuổi chém Mai. Do sức yếu Mai bị ngã, Tuấn đã lao vào chém liên tiếp. Dù bị đau đớn nhưng Mai vẫn kịp hét to lên cầu cứu. Thấy bị động, Tuấn đã bỏ mặc Mai nằm trên vũng máu và chạy trốn vào rừng.
Chạy được một đoạn ngắn Tuấn bị ngấm thuốc bảo vệ thực vật đã ngất lịm. May thay người dân phát hiện kịp thời đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do tình trạng sức khỏe nguy kịch, Tuấn được gia đình bảo lãnh về nhà điều trị. Nhưng sau một đêm mê man, Tuấn đã thức tỉnh và bỏ trốn.
Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Chấn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ra quyết định truy nã đối với Tuấn về tội Giết người. Thời gian qua, biết Tuấn thường xuyên liên hệ với người thân trong gia đình, Công an huyện Văn Chấn đã vận động, thuyết phục Tuấn đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.
Tuấn cho biết trong thời gian chạy trốn, sống chui lủi tại các tỉnh biên giới phía Bắc, phía Nam làm đủ các nghề để sinh sống. Sau khi tiếp nhận Tuấn, Công an huyện Văn Chấn đã lập hồ sơ bàn giao Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái để phục vụ công tác điều tra, xử lý.
Theo Tiền Phong
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.