Giả danh công an ‘lừa’ bán xe thanh lý

(Ngày Nay) - Làm giả hồ sơ, nói vừa trúng thầu một lô hàng xe thanh lý của Cục hậu cần công an tỉnh Lâm Đồng, muốn sang lại với giá 1,4 tỷ đồng, đối tượng đã lừa đảo nhiều người.
Giả danh công an ‘lừa’ bán xe thanh lý
Giả danh công an ‘lừa’ bán xe thanh lý ảnh 1

Đối tượng Hoàng Kim Dũng tại công an. Ảnh: CA cung cấp.

Ông Trềnh Hữu Phúc (sinh năm 1966, ngụ quận 11, TP.HCM) có quen biết với Nguyễn Thạch Lân (sinh năm 1986, ngụ Quận 8).

Khoảng tháng 8/2015, Lân đưa một người đàn ông đến giới thiệu tên là Phương - cán bộ Công an công tác tại Bộ công an.

Phương nói vừa trúng thầu một lô hàng xe thanh lý của Cục hậu cần công an tỉnh Lâm Đồng, muốn sang lại với giá 1,4 tỷ đồng.

Lân đưa cho ông Phúc giữ bản chính các quyết định thanh lý, danh mục các lô hàng và quyết định bán lại lô hàng,… có đóng mộc đỏ của Công an tỉnh Lâm Đồng.

Ông Phúc đã đồng ý mua và đã trả 900 triệu đồng. Hẹn một tuần sau sẽ giao hàng và trả đủ tiền.

Đến ngày hẹn, ông Phúc đến Cục Hậu cần X30 (quận Thủ Đức) để nhận hàng. Tại đây, ông Phúc ‘tá hỏa; khi biết mình bị lừa vì không có lô hàng này, các giấy tờ của ông đều được đóng mộc giả.

Ông Phúc được hướng dẫn làm đơn tố các và giao nộp các hồ sơ giả, đợi kết quả giải quyết của cơ quan chức năng.

Ông Phúc tìm gặp Lân, Lân cho rằng mình cũng là nạn nhân của Phương.

Qua mạng xã hội Facebook, ông Phúc được biết thêm một nạn nhân khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự ông Phúc. Đó là Lý Trí Thiện, (sinh năm 1988, ngụ quận 10, TP.HCM)

Vào tháng 5/2016, Lân đưa một người đàn ông tên Thắng (cùng người này Lân đã giới thiệu tên Phương) đến chào bán lô hàng xe thanh lý của Cục hậu cần Công an tỉnh Long An. Các hồ sơ giấy tờ đóng giả mộc Công an tỉnh Long An. Thiện cũng đã trả cho Lân 250 triệu đồng.

Ngày 3/10, khi thấy Thắng trên địa bàn phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, Thiện gọi điện báo cảnh sát 113 đến hỗ trợ bắt giữ đưa về trụ sở công an phường Phú Thọ Hòa.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Hoàng Kim Dũng, không phải tên Phương, cũng không phải tên Thắng.

Hiện vụ việc đang được PC45 để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.