Hà Nội: Bắt đối tượng chiếm đoạt hàng tỷ đồng qua mạng Internet

Chiều 22/6, chỉ huy Phòng CS phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội thông tin về việc đơn vị vừa làm rõ và bắt giữ đối tượng thực hiện hành vi phạm tội thông qua mạng Internet, từ đó chiếm đoạt được nhiều tỷ đồng dưới hình thức nhận làm các loại bằng, chứng chỉ giả.
Hà Nội: Bắt đối tượng chiếm đoạt hàng tỷ đồng qua mạng Internet
Hà Nội: Bắt đối tượng chiếm đoạt hàng tỷ đồng qua mạng Internet - anh 1

Trần Tấn Đạt tại cơ quan công an

Đối tượng bị bắt là Trần Tấn Đạt, SN 1992, trú tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo cơ quan công an, khoảng đầu năm 2014, Đạt lên mạng Internet, quảng cáo có khả năng… làm bằng cấp, chứng chỉ giả. Mục đích của đối tượng là để chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu sử dụng giấy tờ bất hợp pháp này.

Tìm mua 4 chiếc CMND mang tên Bùi Công Minh, Đàm Duy Hiển, Vũ Duy Quang và Lê Đức Toàn với giá 100.000 đồng/ chiếc, Đạt dán ảnh của anh ta vào để thực hiện hành vi phạm tội. Thông qua mạng Internet, Đạt giới thiệu tài khoản ngân hàng, số điện thoại và nhận nhận làm các loại bằng cấp, chứng chỉ với giá từ 1 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Khách hàng khi đồng ý se xphari thanh toán trước 30% số tiền, rồi nộp đủ khi Đạt thông báo đã hoàn thiện giấy tờ giả.

Tuy nhiên, không ai nhận được giấy tờ giả do Đạt cung cấp, bởi sau khi người bị hại chuyển đủ tiền, Đạt đến ngân hàng rút tiền và tắt số điện thoại. Đạt khai mỗi lần đến ngân hàng, anh ta thường đội mũ lưỡi, trai, đeo khẩu trang kín mặt để phòng ngừa bị camera nhận diện.

Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định 4 tài khoản do Trần Tấn Đạt sử dụng đã giao dịch tổng số tiền khoảng 3 tỷ đồng. Với phương thức phạm tội khá tinh vi này, đã có nhiều bị hại ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước mắc bẫy lừa của Đạt. Vụ án đang được CQĐT CATP Hà Nội điều tra, mở rộng.

Xem thêm:

- Hà Nội: Một phụ nữ tử vong sau khi rơi từ tầng 29

- Bí ẩn câu chuyện “rắn thần phạt tội - cho lộc” ở Bắc Giang

Theo ANTĐ

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.