Hà Nội: Người mẹ giết chết "nghịch tử" lĩnh 15 năm tù giam

(Ngày Nay) - Ở cái tuổi xế chiều, bà Thược lại phải lĩnh bản án giết người, trớ trêu thay người bà sát hại lại là chính đứa con trai ngỗ ngược của mình.
Hà Nội: Người mẹ giết chết "nghịch tử" lĩnh 15 năm tù giam

Bản án 15 năm tù cho tội Giết người 

Vào ngày 31/7/2017, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Chử Thị Thược (SN 1969, ở Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Cụ thể, bà Thược đã ra tay hạ sát con trai mình là Chử Văn Chiến (SN 2001).

Hà Nội: Người mẹ giết chết "nghịch tử" lĩnh 15 năm tù giam ảnh 1Bị cáo Thược  tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Vietnamnet

Tại tòa, bà Thược thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Mái đầu bạc quá nửa, gương mặt khắc khổ, người mẹ khổ sở cho biết, bà không cố ý lấy mạng con. Chỉ vì muốn dạy cho bài học, không ngờ chuyện đau lòng đã xảy ra. Đại diện cho bị hại cũng cho rằng lỗi ở Chiến, bởi cậu ta hư hỏng, ngỗ ngược.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bà Thược mức án 15 năm tù vì tội giết người, báo Vietnamnet đưa tin. 

Bà mẹ đơn thân nghèo khổ một nách nuôi hai con

Theo lời kể của người anh trai của bà Thược với báo CAND, trong gia đình bà Thược là người chịu nhiều thiệt thòi nhất. Chỉ học đến lớp 6, bà phải nghỉ để theo bố mẹ ra đồng làm lụng. Người phụ nữ với dáng người lam lũ này có đường tình duyên lận đận, đã phải trải qua "2 lần đò". Năm 2000, bà Thược tái giá với một người đàn ông ở huyện Mê Linh. Buồn thay, khi bà Thược bụng mang dạ chửa thì cũng là lúc hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi cọ. Đỉnh điểm, bà ôm bụng bầu về nhà ngoại.

Đến ngày sinh nở, bà Thươc đẻ được 1 cặp trai gái sinh đôi là Chử Thị Chinh và Chử Văn Chiến, người mẹ đơn thân phải chạy vạy vất vả để nuôi 2 con khôn lớn. Tuy vậy, do thiếu sự dạy bảo của mẹ, đứa con trai Chử Văn Chiến đã bỏ học từ lớp 7, theo lũ bạn bỏ nhà đi lêu lổng. Thỉnh thoảng Chiến lại mò về nhà ăn cắp tiền của mẹ.

Hà Nội: Người mẹ giết chết "nghịch tử" lĩnh 15 năm tù giam ảnh 2Đứa con ngỗ ngược Chử Văn Chiến của bà Thược. Ảnh: Báo CAND

Vào ngày 28/6/2016, bà Thược phát hiện mất số tiền là 2 triệu đồng, nghĩ ngay là do Chiến ăn cắp, bà đến giường của con rồi hỏi :"Mày mang tiền của tao đi đâu?", Chiến chỉ đáp :"Mang đi trả nợ rồi". Bà Thước đã tức giận lao lên giường tát con trai, Chiến đạp lại mẹ rồi lầm bầm chửi:"  : "Mày để yên cho tao ngủ".

Cơn giận đã khiến bà Thược mê muội, lập tức bà lấy gậy rồi đập nhiều nhát vào đầu con trai để dạy dỗ đứa con bất hiếu, Chiến chỉ kịp giãy giụa 1 lúc rồi bất tỉnh, bà Thước sau khi bình tĩnh lại thì nhận ra con trai mình đã chết.

Nguyên nhân Chiến chết được xác định là do vỡ xương sọ giập thoát não và ngạt cấp do chấn thương.

Ngay sau đó, Công an huyện Đông Anh khi nhận được tin báo đã có mặt tại hiện trường, qua xác minh điều tra, tiến hành hỏi cung đã khiến bà Thược thú nhận mình chính là thủ phạm giết con trai.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.