Hà Nội quyết phá 4 băng nhóm tội phạm trước Tết

(Ngày Nay) - Công an Hà Nội thống kê, toàn thành phố hiện có 33 băng nhóm tội phạm. Lãnh đạo đơn vị này quyết từ nay đến Tết sẽ triệt phá 4 băng nhóm.
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội trả lời chất vấn các đại biểu.
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội trả lời chất vấn các đại biểu.

Chiều 7/12, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội trả lời chất vấn các đại biểu HĐND về quản lý trật tự văn minh đô thị, quản lý các trường hợp phạm pháp hình sự.

Về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, trông giữ xe trái phép, tướng Khương thẳng thắn: “Đại biểu hỏi có dấu hiệu bảo kê hay không, chúng tôi khẳng định là có. Gần đây, chúng tôi đã xử lý một vụ việc thông qua tin tố giác và chuyển hồ sơ sang VKSND quận Hoàng Mai để truy tố. Hiện, thành phố có 1.651 điểm, tụ điểm phức tạp về mặt trật tự đô thị”.

Theo tướng Khương, Công an Hà Nội đã phối hợp với các ban ngành, địa phương giải quyết được 80% số điểm vi phạm về trật tự đô thị, số còn lại là các điểm bức bối, bức xúc.

Tại buổi chất vấn, người đứng đầu ngành Công an Hà Nội cho biết đơn vị không chỉ tập trung giải quyết vấn đề văn minh đô thị, vỉa hè, lòng đường mà còn xử lý các tổ chức tội phạm.

“Gần đây, hiện tượng đổ chất thải vào nhà; bắt giữ, tra tấn người trái pháp luật đều có liên quan đến tín dụng đen, cầm đồ. Chúng tôi đã thí điểm tập trung đấu tranh một số điểm kinh doanh cầm đồ ở phố Đặng Dung, để triển khai rộng khắp thành phố trong năm 2017. Đây là địa chỉ tập trung những tổ chức tội phạm”, ông Khương nói.

Theo thống kê, hiện toàn thành phố có 33 băng nhóm tội phạm. Thiếu tướng Khương chia sẻ Công an Hà Nội đã đặt mục tiêu từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ triệt phá 4 băng nhóm.

“Có người hỏi tại sao nắm được như vậy mà không triệt phá cùng lúc. Ở đây, chúng tôi phát hiện có cả những tổ chức tội phạm cổ cồn dưới dạng doanh nhân cần phải mưu trí, dũng cảm và có thời gian để triệt phá”, tướng Khương nhấn mạnh.

Về tình hình tội phạm sử dụng vũ khí nóng, thiếu tướng Đoàn Duy Khương thông tin trong năm 2016, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn thủ đô đã giảm 7,6% nhưng vẫn còn có những vụ đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội man rợ. Tội phạm sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng để chống trả lực lượng chức năng.

Giám đốc Công an Hà Nội lấy vụ nổ súng ở Cầu Giấy là ví dụ. Theo đó, Trần Văn Long là kẻ đặc biệt nguy hiểm, đã ra tù vào tội nhiều lần. Long được giáo dục nhiều nhưng có bản chất rất hung hãn. Chỉ sau 3 ngày xảy ra vụ án, công an đã bắt được 4/5 kẻ bị tình nghi có liên quan.

“Trong 10 ngày bắt được Long khi hắn trốn sang Trung Quốc. Qua vụ việc, Bộ trưởng Bộ Công an có thư khen nhưng Thường trực Thành ủy lại yêu cầu kiểm điểm, nên anh em phá án cũng rất băn khoăn”, thiếu tướng Khương chia sẻ.

Giám đốc Công an Hà Nội cho rằng việc quản lý vũ khí nóng đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng tội phạm vẫn có thể tìm đường mua được.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.