Hà Nội: Triệt phá sới bạc 'khủng' ở toà nhà MIPEC

(Ngày Nay) - Công an vừa phát hiện, triệt phá một sới bạc hoạt động dưới hình thức xóc đĩa ở toà nhà MIPEC (Hà Nội) bắt giữ gần 20 người.
Cán bộ Công an quận Đống Đa lấy lời khai Nguyễn Duy Linh.
Cán bộ Công an quận Đống Đa lấy lời khai Nguyễn Duy Linh.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội và Công an phường Ngã Tư Sở phát hiện, triệt phá một sới bạc hoạt động dưới hình thức xóc đĩa ở toà nhà MIPEC (229 Tây Sơn, Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội). Lực lượng chức năng bắt giữ gần 20 người, thu giữ trên chiếu bạc 39 triệu đồng.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện một nhóm người ở Vĩnh Phúc chuyên tổ chức đánh bạc lưu động tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh… Ở mỗi tỉnh các con bạc chỉ lưu lại và tổ chức sát phạt từ 3-5 ngày, sau đó lại chuyển địa điểm khác để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Đặc biệt, nhóm này có sự câu kết, tổ chức tương đối chặt chẽ, thường thuê những căn hộ của nhà dân ở các khu chung cư nhiều người ra vào để trà trộn, tránh sự nghi ngờ của cơ quan công an. Thời gian đánh bạc thường vào ban đêm, họ cũng thuê người cảnh giới ở những khu vực ngã tư có đèn tín hiệu giao thông…

Quá trình theo dõi, cơ quan chức năng thấy nổi lên ổ nhóm do Nguyễn Xuân Quyền (33 tuổi, trú ở Đồng Thị, Sông Lô, Vĩnh Phúc) là người cầm đầu, chuyên tổ chức, phân chia nhiệm vụ, vai trò cụ thể từng người.

Bên cạnh đó có Nguyễn Hùng Cường (28 tuổi, quê Vĩnh Phúc), là người chuẩn bị công cụ, phương tiện để đánh bạc (bát, quân vị) và trực tiếp xóc đĩa; Nguyễn Hoàng Trường (25 tuổi, quê Vĩnh Phúc) là người thu phế và làm nhiệm vụ hồ lì.

Quyền mượn địa điểm là phòng 703 toà nhà MIPEC của Nguyễn Duy Linh (46 tuổi, quê Nam Định) làm nơi tổ chức đánh bạc, đồng thời chủ nhà có nhiệm vụ mở cửa khi con bạc vào chơi.

Tinh vi hơn, Quyền hẹn con bạc tập trung ở nhiều địa điểm khác nhau như ngã tư Nguyễn Chánh – Nguyễn Xiển; quán nước Ngã Tư Sở, ngã tư Thái Thịnh… sau đó thuê ôtô đưa đón họ đến địa điểm tập kết. Người cảnh giới ở các ngã tư đồng thời cũng là người tịch thu tạm thời điện thoại di động của mỗi con bạc trước khi lên xe.

Hà Nội: Triệt phá sới bạc 'khủng' ở toà nhà MIPEC ảnh 1Tang vật bị lực lượng Công an thu giữ.

Địa điểm đánh được bố trí camera, có quan sát từ phía trong. Các con bạc được tập trung đông đủ vào, ra một lần. Muốn vào đánh bạc, mỗi người phải đóng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, thời gian chơi từ 1,5–2 giờ, sau đó giải tán. Đánh bạc xong, căn cứ vào số tiền thu phế, mỗi con bạc sẽ phải đóng thêm tiền thuê địa điểm.

Khi lực lượng chức năng ập vào căn hộ 703, trong phòng có gần 20 người đang có hành vi đánh bạc bằng tiền dưới hình thức xóc đĩa, tuổi đời từ 18-40.

Một số con bạc đã có tiền án, tiền sự, như Nguyễn Duy Linh có 1 tiền án về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ các nghi can để điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ tiến hành khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc, gá bạc và đánh bạc.

Theo Công An Nhân Dân

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.