Hành trình truy bắt tài xế chở heroin tháo chạy trong tiếng súng

(Ngày Nay) - Tú lái chiếc Fortuner giấu trong bụi cây, khi thấy an toàn đã chuyển sang lái một chiếc giống hệt nhưng có chứa 29 bánh heroin.
    Hành trình truy bắt tài xế chở heroin tháo chạy trong tiếng súng

    Theo Đội cảnh sát phòng chống ma tuý Công an quận Hà Đông (Hà Nội), để bắt được tài xế Trịnh Văn Tú (27 tuổi) vận chuyển 29 bánh heroin trên xe Fortuner, các trinh sát phải đeo bám nhiều tháng trời. Ngày 2/6 nhận tin mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy Hoà Bình - Hà Nội - Quảng Ninh này sẽ nhận hàng ở đường mòn Hồ Chí Minh cạnh khu vực Miếu Môn (huyện Chương Mỹ), Ban chuyên án quyết định "cất vó".

    Trinh sát phát hiện, tại chợ Bến (Hòa Bình), Tú nhận chiếc Fortuner giấu sẵn trong bụi cây, đến rạng sáng hôm sau (2/6) mới lái về hướng Hà Nội. Đi trước dẫn đường cho Tú là chiếc Hyundai i10. Dọc đường đi, có lúc Tú đột ngột rẽ vào đồi chè, sau đó đi vòng vèo rồi mới ra đường chính; khi lại vào cây xăng để quan sát có bị cảnh sát theo dõi hay không.

    Khoảng 6h ngày 2/6, tại khu vực Miếu Môn, Tú đổi xe cho một người khác cũng lái chiếc Fortuner, rồi theo quốc lộ 6 về Hà Nội. Sau quãng đường cả chục cây số, Tú đổi hướng đi Quảng Ninh. Đến ngã ba Ba La (Hà Đông), các trinh sát quyết định khóa vòng vây khi xe của Tú dừng đèn đỏ. 

    Cảnh sát mặc thường phục từ nhiều hướng cầm súng áp sát chiếc xe giữa làn đường đông đúc ép dừng lại nhưng Tú không chấp hành. Tú cài số lùi, cho xe đâm vào ôtô của cảnh sát để mở đường chạy thoát.

    Hành trình truy bắt tài xế chở heroin tháo chạy trong tiếng súng ảnh 1Số ma tuý trong xe Fortunner bị cảnh sát thu giữ. 

    Nhiều tiếng súng vang lên, dù súng bị vỡ kính nhưng tài xế vẫn lao xe bỏ trốn.

    Gần 30km tháo chạy, đến trước cửa trạm biến áp 500KV Thường Tín xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Tú đã tháo lốp dự phòng để phi tang cách xe 500m vì nghĩ ma tuý được cất giấu trong đó.

    Đúng lúc này lực lượng chức năng ập đến, Tú chạy bộ vào cánh đồng khiến cảnh sát phải sau 2km mới khống chế được.

    Tại cơ quan điều tra, Tú khai được một người thuê vận chuyển 29 bánh heroin được giấu sẵn trong chiếc Fortuner thứ hai, lái từ Hoà Bình về Quảng Ninh với 50 triệu đồng. Hắn nghĩ ma túy giấu trong bánh xe không ngờ lại được cất trong ghế sau và khu vực lọc gió điều hòa.

    Ba tháng trước, Tú đã vận chuyển trót lọt 73 bánh heroin từ Hòa Bình đến Quảng Ninh.

    Theo Vnexpress
    Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
    Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
    Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
    Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
    Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
    Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
    WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
    WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
    Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
    Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
    Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
    Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
    Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
    Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
    (Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
    Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
    Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
    (Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
    Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
    Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
    (Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
    Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
    Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
    (Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.