Hiệp sĩ Minh Tiến bị phơi nhiễm HIV khi truy bắt tên cướp liều lĩnh

(Ngày Nay) - Mặc dù đối diện với tên cướp bị nhiễm HIV rất liều lĩnh nhưng hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh vẫn không quản ngại nguy hiểm, quyết truy đuổi và bắt hắn giao cho công an.
Tên cướp Nguyễn Thái Nhân bị hiệp sĩ Minh Tiến bắt nóng.
Tên cướp Nguyễn Thái Nhân bị hiệp sĩ Minh Tiến bắt nóng.

Chiều 16/5, Công an quận Phú Nhuận đã trao giấy khen cùng tiền thưởng của Ban Giám đốc Công an TP.HCM cho hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến (43 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) về thành tích dũng cảm khống chế bắt gọn tên cướp giật dây chuyền trên đường. Trong vụ bắt cướp, hiệp sĩ Tiến đã bị tên cướp chống trả quyết liệt, không may bị thương nên phải vào bệnh viện điều trị phơi nhiễm HIV.

Trước đó, anh Tiến nhận được tin báo của người dân về việc một người thường xuyên thực hiện các vụ cướp giật tại khu vực ngã tư Bảy Hiền, đường Lê Văn Sỹ… Sau một thời gian xác minh, anh cùng đồng đội khoanh vùng được kẻ nghi vấn chính là Nguyễn Thái Nhân (42 tuổi, ngụ quận Tân Bình) nên bí mật đeo bám.

Đây là một người nghiện ngập và đã bị nhiễm HIV nên hành động rất liều lĩnh. Nhiều lần nhóm hiệp sĩ tổ chức đeo bám nhưng chưa bắt được quả tang. Chiều 12/3, Nhân lại tiếp tục lấy xe máy rảo đi tìm con mồi ra tay cướp giật.

Anh Tiến cùng đồng đội bí mật đeo bám nghi phạm qua nhiều tuyến đường. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, khi đến trước nhà 245C đường Lê Văn Sỹ (phường 14, quận Phú Nhuận), Nhân chạy xe áp sát giật phăng sợi dây chuyền của hai người phụ nữ đang chạy xe cùng chiều rồi tăng ga bỏ chạy.

Đúng lúc này, hiệp sĩ Tiến để đồng đội ở lại hướng dẫn nạn nhân đến công an trình báo, còn mình phóng xe đuổi theo tên cướp. Bị truy đuổi ráo riết, tên cướp hoảng sợ chạy lạc vào con hẻm cụt và bị khống chế.

Hiệp sĩ Minh Tiến bị phơi nhiễm HIV khi truy bắt tên cướp liều lĩnh ảnh 1 Tên cướp Nguyễn Thái Nhân bị hiệp sĩ Minh Tiến bắt nóng.

Khi bị bắt, Nhân tỏ ra ngoan cố chống trả quyết liệt. Phải mất một lúc sau, các hiệp sĩ mới khóa tay được tên cướp dẫn về trụ sở công an bàn giao hắn cùng tang vật cho cơ quan chức năng để lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình không chế, hiệp sĩ Tiến không may bị trầy xước, nhiễm phải máu có HIV của Nhân nên phải vào bệnh viện điều trị phơi nhiễm HIV.

“Khi mới uống thuốc điều trị phơi nhiễm HIV, trong người luôn cảm thấy mệt mỏi và nóng bức. Nhưng hiện nay sức khỏe của tôi đã bình phục và luôn sẵn sàng đối mặt không khoan nhượng với bọn tội phạm”, hiệp sĩ Tiến cười hiền chia sẻ.

Theo Công An TP.HCM

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: