Hoãn phiên xử sơ thẩm hai bị cáo mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Theo kế hoạch, hôm nay (28/8), TAND quận Long Biên (Hà Nội) xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Thanh Trang tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em. Tuy nhiên, do quá nhiều người liên quan vắng mặt nên phiên tòa tạm hoãn.
Hoãn phiên xử sơ thẩm hai bị cáo mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Hai bị cáo là Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, trú tại Yên Khánh, Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Phiên xử sơ thẩm theo dự kiến thu hút khá đông sự chú ý của báo đài. Đến khoảng 9h45, Tòa án nhân dân quận Long Biên đã mở phiên xét xử, tuy nhiên, do quá nhiều người liên quan đến vụ việc vắng mặt nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Theo cáo trạng truy tố, tháng 7/2014, cơ quan CSĐT, Công an Hà Nội nhận được đơn tố giác của một người tên Long dân ở quận Đống Đa (Hà Nội) về việc có kẻ đã lợi dụng từ chùa Bồ Đề (quận Long Biên) mua bán cháu Cù Nguyên Công.

Công an vào cuộc, xác định cháu Công là con ngoài ý muốn của chị Trần Thị Thu H. (quê Phú Thọ) và chị này gửi nhờ chùa Bồ Đề nuôi và được ông Long nhận làm cha đỡ đầu.

Thường đến viếng chùa Bồ Đề, Nguyệt làm quen với đã quen biết Trang (người quản lý nhà mở), nhờ Trang tìm cho một cháu trai khoẻ mạnh làm con nuôi, hứa sẽ bồi dưỡng một khoản tiền. Đến tháng 12/2013, Trang nhờ chị dâu của mình tới đặt vấn đề với chị H. để xin con về nuôi và được chị H. đồng ý. Sau đó, chị H. đã đến chùa Bồ Đề viết đơn xin lại con để giao cho Nguyệt.

Hoãn phiên xử sơ thẩm hai bị cáo mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề - anh 1

Phạm Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Thanh Trang (phải).

Tháng 1/2014, sau khi làm thủ tục xin lại cháu bé từ chùa Bồ Đề, Nguyệt đến nhận cháu và đưa 35 triệu đồng cho Trang. Trong đó, Trang gửi 10 triệu đồng vào tài khoản của chị H., giữ lại 25 triệu đồng chi tiêu cá nhân.

Quá trình nuôi dưỡng, cháu Công bị bệnh sởi nên Nguyệt đã đưa cháu đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Do bệnh quá nặng cháu Công đã qua đời vào ngày 24/6/2014.

Ngoài ra, khi kiểm tra nơi ở của Nguyệt, cơ quan điều tra cũng phát hiện người này đang nuôi 2 cháu bé khác...

Liên quan đến vụ án này, ngày 8/7, TAND quận Long Biên đã trả hồ sơ cho Viện KSND quận Long Biên đề nghị tiến hành điều tra bổ sung, làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phạm Thị Nguyệt.

Theo đó, cơ quan tố tụng đã nhận được đơn tố cáo của 2 bị hại về việc bị Nguyệt lừa đảo chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Vì vậy, các cơ quan tố tụng cần tiến hành điều tra bổ sung thêm để làm rõ những nội dung trong đơn tố cáo này, xác định rõ hành vi vi phạm của Nguyệt, đảm bảo truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Xem thêm:

TPHCM: Cháy nhà 4 tầng, 8 người hoảng loạn tìm cách thoát thân

Hà Nội: Cấm ô tô, xe máy trên gần 40 tuyến đường dịp lễ 2/9

Nữ sinh Thanh Hoá bị đánh hội đồng dã man

Minh Hà (t/h)
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.