Hôm nay, xét xử phúc thẩm vụ án VN Pharma

(Ngày Nay) - Sáng nay (19/10), Toà án nhân dân Cấp cao tại TP HCM sẽ đưa vụ án buôn lậu, làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma ra xét xử phúc thẩm.
Hôm nay, xét xử phúc thẩm vụ án VN Pharma

Trước đó, cuối tháng 8 vừa qua, Toà án nhân dân TP HCM đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần VN Pharma), Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại hàng hải quốc tế H&C) cùng 12 năm tù về tội "Buôn lậu".

Các đồng phạm bị tuyên phạt từ 2 năm tù cho hưởng án treo cho đến 5 năm tù về các tội "Buôn lậu", "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức". Ngoài mức án này, Toà án nhân dân TP HCM còn kiến nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân liên quan, làm rõ trách nhiệm của các cán bộ Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế, kiến nghị điều tra làm rõ việc chi hoa hồng cho bác sĩ.

Tuy nhiên, sau bản án này dư luận và nhiều chuyên gia không đồng tình, cho rằng tòa tuyên không đúng với tội danh, mức án cũng chưa tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo. Ngoài ra, trách nhiệm của lãnh đạo Cục Quản lý Dược cũng chưa được xem xét xử lý thích đáng.

Sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân Cấp cao tại TP HCM đã có quyết định kháng nghị phúc thẩm theo hướng đề nghị tòa cùng cấp hủy bản án sơ thẩm mà Toà án nhân dân TP HCM đã tuyên để điều tra lại. Những bị cáo trong vụ án cũng có đơn kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt và đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại bản chất của vụ án.

Dự kiến phiên toà diễn ra đến ngày mai (20/10).

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.