Kẻ cướp taxi ở Lâm Đồng từng sát hại vợ chồng bạn thân rồi phi tang xuống giếng

Kiều Quốc Huy khai 3 năm trước đã giết hai vợ chồng người bạn thân rồi vứt xuống giếng phi tang.
Kẻ cướp taxi ở Lâm Đồng từng sát hại vợ chồng bạn thân rồi phi tang xuống giếng

5 giờ khai quật thi thể vợ chồng bị sát hại 3 năm trước

Theo VnExpress, 5h ngày 27/9, từ lời khai của Kiều Quốc Huy (đang là nghi phạm vụ giết tài xế phi tang xác trên đồi thông), Công an tỉnh Lâm Đồng phong tỏa lối vào khu vườn tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm để phục vụ việc khai quật tử thi trong vụ án mạng khác cách đây 3 năm.

Huy (27 tuổi) được dẫn giải tới hiện trường, lạnh lùng chỉ dẫn nơi phi tang xác đôi vợ chồng. Hơn 5 giờ khai quật, cơ quan chức năng thu được hai bộ xương nam và nữ nằm dưới hố sâu hơn chục mét.

Kẻ cướp taxi ở Lâm Đồng từng sát hại vợ chồng bạn thân rồi phi tang xuống giếng - anh 1

Kiều Quốc Huy được dẫn giải tới hiện trường.

Hắn khai nhận, vào tháng 3/2012 đến nhà vợ chồng người bạn thân Đỗ Hoàng Bình và Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi) ăn cơm tối. Nhân lúc anh Bình ra sau nhà, Huy dùng rựa chém chết anh này rồi vào trong sát hại người vợ. Hắn vứt thi thể hai người xuống giếng phi tang, cướp tài sản.

Trưa 27/9, hài cốt của 2 nạn nhân Bình - Hạnh đã được đưa lên khỏi giếng. Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy mẫu tóc, xương đưa đi giám định ADN để xác định nhân thân. Cùng ngày, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn đã đến nhà người bị hại để thăm hỏi, động viên và hứa sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng quyết liệt điều tra, sớm đưa kẻ phạm tội ra pháp luật.

Gia đình nạn nhân đau đớn, nghẹn ngào

Vào khoảng tháng 3/2012, biết vợ chồng anh Bình có nhiều tài sản và đang muốn bán đất, Huy hẹn gặp thương lượng chuyện mua bán rồi ra tay sát hại cả vợ và chồng nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Huy bỏ xác anh Bình và chị Hạnh xuống giếng nước phía sau nhà nạn nhân rồi lấp lại.

Khi thấy anh Bình và chị Hạnh bỗng dưng mất tích, gia đình nạn nhân trình báo nhưng cơ quan chức năng không tìm ra tung tích. Khi đó, một số người hàng xóm cho biết có nghe vợ chồng này bị vỡ nợ nên nghi đã bỏ trốn.

Kẻ cướp taxi ở Lâm Đồng từng sát hại vợ chồng bạn thân rồi phi tang xuống giếng - anh 2

Cơ quan chức năng đã đào hố sâu hơn chục mét theo lời khai của Huy.

Tại hiện trường khai quật hài cốt 2 nạn nhân, bà Trần Thị Ngọc Hai (58 tuổi, mẹ anh Bình) nói trong nước mắt: “Cứ nghĩ 2 đứa có chuyện gì về kinh tế nên bỏ xứ đi biệt tăm. Ai ngờ, sự việc lại đau đớn thế này”. Theo bà Hai, anh Bình và chị Hạnh đã đăng ký kết hôn nhưng do gia đình khó khăn nên chưa tổ chức đám cưới.

Ông Phạm Minh Dũng (40 tuổi, anh chị Hạnh) nghẹn ngào: “Năm 2011, Huy làm công nhân tại tổ hợp bô xít - nhôm Lâm Đồng. Huy và 2 đứa em tôi thân thiết lắm, vậy mà nó ra tay...”.

Sát hại vợ chồng bạn thân để cướp tài sản

Tin trên Người Lao Động, trước đó, ngày 2/9, Huy bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi cướp ô tô sau khi dùng súng bắn chết anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, tài xế taxi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận ngày 16/8, Huy thuê anh Vinh chở từ Đắk Lắk đến TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Đến ngày 22/8, Huy gọi anh Vinh sang Bảo Lộc chở về Đắk Lắk.

Khi xe chạy đến thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Huy dùng súng bắn vào đầu làm anh Vinh tử vong. Để che giấu hành vi tội phạm, Huy đưa thi thể anh Vinh đến gần bãi rác ở xã B’Lá, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng chôn rồi cướp chiếc ô tô 7 chỗ. Khi lái xe về đến Đắk Lắk, Huy nói với người thân là mới mua với giá 650 triệu đồng.

Sau khi bị bắt, trước sự truy vấn của lực lượng chức năng, Huy khai thêm là đã sát hại anh Bình và chị Hạnh để cướp của. Huy cũng thừa nhận có quan hệ khá thân thiết với vợ chồng này.

Kẻ cướp taxi ở Lâm Đồng từng sát hại vợ chồng bạn thân rồi phi tang xuống giếng - anh 3

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều mẫu vật sau khi khai quật. Ảnh: Hoài Thanh

Khi khám xét căn nhà trọ Huy thuê trên đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc hôm 4/9, lực lượng chức năng phát hiện 6 khẩu súng, gồm 1 AR15, 1 K54, 4 súng thể thao và 125 viên đạn cùng nhiều hung khí khác.

Nhiều người dân sống gần đó đã bàng hoàng khi biết Huy là nghi can giết đến 3 người bởi trước đó, kẻ máu lạnh này luôn tỏ ra hiền lành, không rượu chè, sống hòa thuận với hàng xóm.

Xem thêm:

Vietnam Airlines điều chỉnh lịch bay do bão Dujuan

5 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương, 5 người thương vong

Lịch cắt điện cả nước ngày 28/9/2015

Hồng Khánh (t/h)

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.