Kết thúc điều tra đường dây nhận hối lộ lớn nhất miền Tây

(Ngày Nay) - Các thanh tra giao thông khai đã nhận số tiền hối lộ lên đến hàng tỷ đồng, liên quan đến nhiều địa phương.
Các bị can Anh, Minh, Duy và Cần. Ảnh Minh Anh.
Các bị can Anh, Minh, Duy và Cần. Ảnh Minh Anh.

Chiều 18/1, Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố 7 bị can nguyên là cán bộ, lãnh đạo Thanh tra giao thông (TTGT), thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ và hai bị can khác cùng về hành vi Đưa và nhận hối lộ.

Các bị can bị đề nghị truy tố gồm: Nguyễn Trần Lưu (39 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Thốt Nốt); Trần Lập Pháp (30 tuổi, nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng); Hồ Công Thiện (39 tuổi, Đội phó Đội TTGT huyện Phong Điền); Võ Hoàng Anh (34 tuổi, nguyên Đội trưởng đội TTGT số 3, phụ trách quận Ninh Kiều); Lý Hoàng Minh (31 tuổi, nguyên Đội phó Đội TTGT số 3); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT số 11, phụ trách quận Bình Thủy); Dương Minh Tâm (36 tuổi, Phó chánh thanh tra); Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Trần Tường An (38 tuổi, ngụ Cần Thơ).

Theo cơ quan điều tra, các bị can nói trên đã nhận hối lộ trong 135 vụ, liên quan đến 260 người. Số tiền nhận hối lộ được cơ quan điều tra chứng minh là 4 tỷ đồng.

Trong đó, Dương Minh Tâm bị cáo buộc nhận hối lộ số tiền 411 triệu đồng của 13 tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, Tâm còn chỉ đạo cho cấp dưới thu tiền của một số cá nhân, doanh nghiệp, với tổng số tiền Tâm phải chịu trách nhiệm là 449 triệu đồng.

Các bị can Đoàn Vũ Duy nhận hối lộ 2,79 tỷ đồng của 57 tổ chức, cá nhân. Bị can Võ Hoàng Anh nhận 536 triệu đồng của 32 tổ chức, cá nhân. Nguyễn Trần Lưu nhận 26 triệu đồng của 2 tổ chức, cá nhân. Lý Hoàng Minh đã nhận 239 triệu đồng.

Các bị can nhận tiền chia nhau tiêu xài 123 triệu đồng của 31 doanh nghiệp, cá nhân và nhận giúp cho Dương Minh Tâm và Đoàn Vũ Duy 116 triệu đồng của 5 doanh nghiệp, cá nhân.

Kết thúc điều tra đường dây nhận hối lộ lớn nhất miền Tây ảnh 1Lưu, Pháp, An và Thiện. Ảnh Minh Anh.

Hai bị can Hồ Công Thiện nhận 25 triệu đồng của một doanh nghiệp, Trần Lập Pháp nhận hối lộ 47,5 triệu đồng của 10 tổ chức, cá nhân. Còn Nguyễn Văn Cần nhận 2,6 tỷ đồng của 50 tổ chức, cá nhân và Trần Tường An nhận giúp cho Đoàn Vũ Duy trên 349 triệu đồng.

Đường dây TTGT bảo kê cho doanh nghiệp, cá nhân bị Công an TP Cần Thơ phát hiện được cho là lớn nhất từ trước đến nay tại miền Tây.

Vào cuối tháng 7/2016, cảnh sát bắt quả tang Lý Hoàng Minh nhận hối lộ của doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ. Sau Minh, các cán bộ Võ Hoàng Anh, Đoàn Vũ Duy và Nguyễn Văn Cần lần lượt sa lưới pháp luật.

Hai tháng sau (ngày 15/9), cảnh sát bắt giam Dương Minh Tâm. Đầu tháng 12/2016, cơ quan điều tra đã bắt giữ Trần Lập Pháp, Hồ Công Thiện và Trần Tường An.

Kết thúc điều tra đường dây nhận hối lộ lớn nhất miền Tây ảnh 2

Dương Minh Tâm, nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông Cần Thơ. Ảnh Minh Anh.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện có 24 tài khoản khác nhau với hàng nghìn giao dịch liên quan, nhận hối lộ số tiền 4 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã làm việc với 250 người liên quan, đại diện cho 120 tổ chức cá nhân kinh doanh vận tải từ Đồng Nai, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu.

"Những bị can nguyên là cán bộ TTGT nói trên đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhận tiền của các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải để làm ngơ trước những sai phạm", một cán bộ điều tra cho hay.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.