Kêu oan bất thành, quý bà Tuyết Nga gào thét

(Ngày Nay) - Bà Nga kêu oan, khẳng định không lừa đảo, xin tòa sớm được về bệnh viện làm việc và chăm sóc cha bị ốm nhưng không được tòa chấp nhận.
 Bà Nga nhiều lần mất bình tĩnh trong phiên xử khiến HĐXX liên tục nhắc nhở. Ảnh: Thiên Chương.
Bà Nga nhiều lần mất bình tĩnh trong phiên xử khiến HĐXX liên tục nhắc nhở. Ảnh: Thiên Chương.

Ngày 23/1, TAND Cấp cao tại TP HCM bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án 15 năm tù đối với bà Trương Thị Tuyết Nga (56 tuổi, Hoa hậu quý bà thành đạt 2009) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo HĐXX, bà Nga không thừa nhận lừa tiền của bà Linh mà chỉ "nhận 1,5 triệu USD tiền đặt cọc" là không có cơ sở. Bởi bà biết rõ khu đất ở quận 2 không được xây khu dân cư cao cấp, bản thân cũng nhận được trả lời của cơ quan chức năng về việc này nhưng vẫn rao bán, chuyển nhượng.

"Các chứng cứ trong hồ sơ thể hiện bị cáo Nga đã chiếm đoạt 3,1 triệu USD của bị hại. Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo là có cơ sở", bản án nhận định.

Tòa cũng bác kháng cáo của chồng bà Nga, đề nghị tòa thu hồi 26,8 tỷ đồng bà Nga đã chuyển cho bà Linh để khắc phục thiệt hại, trong quá trình điều tra vụ án. Ông cho rằng đây là tiền chung của hai vợ chồng, việc chuyển tiền khi bản án chưa có hiệu lực là vi phạm tố tụng.

Bản án vừa tuyên xong, bà Nga gào thét, vùng vẫy phản đối khiến lực lượng dẫn giải phải vất vả mới đưa được lên xe.

Trước đó, mở đầu phiên tòa, luật sư tiếp tục đề nghị giám định tâm thần cho bà Nga do có nhiều biểu hiện bất thường. Khi trả lời thẩm vấn, bà Nga liên tục không giữ được bình tĩnh, trả lời lan man, hoặc độc thoại...

Được nói lời sau cùng, quý bà thành đạt khóc: "Oan cho bị cáo quá. Tôi không lừa đảo, xin HĐXX trả tự do để được về làm việc tại Bệnh viện Vũ Anh (nơi trước đây bà làm giám đốc) và được chăm sóc cha già đang ốm", bà Nga nói và khẳng định không giấu thông tin về khu đất, thời điểm chuyển nhượng bà Linh biết rõ tình trạng pháp lý.

Bào chữa cho bà Nga, các luật sư đưa ra nhiều chứng cứ mới, cho rằng 1,5 triệu USD bà Nga nhận của bà Linh thực chất là tiền của đối tác nước ngoài. Bà Linh được công ty này ủy quyền đứng ra mua đất của bà Nga.

Luật sư cũng cung cấp các thông tin trao đổi qua email giữa hai bên. Trong đó có việc bà Linh đang tìm công ty khác mua lại đất, khi công ty cũ không còn khả năng tài chính. Từ đó, luật sư đề nghị tòa đưa công ty này vào tố tụng.

Bảo vệ bị hại, các luật sư cho rằng, hồ sơ vụ án thể hiện rõ số tiền bà Nga nhận là 3,1 triệu USD; đồng thời đề nghị HĐXX xem xét lại tỷ giá USD mà tòa sơ thẩm áp dụng là chưa đúng, bất lợi cho thân chủ.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2007-2008 bà Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại trên khu đất thuộc phường Bình Khánh (quận 2). Tuy nhiên, dự án không được cấp phép vì nằm trong khu quy hoạch ga Thủ Thiêm.

Bà Nga đã che giấu thông tin này, mang thiết kế dự án chào bán và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000 m2 đất cho bà Linh, nhận đặt cọc 3,1 triệu USD rồi chiếm đoạt.

Hồi tháng 7/2016, TAND TP HCM tuyên phạt bà 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc trả lại 3,1 triệu USD cho bị hại.

Trong đơn kháng cáo dài 15 trang cũng như tại tòa sơ thẩm, bà Nga cho rằng nhiều lời khai trong quá trình điều tra bị ép cung. Giữa bà và bị hại chỉ là quan hệ dân sự, tình trạng dự án được thể hiện trong hợp đồng và hai bên đều biết chứ không che giấu.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.