Khởi tố Chánh văn phòng huyện ủy giả chữ ký lãnh đạo

Theo điều tra, từ năm 2010, với vai trò Chánh văn phòng, bà Hiền đã 3 lần tạm ứng tổng cộng hơn 525 triệu đồng từ thủ quỹ.
Khởi tố Chánh văn phòng huyện ủy giả chữ ký lãnh đạo
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với bà Nguyễn Thị Hiền (51 tuổi, nguyên Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Cửu) và ông Trần Tấn Hải (53 tuổi, nguyên kế toán Văn phòng Huyện ủy Vĩnh Cửu) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.
Theo điều tra, từ năm 2010, với vai trò Chánh văn phòng, bà Hiền đã 3 lần tạm ứng tổng cộng hơn 525 triệu đồng từ thủ quỹ. Đến cuối năm 2012, do không xác định được mục đích chi số tiền này, bà Hiền được cho là đã chỉ đạo ông Hải mua chứng từ khống để lập thủ tục quyết toán.
Sau đó, bà này đã liên hệ với các quán ăn, cơ sở sản xuất, buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa để mua hóa đơn giá trị gia tăng khống đề nghị thanh toán nhưng không được lãnh đạo Huyện ủy ký duyệt.

Khi đến thời hạn quyết toán với Văn phòng Tỉnh ủy, bà Hiền đã ký giả chữ ký lãnh đạo Huyện ủy, trong đó ông Hải ký giả chữ ký thủ quỹ và một số người khác để quyết toán hơn 525 triệu đồng. Ngoài ra, cũng với cách này, bà Hiền và ông Hải đã lập khống một số hóa đơn, chứng từ khác nhằm quyết toán hơn 90 triệu đồng mà Thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu đã tạm ứng.

>>> Xem thêm: Huế: Phó chủ tịch UBND xã bất ngờ tử vong tại trụ sở

3 người trọng thương do gói hàng phát nổ trên xe giường nằm

"Hot girl chuyển giới" Trâm Anh bị bắt vì mua bán ma túy

Tại cơ quan điều tra, bà Hiền cho biết, sau khi tạm ứng số tiền này đã chi vào việc tiếp khách, mua quà biếu cho một số đơn vị bạn đến tham quan các điểm văn hóa lịch sử của huyện, quà lễ tết cho các cơ quan... Tuy nhiên, tất cả các khoản chi này đều không có giấy tờ chứng minh.
Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Hà Nội năm 2012. Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng Nguyễn Thị Minh Nguyệt (35 tuổi, nguyên cán bộ Phòng tài nguyên - môi trường) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cảnh sát phát hiện Nguyệt có hành vi giả chữ ký lãnh đạo UBND để chiếm đoạt tiền nộp thuế và các loại phí của người dân tới làm thủ tục cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Nguyệt scan chữ ký của lãnh đạo để in lên các sổ đỏ thật rồi tự thu tiền. Nguyên cán bộ Phòng tài nguyên - môi trường này đã chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của nhiều người dân.
Cơ quan điều tra đã thu hồi được một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Nguyệt giả chữ ký.
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.