Không có chuyện bao che cho dự án Resort không phép ở Ba Vì

Trong vụ Resort xây dựng trái phép ở Ba Vì, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp khẳng định sẽ không có chuyện bao che hoặc là sai quy định của pháp luật.
Không có chuyện bao che cho dự án Resort không phép ở Ba Vì

Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc xây dựng không phép khu dịch vụ du lịch sinh thái Le Mont Bavi Resort & Spa trong Vườn quốc gia Ba Vì, do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư.

Thông tin với báo chí, ông Cao Chí Công, Tổng cục phó Tổng cục Lâm nghiệp cho biết đã lập biên bản đình chỉ, niêm phong và yêu cầu chủ đầu tư dự án resort Le Mont Bavi dừng mọi hoạt động xây dựng, kinh doanh trong thời gian chờ ý kiến của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT.

"Đến giờ chúng tôi đã lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động xây dựng nếu có và các hoạt động khai thác các công trình theo công năng, chúng tôi yêu cầu phải niêm phong trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng sau khi đoàn đã có biên bản làm việc thấu đáo”, ông Công cho biết.

Không có chuyện bao che cho dự án Resort không phép ở Ba Vì ảnh 1

Một công trình trong khu Resort và Spa Le Mont tại VQG Ba Vì.

Ông cũng cho biết thêm, Vụ trưởng Vụ pháp chế Thanh tra Đoàn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Bảo tồn thiên nhiên Vũ Thế Liên cùng các ban ngành thuộc Tổng cục đã tiến hành kiểm tra thực tế tại VQG Ba Vì.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp khẳng định: “Hiện nay, tại đây thì chưa có kết luận nhưng mà nếu có sai phạm thì chắc chắn Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ là sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Không có chuyện bao che hoặc là sai quy định của pháp luật".

Theo tin tức đã đưa, dự án Le Mont Bavi Resort & Spa nằm trong Quy hoạch chi tiết mặt bằng tổng thể phân khu hành chính dịch vụ I, Vườn Quốc gia Ba Vì. Quy hoạch này được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phê duyệt vào ngày 6/6/2014. Phạm vi, quy mô dự án hơn 53ha m2, tại các cốt 600m, 700m, 800m.

Tuy nhiên, ngày 23/20/2015, Vườn Quốc gia Ba Vì đã có văn bản yêu cầu CFTD tạm dừng việc triển khai dự án Le Mont Bavi Resort & Spa vì nhận thấy, dự án này chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định pháp luật. Mặc dù vậy, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục triển khai, quảng cáo và kinh doanh tại dự án này.

Quỳnh Mai

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.