Kỹ sư tống tiền chủ quán karaoke một tỷ để cá độ bóng đá

(Ngày Nay) - Để có tiền trả nợ do thua cá độ bóng đá, nam kỹ sư đã khủng bố chủ quán karaoke bằng cách dùng sim rác nhắn tin đe dọa yêu cầu đưa một tỷ đồng nếu không sẽ cho nổ quán.
Đối tượng Nguyễn Văn Sỹ.
Đối tượng Nguyễn Văn Sỹ.

Sau khi bị bắt, nam thanh niên khai là Nguyễn Văn Sỹ (27 tuổi, trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), một kỹ sư công nghệ thông tin, nghiện cá độ bóng đá.

Nạn nhân hoảng loạn vì những tin nhắn khủng bố

Ngày 21/10, chị N.T.K. (32 tuổi, chủ quán karaoke trên đường quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) trong tình trạng hoang mang đã tìm đến cầu cứu Công an quận Hải Châu giúp đỡ bảo toàn tính mạng của mình và người thân.

Theo trình báo của chị K., nhiều ngày qua, chị liên tục bị một số điện thoại lạ nhắn tin đe dọa, tống tiền. Đặc biệt, người này nắm rất rõ “chân tơ kẽ tóc”, mọi ngóc ngách trong quán karaoke hay tình trạng gia đình của chị. Hắn còn biết chị hiện là phụ nữ đơn thân (chỉ có 3 mẹ con) và rất giàu có.

Nghi phạm còn liên tục nhắn tin “xin đểu” chủ quán lên đến 1 tỷ đồng vì lý do đang cần tiền để xử lý một số công việc.

Ngay sau khi bị chị K. từ chối, kẻ lạ lại tiếp tục nhắn tin đe dọa sẽ bắt cóc hai cô con gái của chị để đánh đập và hành hạ. Ngoài ra, còn dọa sẽ cho nổ tung quán karaoke và đến tận nhà giết hại cả 3 mẹ con chị nếu ngay ngày hôm sau chị không “ứng trước” 500 triệu đồng…

Ngay tối 21/10, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã chỉ đạo cắt cử lực lượng an ninh và trinh sát theo dõi và bảo vệ nạn nhân 24/24h.

Kỹ sư tống tiền chủ quán karaoke một tỷ để cá độ bóng đá ảnh 1Tin nhắn khủng bố của đối tượng Sỹ với chị K. chủ quán karaoke P. (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Qua theo dõi, các điều tra viên phát hiện, kẻ tống tiền này là một kẻ hết sức ranh ma, liên tục giở trò "mèo vờn chuột", kích động tinh thần nạn nhân, khiến nạn nhân mệt mỏi, sợ hãi và dần dần chấp nhận thỏa hiệp với mình.

Nhiều cuộc thương lượng đã diễn ra, khi thì nghi phạm chấp nhận hạ số tiền từ 1 tỷ đồng xuống chỉ còn 500 triệu đồng. Khi lại thỏa thuận tự “hạ giá” thúc ép mỗi lần phải nộp 20 triệu và cách 2 ngày phải nộp cho hắn một lần cho đến khi đủ 500 triệu thì mới được yên ổn…

Không chỉ thường xuyên thay đổi địa điểm trao tiền, nghi phạm còn gửi những tin nhắn kinh khủng, gây tâm lý hoang mang.

Chiều 26/10, kẻ nhắn tin giấu mặt chấp nhận hẹn nữ chủ quán đến một quán cà phê trên đường Nguyễn Du (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để nhận tiền.…

Chân dung gã kỹ sư tống tiền tỷ để chơi cá độ bóng đá

Vào 15h hôm 26/10, khi đến điểm hẹn để nhận tiền, nghi phạm không thể ngờ lực lượng công an đã phối hợp với chủ quán giăng sẵn lưới, mật phục.

Chị K. bất ngờ khi kẻ tống tiền chính là Nguyễn Văn Sỹ (27 tuổi, trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), gã kỹ sư điện tử đã từng được chị thuê đến nhà lắp đặt camera giám sát và sửa chữa những dàn karaoke trong quán của mình.

Trước khi gây án, Sỹ đã tốt nghiệp Đại học, lý lịch sạch, chưa hề có bất cứ tiền án, tiền sự nào.

Do ham mê chơi cá độ, nên bao nhiêu tiền lương, thu nhập của Sỹ đều đổ vào cá độ bóng đá rồi nợ nần chồng chất lên 450 triệu đồng.

Bị các chủ nợ thúc ép, Sỹ buộc phải vay mượn khắp nơi và trả khoảng 300 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 100 triệu đồng và các chủ nợ tiếp tục đe dọa nếu không trả hết số tiền còn lại sẽ phải chịu hậu quả nặng nề.

Trong vai trò nhân viên kỹ thuật có nghề và uy tín, Sỹ thường được công ty cử đến các công ty, nhà khách hàng để lắp đặt mạng, camera an ninh và kiểm tra máy tính...

Trong số đó, có bà chủ quán karaoke P. tại đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Trong lúc được công ty cử đi lắp đặt máy tính tại quán karaoke P., Sỹ có số điện thoại của chị K.

Từng đến lắp máy tính nên có số của chủ quán, biết chị này rất giàu có, lại đơn thân, Sỹ lập tức nắm lấy cơ hội kiếm tiền trả nợ cá độ bóng đá. Từ ngày 21/10, Sỹ tìm mua sim rác rồi nhắn tin vào số của chị K. để “xin đểu”.

Theo Cảnh sát toàn cầu

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.