Lại thêm một vụ sát thủ nhí sát hại nữ sinh lớp 8 lĩnh án

Với 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”, kẻ gây án phải nhận lấy 18 năm tù giam, đây là mức án cao nhất cho người chưa thành niên
Lại thêm một vụ sát thủ nhí sát hại nữ sinh lớp 8 lĩnh án

Theo đó, ngày 5/1, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hơn (SN 8/6/1998, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) 18 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt chung mà bị cáo Hơn chấp hành là 18 năm tù giam.

Lại thêm một vụ sát thủ nhí sát hại nữ sinh lớp 8 lĩnh án ảnh 1

Đối tượng Trần Văn Hơn lúc bị bắt.

Theo hồ sơ vụ án, sáng ngày 21/6, vợ chồng anh Phan Văn Linh (SN 1971) và chị Nguyễn Thị Cẩm Em (SN 1973) đi công việc về nhà bàng hoàng phát hiện con gái của mình là Phan Thị Cẩm H. (SN 22/10/2002, học sinh Trường THCS Mỹ An, huyện Chợ Mới) chết bất thường trên nền gạch nên hô hoán và báo công an địa phương.

Từ tin báo, lập tức, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã cử ngay tổ công tác đặc biệt, do Đại tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh dẫn đầu có mặt tại Mỹ An tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, truy bắt kẻ thủ ác.

Tại hiện trường, ngành chức năng còn thu giữ 1 dao nhọn, nhưng chiếc điện thoại di động, dây chuyền vàng cuả nạn nhân không tìm thấy.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Hơn, kẻ sát hại giết em H. đưa về cơ quan làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Hơn một mực quanh co chối tội, nhưng không chứng minh được nhưng vết trầy xước trên người.

Sau đó, Hơn đã nhận tội và khai nhận, vào thời điểm trên, phát hiện vợ chồng anh Linh đi khỏi, em H. ở nhà một mình, Hơn lẻn vào nhà bằng cửa sau, đến phòng ngủ, dùng dây sạc điện thoại siết cổ nạn nhân.

Bị em H. chống trả quyết liệt, Hơn đã dùng dao mang theo trong người cứa cổ, khiến nạn nhân bị đứt mạch chủ, sốc mất máu dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Hơn cướp điện thoại Mobiistar của nạn nhân và nhanh chóng rời khỏi hiện trường về nhà tổ chức nhậu với những người bạn ở Bình Dương thì bị bắt giữ.

P.V

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.