Lộ diện kẻ phát tán ảnh "giường chiếu" của nữ sinh Bình Dương

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT thị xã Dĩ An (Bình Dương), danh tính kẻ phát tán ảnh "nóng" của nữ sinh Bình Dương đã dần lộ diện.
Lộ diện kẻ phát tán ảnh "giường chiếu" của nữ sinh Bình Dương

Vào chiều ngày 10/06, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An cho biết việc điều tra vụ việc đang được tiến hành một cách khẩn trương.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, hiện vẫn chưa nhận được đơn trình báo của các nạn nhân.

Theo ông T.V.S. - Hiệu trưởng trường THPT ở TX.Dĩ An (Bình Dương, nơi có nữ sinh bị phát tán ảnh nhạy cảm) cho biết, nữ sinh bị phát tán ảnh nhạy cảm là một học sinh giỏi của trường, học lớp chọn do chính ông giảng dạy. Vừa qua, nữ sinh này đã trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT tuy chưa có kết quả thi nhưng các bài thi của nữ sinh này được nhà trường kỳ vọng đạt kết quả tốt.

Còn người tung ảnh nhạy cảm của nữ sinh học lớp 12 lên mạng internet được cho là chính bạn trai cũ của nạn nhân - cũng là chàng trai trong ảnh. Hai người từng yêu nhau nhưng giờ đã chia tay. Đó có thể là nguyên nhân khiến nam thanh niên này tung các hình ảnh nhạy cảm lên mạng. Ông S. khẳng định nam thanh niên này cùng cư ngụ ở TX.Dĩ An.

Ông S. cho biết thêm hiện nhà trường đã báo cáo với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83, Công an tỉnh Bình Dương) và các cơ quan chức năng.
Ông Phan Thanh Nam - Trưởng phòng Bưu chính viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương) cho biết hành vi của người tung ảnh nhạy cảm này đã vi phạm Điều 5, các hành vi bị cấm theo Nghị định 72/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Cơ quan Công an xác định đây là một vụ việc rất nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm của người khác, mà còn có thể vi phạm pháp luật về hành vi tuyên tuyền văn hóa phẩm đồi trụy, nên cơ quan Công an sẽ nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lộ diện kẻ phát tán ảnh "giường chiếu" của nữ sinh Bình Dương - anh 1
Một trong số những ảnh "nóng" phát tán trên mạng

Trước đó, tối 9/6, những hình "ảnh nóng” được cho là của nữ sinh cấp 3 ở thị xã Dĩ An lan truyền chóng mặt trên mạng. Những hình ảnh chụp lại cảnh nữ sinh không mảnh vải che thân bên cạnh bạn trai, trong khi người thanh niên thản nhiên đặt tay lên vùng nhạy cảm của người con gái. Những hình "ảnh nóng” này được phát tán trên các trang mạng xã hội thu hút sự chú ý của đông đảo thành viên trên mạng và gây ra phẫn nộ trong cộng đồng.

Được biết, nữ sinh này vừa tốt nghiệp 12, bạn trai của cô không phải là học sinh, đang ngụ tại TP.HCM. Sau khi ảnh nóng bị phát tán, nữ sinh này đã khóa facebook.

Đã có rất nhiều comment thể hiện những thái độ khác nhau, tuy nhiên đều chung quan điểm rằng việc giới trẻ làm "chuyện người lớn" quá sớm, rồi chụp ảnh lại là chuyện ảnh hưởng nghiêm trọng đến thuần phong mỹ tục, suy đồi về mặt đạo đức.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: