Lời đồn vụ chồng ôm mìn nổ, vợ thoát chết nhờ...không mặc quần áo

Bùi Văn Sạn ôm vợ là Bùi Thị Duyên cùng quả mìn tự chế trong phòng tắm vào hôm mùng 4 Tết Quý Tỵ giật nổ, với ý định chết bên nhau. Khi nhắc đến chuyện này, người dân nơi đây vẫn cảm thấy rùng mình.
Lời đồn vụ chồng ôm mìn nổ, vợ thoát chết nhờ...không mặc quần áo

Chồng bị mìn nổ, vợ may mắn thoát nạn

Căn nhà sàn của gia đình bà Bùi Thị Nỏi (60 tuổi), người dân tộc Mường nằm hun hút ở sâu trong bản của xã Trung Hòa. Ngày nắng, người bình thường cuốc bộ cũng mất vài tiếng đồng hồ còn ngày mưa có khi cả buổi. Chúng tôi may mắn được người dân chỉ đường tận tình mới tìm đến được nhà của bà Nỏi.

Ngồi trong căn nhà, khi nhắc đến câu chuyện cũ cách đây ngót 3 năm vào hôm mùng 4 tết Quý Tỵ (ngày 13.2.2013) thì ai cũng lắc đầu ngao ngán. Nhưng bà Nỏi cùng mọi người trong nhà muốn nhân dịp này làm rõ những lời đồn thổi mà gia đình bà phải gánh chịu bấy lâu.

Đến giờ, cho dù chị Bùi Thị Duyên (sinh năm 1976) may mắn thoát chết nhưng vẫn phải mang thương tật và chịu nỗi ám ảnh. Trong kí ức của chị Duyên vẫn còn nhớ chuyện chồng là Bùi Văn Sạn (sinh năm 1978) ôm ở trong nhà tắm cùng quả mìn tự chế rồi phát nổ.

Lời đồn vụ chồng ôm mìn nổ, vợ thoát chết nhờ...không mặc quần áo ảnh 1

Căn nhà của gia đình bà Nỏi và chị Duyên.

Chị Duyên nghẹn ngào kể lại, vào tối hôm mùng 4 tết Quý Tỵ, ở nhà chỉ có hai vợ chồng. Mẹ chồng cùng hai cháu nhỏ đi sang nhà hàng xóm chúc tết. Trời sâm sẩm tối, chị đang tắm thì bỗng dưng chồng nhảy từ cửa nhà sàn xuống sau đó ôm chặt lấy. Lúc này, chị nhìn thấy trên túi áo của chồng có đầu dây cháy, mùi bốc ra khét lẹt như kiểu có thuốc nổ.

Thấy vậy, chị giật mình thảng thốt, không kịp mặc quần áo mà vùng lên bỏ chạy. Tuy nhiên, Sạn không chịu buông tha mà cố gắng ôm chặt hơn. Do cơ thể của chị không mặc quần áo cộng với việc nước trơn trượt nên Sạn không thể giữ được.

Khi chị vừa chạy ra ngoài sân thì tiếng nổ vang lên inh tai như tiếng sấm rền vang. Sau đó, chị ngất đi không biết chuyện gì nữa cho đến khi tỉnh lại thì mình đã nằm ở trong bệnh viện.

Vụ nổ trên đã hất văng chị Duyên đi xa, còn anh Sạn vì quấn thuốc nổ quanh người nên thi thể không còn nguyên vẹn. Sau đó, hàng xóm nhanh chóng đưa chị Duyên ra ngoài trạm xá xã cấp cứu vết thương ở tay trái. Tiến hành sơ cứu xong, chị tiếp tục được chuyển lên tuyến huyện.

Trong tâm trí của chị lúc này vẫn còn giật mình thon thót, khi nhắc đến buổi tối định mệnh đó. Chị ngồi rúm lại bên người thân, dường như khóe mắt chị cay cay như muốn trực trào ra.

Còn về phía chồng chị Duyên, do sức công phá của quả mìn rất lớn nên một phần thi thể của Sạn bị bắn đi nhiều nơi. Hàng xóm, chính quyền phải vất vả đi nhặt nhạnh từng phần đó lại. Cánh tay phải của Sạn bị bắn vào trong đống củi dưới bếp của nhà sàn.

Ông Bùi Văn Biện, Trưởng công an xã Trung Hòa cho hay, từ những tình tiết và chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cơ quan CSĐT xác định đây là vụ án tự sát nên quyết định không khởi tố vụ án.

Lời đồn bị bỏ bùa!?

Được biết, Sạn là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em, người chị cả bị tàn tật chỉ quanh quẩn ở nhà còn người em gái út đã lập gia đình. Bố mất sớm. Một mình bà Nỏi phải gồng mình làm nụng nuôi các con.

Chính vì không biết nguyên nhân vì sao nên có người cho rằng gia đình bà Nỏi đã bị người ác bỏ bùa nên con trai bà mới có hành động như vậy. Những người trong gia đình cũng cảm thấy lo lắng, bất an nên gia đình bà đã phải đi nhờ thầy pháp xem giúp.

Lời đồn vụ chồng ôm mìn nổ, vợ thoát chết nhờ...không mặc quần áo ảnh 2

Anh Bùi Văn Thích - Trưởng xóm Ong.

Những người ác ý còn gắn câu chuyện đau lòng này vào việc gia đình bà nhiều đời nay chịu cảnh mẹ góa con côi. Từ đời ông nội của Sạn trước đây cũng mất sớm, bà nội phải nuôi con một mình khi tuổi còn rất trẻ. Đến đời bố Sạn cũng vậy, khi bà Nỏi sinh người con thứ 3 thì ông đột ngột qua đời bà ở vậy nuôi các con.

Trước những lời đồn thổi mẹ con bà Nỏi phải làm theo lời thầy pháp. Vừa lo hậu sự cho con trai, lo tiền bạc cho cô con dâu đang nằm điều trị tại bệnh viện còn phải bỏ một khoản tiền để nhờ thầy pháp lập đàn xin không bắt những người con trai trong gia đình.

Tuy nhiên, với những người hiểu biết ở địa phương thì cho rằng: “Với một gia đình vợ đẹp, con khôn, kinh tế gia đình khá vững, lại chịu khó làm lụng thì không ai nghĩ Sạn thần kinh không bình thường hay có biểu hiện tâm thần mà đưa đi khám chữa.

Nhưng với biểu hiện như vậy thì chắc chắn là Sạn có vấn đề về bệnh thần kinh, còn những cái chết trước đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên chứ chẳng phải ma tà, bùa chú gì hết”, cô Bùi Thị Lờn - giáo viên của phân hiệu trường tiểu học Trung Hòa, cơ cở tại xóm Ong cho biết.

Anh Bùi Văn Thích - Trưởng xóm Ong cũng cho biết: “Chẳng ai biết tại sao Bùi Văn Sạn lại có hành động ôm mìn để chết cùng vợ như vậy. Bởi trước đó anh Sạn vốn là một người hiền lành sống chan hòa, tình cảm với hàng xóm láng giềng, yêu vợ con, không hay uống rượu và chịu khó làm ăn.

Trong cuộc sống không hề có mâu thuẫn với ai, kinh tế gia đình cũng vào loại khá giả nhất xóm. Sau khi xảy ra sự việc chính quyền địa phương và các đoàn thể cũng có nhiều việc làm nhằm thăm hỏi, động việc và giúp đỡ gia đình bà Nỏi để sớm vượt qua nỗi bất hạnh, ổn định cuộc sống”.

P.V

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.