Lời khai của 2 đối tượng nổ súng tại nhà dân ở thị xã Sầm Sơn

Quang và Hưng cho hay, do mâu thuẫn với chị Thắng từ trước, nên ngày 5/3, Hưng và Quang đã đến nhà chị Thắng để hành sự.
Lời khai của 2 đối tượng nổ súng tại nhà dân ở thị xã Sầm Sơn

Tin tức mới nhất, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu - phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: 2 đối tượng Ngọ Duy Hưng, sinh năm 1985, thường trú tại phường Trường Sơn, thị xã Bỉm Sơn và Nguyễn Văn Quang, sinh năm 1991, thường trú tại phường Đông Hương (thành phố Thanh Hóa) đã đến Công an thị xã Sầm Sơn đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này cho biết đã bắn chỉ thiên và gây thương tích đối với chị Văn Thị Thắng ở phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn.

Quang và Hưng cho hay, do mâu thuẫn với chị Thắng từ trước, nên ngày 5/3, Hưng và Quang đã đến nhà chị Thắng để hành sự.

Lời khai của 2 đối tượng nổ súng tại nhà dân ở thị xã Sầm Sơn ảnh 1

Ngôi nhà của chị Văn Thị Thắng.

Nguyễn Văn Quang đã sử dụng súng nhựa kích nổ bằng điện do Trung Quốc sản xuất để bắn chỉ thiên. Sau đó, cả Quang và Hưng đã dùng tay và chân đấm đá gây thương tích đối với chị Thắng khiến chị Thắng bị thương nặng. Lập tức, Quang và Hưng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước đó, vào hoảng gần 14h chiều 5/3, hàng trăm người dân phường Trường Sơn (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) tập trung về trụ sở công an phường la ó đòi làm rõ vụ việc một phụ nữ trung niên bị nhóm người lạ mặt đánh trọng thương ngay tại nhà.

Qua lời kể của một nhân chứng cho hay, vào khoảng 13h cùng ngày, một nhóm thanh niên đã đến nhà riêng của ông Trần Văn Hải - trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước (phía đông đường Hồ Xuân Hương) - nhằm yêu cầu gia đình ông Hải ký vào văn bản cam kết di dời bến thuyền.

Ông Hải lúc này không có nhà nên vợ ông là bà Văn Thị Thắng ra tiếp chuyện. Sau ít phút trao đổi, bất ngờ bà Thắng đã bị nhóm này đánh đập dữ dội và sau đó có tiếng súng chát chúa nổ phát ra tại ngôi nhà này.

Cũng liên quan đến việc hàng trăm người dân kéo lên trụ sở, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giữ lại biển Sầm Sơn, phản đối thu hồi 3,5km bờ biển dọc đường Hồ Xuân Hương (thị xã Sầm Sơn), Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định 116 khởi tố vụ án hình sự "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 Bộ luật Hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.

L.H

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.