Lời khai của kẻ giết bảo vệ vũ trường New Square, cướp gần 500 triệu

Quá trình làm việc tại vũ trường, Quỳnh biết trong két sắt Phòng kế toán tại tầng 2 của vũ trường có nhiều tiền, trong khi đó buổi tối chỉ có một mình anh Quan Chí Đạt là bảo vệ. Do không có tiền trả nợ nên Quỳnh nảy sinh ý định giết anh Đạt để cướp tài sản.
Lời khai của kẻ giết bảo vệ vũ trường New Square, cướp gần 500 triệu

Tin từ VTC, ngày 9/12, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã bắt giữ Ngô Văn Quỳnh (SN 1978, ở xã Hạ Hồi, Thường Tín, Hà Nội) - hung thủ đã sát hại một nhân viên bảo vệ của vũ trường New Square vào rạng sáng 8/12.

Theo đó, nạn nhân trong vụ án mạng được xác định là anh Quan Chí Đạt (SN 1961, ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội).

Lời khai của kẻ giết bảo vệ vũ trường New Square, cướp gần 500 triệu - anh 1

Ngô Văn Quỳnh tại cơ quan công an.

Cũng theo VTC, tại cơ quan công an, đối tượng Quỳnh khai nhận, tháng 1/2010, Quỳnh vào làm nhân viên điều chỉnh âm thanh, ánh sáng tại vũ trường New Square. Quá trình làm việc tại đây, do chơi bời nên Quỳnh thường xuyên thiếu nợ.
Từ tháng 7/2014 đến nay, Quỳnh đã nợ tổng số tiền 360 triệu đồng. Quá trình làm việc tại vũ trường, Quỳnh biết trong két sắt Phòng kế toán tại tầng 2 của vũ trường có nhiều tiền, trong khi đó buổi tối chỉ có một mình anh Quan Chí Đạt là bảo vệ. Do không có tiền trả nợ nên Quỳnh nảy sinh ý định giết anh Đạt để cướp tài sản.
Để thực hiện hành vi của mình, ngày 30/11 và ngày 1/12, Quỳnh đã mua 1 máy mài, 4 lưỡi mài tại cửa hàng bán kim khí ở Hà Đông (Hà Nội), kèm theo 1 con dao. Số hung khí này, Quỳnh mang đến cất tại tủ đồ dùng của mình ở vũ trường.
Ngày 6/12, Quỳnh đã chủ động chấm vào số chấm công xin nghỉ ngày 7/12 để thực hiện hành vi phạm tội của mình.
Đến khoảng 17h ngày 7/12, Quỳnh mua 20 nghìn đồng ớt bột, hạt tiêu rồi đến vũ trường và ẩn nấp tại đây.
Đến 2h50 phút, khi biết khách của vũ trường đã về hết, Quỳnh gọi điện cho bảo vệ Đạt để xin ngủ nhờ tại vũ trường, anh Đạt đã đồng ý.
Khi vào vũ trường, Quỳnh đã lên tầng 2 lấy 1 con dao để sẵn ở phòng quản lý. Để che giấu hành vi phạm tội, Quỳnh đã vào phòng quản lý tháo 3 ổ cứng của camera theo dõi hình ảnh tại đây.
Nghe thấy tiếng động, bảo vệ Đạt đã chạy lên thì phát hiện Quỳnh trong phòng quản lý, anh Đạt đã hỏi Quỳnh sao lại có mặt ở đây, liền bị đối tượng này lấy dao ra dọa.
Thấy trong tay Quỳnh có dao, anh Đạt đã bỏ chạy liền bị đối tượng đuổi theo, đâm liên tiếp 2 nhát vào ngực trái. Quỳnh tiếp tục đâm nhiều nhát khiến bảo vệ Đạt tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Quỳnh đã lên Phòng kế toán sử dụng đồ nghề phá két sắt, lấy đi số tiền khoảng 469 triệu đồng rồi tẩu thoát khỏi vũ trường. Trên đường tẩu thoát, các hung khí Quỳnh dùng gây án đã được vứt rải rác nhiều nơi nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.
Sau khi cướp được số tiền từ vũ trường, đến chiều 8/12, Quỳnh đã mang đi trả nợ gần hết, chỉ còn lại khoảng hơn 5 triệu đồng.
Trước đó, 7h20 ngày 8/12, anh Phạm Văn Minh - bảo vệ vũ trường - đến thay ca thì phát hiện cửa cuốn mở hé, gọi thì không ai trả lời. Anh này cùng mọi người đẩy cửa vào kiểm tra các phòng, phát hiện anh Đạt nằm gục trên hành lang lối vào phòng thay đồ của nhân viên ở tầng lửng, trên người có nhiều vết thương.
Qua kiểm tra, mọi người phát hiện anh Đạt đã tử vong nên đã thông báo cho Công an phường Ngọc Khánh.

Lời khai của kẻ giết bảo vệ vũ trường New Square, cướp gần 500 triệu - anh 2

Vũ trường New Square hiện được niêm phong phục vụ điều tra (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

Theo thông tin tìm hiểu của PV Kinh tế & Đô thị, toàn bộ hệ thống camera giám sát cũng như hệ thống máy chủ đều bị đập vỡ. Nạn nhân bị đâm bốn nhát dao bằng dao “phóng lợn”. Toàn bộ nhân viên, chủ quán Bar New Square đã được triệu tập tại cơ quan Công an phường Ngọc Khánh lấy lời khai phục vụ điều tra.

Xác định đây là một vụ cướp của giết người đặc biệt nghiêm trọng, hành vi chuyên nghiệp cần phải sớm điều tra làm rõ, công an phường Ngọc Khánh đã bàn giao vụ việc lên Công an quận Ba Đình để điều tra mở rộng vụ án.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.