Lời khai rùng mình của hung thủ giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng

Cháu Đạt theo phản xạ đã túm được chiếc dây thừng để trèo lên thì Tú liền dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu nạn nhân, ném mạnh chiếc búa mang theo và 3 viên gạch vồ (gạch bi) cùng nhiều vật dụng khác xuống giếng với mục đích cho nạn nhân chết và chìm hẳn xuống nước.
Lời khai rùng mình của hung thủ giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng

Chiều ngày 3/12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu vụ án cháu Vũ Đức Đạt (SN 2005, ngụ xã Hà Thái, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bị sát hại dã man rồi ném xác xuống giếng phi tang ngày 29/11, Người Lao Động đưa tin.

Lời khai rùng mình của hung thủ giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng - anh 1

Nghi phạm Vũ Văn Tú.

Nghi phạm trong vụ việc trên là Vũ Văn Tú (SN 2000, ngụ cùng xã Hà Thái và đang là học sinh lớp 9), bị bắt sau 72 giờ. Theo cơ quan chức năng, Tú là đối tượng chơi bời, lêu lổng, nghiện games, xăm trổ nhiều hình thù trên người và chuyên trộm cắp vặt ở địa phương.

Bước đầu tại cơ quan công an, Tú khai nhận khoảng 13h30 ngày 29/11, Tú mang theo 1 chiếc búa đến nhà anh Vũ Ngọc Hoàn (bố của nạn nhân), để cướp tài sản. Thấy có mình cháu Đạt ở nhà, Tú bắt ép cháu Đạt bê chiếc hòm bằng tôn lên giường để cạy phá khóa lục lọi nhưng không phát hiện có tài sản nào giá trị. Ngay lúc đó, Tú nhìn thấy 1 điện thoại di động nokia để ở đầu giường liền lấy bỏ túi.

Lời khai rùng mình của hung thủ giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng - anh 2

Vũ Văn Tú và hung khi là tang vật trong vụ án mạng kinh hoàng, sát hại dã man bé trai 9 tuổi.

Do sợ Đạt về mách người lớn, Tú đã lấy 1 con dao dưới gầm giường để chém giết cháu Đạt nhằm bịt đầu mối. Cháu Đạt thấy Tú lấy dao nên hoảng sợ liền chạy ra ngoài sân.
Tú liền đuổi theo túm được cháu Đạt. Dù cháu Đạt đã khóc lóc van xin nhưng Tú vẫn dùng dây gầu múc nước buộc chặt 2 chân Đạt rồi đẩy xuống giếng cho chết ngạt. Tuy nhiên, cháu Đạt theo phản xạ đã túm được chiếc dây thừng để trèo lên thì Tú liền dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu nạn nhân, ném mạnh chiếc búa mang theo và 3 viên gạch vồ (gạch bi) cùng nhiều vật dụng khác xuống giếng với mục đích cho nạn nhân chết và chìm hẳn xuống nước, cũng theo Người Lao Động.
Vũ Văn Tú và hung khí là tang vật trong vụ án mạng kinh hoàng, sát hại dã man bé trai 9 tuổi.
Sau khi gây án, Tú về nhà thay quần áo, lấy sách vở đi học thêm, sinh hoạt bình thường cùng gia đình như không hề có chuyện gì xảy ra cho đến khi bị bắt vào chiều tối 2/12.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Vũ Văn Tú, tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Trước đó, khoảng 17h ngày 29/11, vợ chồng anh Vũ Ngọc Hoàn và chị Nguyễn Thị Hường ở xóm 7, xã Hà Thái đi làm về thì phát hiện một số vật dụng trong gia đình bị ném xuống giếng. Khi dùng dây xuống giếng để vớt đồ, anh Hoàn chết đứng người khi thấy thi thể con trai mình không có quần áo. Kiểm tra tài sản trong nhà anh Hoàn phát hiện mất một chiếc điện thoại.

Lời khai rùng mình của hung thủ giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng - anh 3

Giếng nước, nơi phát hiện xác bé Đạt.

Nghi con mình đã bị sát hại, gia đình anh Hoàn lập tức báo lên công an.

Đại tá Nguyễn Văn Bính (PGĐ công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn, tôi đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác phá án. Nhận định được tính chất nghiêm trọng, chúng tôi quyết định lấy hội trường UBND xã làm chỗ cho cuộc họp khẩn cấp ngay ở đó”.

Ban lãnh đạo công an tỉnh Thanh Hóa xác định rõ tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên đã cắt cử hàng chục trinh sát viên vào cuộc để nhanh chóng truy tìm hung thủ.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ về nghi phạm, khoảng 19h (2/12) hàng chục cảnh sát bí mật vây quanh ngôi nhà Tú. Nhằm đảm bảo an ninh làng xóm, một số trinh sát viên giả mặc thường phục ập vào nhà, khống chế đối tượng. Thời điểm này, nghi can Tú đang ăn cơm cùng gia đình.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.