Lừa người quen vào núi mua chồn hương để cướp tiền và xe

(Ngày Nay) - Nhận được điện thoại của người quen báo săn được chồn hương, ông B. tin tưởng mang theo 5 triệu đồng và đi xe máy đến địa điểm hẹn.
Lừa người quen vào núi mua chồn hương để cướp tiền và xe

Ngày 21/9, ông N.V.B. (SN 1968, trú xã Phước Kim, Phước Sơn, Quảng Nam) nhận được điện thoại của một thanh niên quen biết báo là muốn bán một con chồn hương nên đã chuẩn bị 5 triệu đồng đi gặp thanh niên nói trên.

Lừa người quen vào núi mua chồn hương để cướp tiền và xe ảnh 1Đối tượng Quyết tại cơ quan công an. Ảnh: PLO

Khi ông B. gặp thanh niên cần bán chồn hương là Đinh Công Quyết (SN 1980, ngụ Phước Kim) để mua thì được Quyết nói chồn trong núi và dẫn ông B. đi lấy.

Lúc này Quyết giả đau chân để ông B. đi trước. Khi ông B. lên trước Quyết dùng cây đánh tới tấp vào người ông B. rồi lấy 5 triệu đồng cùng điện thoại và xe máy của nạn nhân để bỏ trốn, báo Pháp luật TP HCM đưa tin.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, qua sàng lọc đối tượng, công an huyện Phước Sơn biết được Đinh Công Quyết là người đồng bào dân tộc thiểu số, quê ở xã Sơn Lăng (H. Sơn Hà, Quảng Ngãi) nhưng có vợ ở tại xã Phước Kim. Đặc biệt, Quyết là đối tượng nghiện ma túy. “Xét thấy đây là vụ cướp nghiêm trọng, đối tượng manh động, liều lĩnh.

Vụ cướp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tình hình an ninh trật tự khu vực vùng cao nên lãnh đạo CAH đã chỉ đạo tất cả các lực lượng công an huyện và công an các xã Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc phối hợp với CAH giáp ranh Bắc Trà My chốt chặn các ngả đường, không kể ngày đêm, truy bắt cho bằng được đối tượng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, vận động người dân tố giác tội phạm nếu nhìn thấy đối tượng; vận động gia đình khuyên đối tượng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật”, Đại tá Nguyễn Giới – Trưởng công an huyện Phước Sơn thông tin với Báo Công an TP Đà Nẵng.

Với sự quyết tâm vào cuộc của các lực lượng CA, các ngả đường, các lối ra vào rừng đều có mặt lực lượng chức năng chốt chặn bất kể ngày đêm. Biết mình không thể trốn thoát bằng xe máy nên Đinh Công Quyết vứt chiếc xe của ông Bảy ven đường rồi chạy vào rừng trú ẩn. Sau hơn 2 ngày truy tìm, đến 21 giờ ngày 23-9, tổ công tác CAH Phước Sơn phối hợp với các lực lượng phát hiện bắt giữ được Đinh Công Quyết khi y đang lẩn trốn tại khu rừng thuộc thôn 1, xã Phước Thành.

Về phần nạn nhân Nguyễn Văn Bảy, sau khi bị Quyết tấn công đã được người dân phát hiện đưa xuống Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu với vết thương trên đầu phải khâu 7 mũi. Hiện Đinh Công Quyết đang bị CAH Phước Sơn tạm giữ hình sự để củng cố hồ sơ khởi tố bị can về hành vi Cướp tài sản. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.