Mang thuốc diệt cỏ đi hàn gắn tình cảm

TAND TP Hồ Chí Minh vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thái (30 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) tù chung thân về tội “Giết người”. 
 
Bị cáo Nguyễn Văn Thái tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Văn Thái tại phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Thái có người yêu tên N.T.K.N. Năm 2016, N được nhận vào làm tại một tiệm thuốc tây trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Được ít lâu, N đòi chia tay nên Thái rất buồn lòng. Thuyết phục người yêu không được Thái quyết định vào TP Hồ Chí Minh để nói chuyện hàn gắn tình cảm, nếu không được sẽ chết để mãi được bên nhau.

Trưa 22/5/2016, Thái mang theo một chai thuốc diệt cỏ và một con dao đến nơi N. làm việc. Cuộc nói chuyện không thành vì N tiếp tục không chấp nhận tình cảm của Thái nên y rất tức giận. Khi N. có lời thách thức, Thái đã uống một phần chai thuốc diệt cỏ rồi ép người yêu cùng uống, N. cố vùng vẫy chống cự thì bị Thái siết cổ tử vong.

Về phần Thái sau khi gây án, thuốc diệt cỏ ngấm vào người, Thái ngất đi. Khoảng 2 tiếng sau, Thái tỉnh dậy, tìm nhiều cách tự tử nhưng không thành. Sau đó Thái bắt xe về quê và 6 tháng sau khi gây án, Thái ra đầu thú.

Tại phiên tòa, Thái thành khẩn nhận tội, cho rằng trong lúc nóng giận không kìm chế được bản thân, chứ thực ra Thái rất yêu N. Khi bị người nhà và HĐXX phân tích hành vi phạm tội, Thái quay xuống phía gia đình bị hại đang ngồi nói lời xin lỗi. Dù vậy, Thái vẫn nhận mức án chung thân về tội giết người. 

Theo Pháp Luật Việt Nam

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.