Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con

(Ngày Nay) - Bà Hồ Mai Phương, mẹ ruột của hoa hậu Phương Nga chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ án mà con gái bị cáo buộc tội “lừa đảo”, theo bà có nhiều dấu hiệu oan sai…Bà cũng nói đây là lần đầu tiên chia sẻ với báo chí về vụ việc.
Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con

- Từ khi Phương Nga bị khởi tố, tạm giam đến nay, bà đã vào thăm con được bao nhiêu lần? Tinh thần và sức khỏe của Nga như thế nào?

- Bà H.M.P: Tôi vào thăm Nga bao nhiêu lần cũng không thống kê nữa. Ban đầu, khi Nga vừa bị khởi tố, bắt tạm giam thì tôi có liên hệ vào thăm nhưng chưa được cán bộ đồng ý. Phải hơn 1 năm sau khi Phương Nga bị tạm giam thì tôi mới được thăm con.

Lần cuối cùng tôi vào thăm Nga là ngày 5/4 vừa rồi. Nga có nói với tôi là rất mệt và cho tôi thấy ở sau vai, tay bị cạo gió bầm đen. Trong những lần gặp tôi, Nga đều khóc…

- Vậy Phương Nga có chia sẻ với bà gì về vụ án mà cô ấy đang liên quan?

- Ngay trong lần đầu gặp tôi, Nga đã òa khóc nức nở và nói “Mẹ ơi! Con bị cài bẫy”. Sau đó Nga có kể cho tôi nghe về mối quan hệ tình cảm với ông Cao Toàn Mỹ. Nga nói, ban đầu quen với Mỹ trên công việc, sau đó Mỹ mời Nga làm MC miễn phí, dần phát sinh tình cảm, yêu nhau.

Nga nói với tôi, nghĩ tình cảm của Mỹ dành cho Nga là thật, chăm sóc rất chu đáo. Đến khi vợ của Mỹ phát hiện, Nga đòi chia tay thì Mỹ không chịu, quay lại khống chế…

- Bà tin những gì Nga kể với mình là sự thật?

- Tôi không có gì lấn cấn, nghi ngờ lời của con gái cả. Nga chưa bao giờ nói ngược lại, trước sau như một. Nga luôn khẳng định, mối quan hệ tình cảm với Mỹ là thật. Khi vợ của Mỹ phát hiện ra mối quan hệ này, Nga đã chủ động chia tay nhưng Mỹ không chịu. Tôi nghĩ con tôi có cái sai là không cương quyết được.

- Từ trước đến nay bà có biết đến ông Cao Toàn Mỹ, có biết mối quan hệ của Nga với ông Mỹ hay gặp ông ấy lần nào chưa?

- Tôi không biết mối quan hệ của Nga với Mỹ, chưa từng nào gặp ông Mỹ cả. Tôi có hơn 20 năm sống ở Nga, tôi dạy con theo cách người Châu Âu, tôn trọng mọi thứ của con. Nga nghĩ rằng, nói với tôi những chuyện như thế thì tôi sẽ phản ứng nên không nói.

Con tôi thật thà, nhưng cái xã hội này thì quá…đảo điên. Tôi có khuyên Nga không gặp người này, người kia thì Nga cho rằng, tôi nhìn xã hội quá xám xịt, bi quan nên không chia sẻ với tôi một số chuyện.

Khi con tôi dính vào vụ án này, bị khởi tố, tạm giam, tôi có gọi điện, nhắn tin với ông Mỹ đề nghị gặp để tìm hiểu thêm về vụ án. Nhưng ông Mỹ chưa bao giờ trả lời…

Phương Nga khuyên mẹ đừng sốc và tự tin sẽ được minh oan

- Quan điểm của bà về vụ án mà con gái bà đang vướng phải ?

- Tôi tin chắc rằng giữa Nga và Mỹ có mối quan hệ tình cảm. Tôi tin Nga và từ những gì tôi tìm hiểu được, tôi tin chắc như thế. 20 năm ở Nga tôi chuyên trợ giúp pháp lý cho những người Việt dính vào vòng lao lý, nên ít nhiều hiểu biết pháp luật và hiểu tâm lý tội phạm. Tôi không dạy con cái làm điều trái….

Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con ảnh 1 Hoa hậu Phương Nga khẳng định mình vô tội, bị oan và giữ quyền im lặng

- Những lần gặp bà, Phương Nga có tự tin rằng 1 ngày nào đó sẽ được minh oan?

- Phương Nga nói với tôi, trước tòa Nga chỉ nói sự thật. Nga có nói với tôi những người gài bẫy Nga rất… ghê gớm và khuyên tôi rằng, nếu Nga có bị oan thì tôi đừng sốc, hãy chuẩn bị trước tâm lý. Nga còn nói, ông Huỳnh Văn Nén bị tù oan tới 17 năm thì Nga sẽ có ngày được minh oan.

- Trước đây, bà có biết rõ về đời tư hay những mối quan hệ, công việc của con gái mình không?

- Khi tôi ở nước ngoài, mỗi ngày Nga gọi điện cho tôi thông qua mạng xã hội 5 – 7 lần để chủ động hỏi thăm. Trung bình mỗi ngày mẹ con tôi gọi qua lại cũng vài lần nên tôi biết từng chi tiết. Mẹ con tôi thì tôn trọng nhau, gọi liên lạc thì ai nói gì thì tự kể, chứ tôi không đặt ra những câu hỏi cho con. Tôi nói chuyện với Nga như một người bạn, kể từ khi Nga con bé đến giờ. Mẹ con tôi vô cùng thân thiết.

Nga bị gì là liên lạc liền với tôi, rồi òa khóc. Nó cũng hay hỏi tôi về chuyện mặc đồ, vận bộ đồ này thì đi đôi giày kia có hợp hay không? Nói chung con tôi còn bé, hai mươi mấy tuổi đầu rồi mà chưa thực sự trưởng thành.

- Vậy ngoài Phương Nga ra, bà có hay liên hệ với ai là bạn của con để hỏi về cuộc sống, công việc của con không?

- Tôi không liên lạc với ai là bạn hay người quen biết với Nga cả vì tôi không có nhu cầu, phần vì mẹ con tôi đã quá đủ thân thiết với nhau. Khi mẹ con liên lạc, chỉ cần nghe lời nói của con, nhìn con là tôi biết hết.

- Vậy bà còn điều gì chia sẻ?

- Tôi mong muốn vụ án phải được phơi bày sự thật. Tôi chỉ mong như thế. Ai vi phạm pháp luật thì phải bị xử lý nghiêm. Và tôi tin con mình bị oan.

Xin cám ơn bà!

Theo Vietnamnet

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.