Mua dầu hỏa đốt cả nhà rồi nhảy cầu tự tử vì vợ đòi ly dị

Chị Ngân quyết định đưa đơn ra tòa ly dị nhưng Diệp không đồng ý. Diệp đến gặp vợ với ý định níu kéo lại tình cảm. Bị chị Ngân từ chối, hắn mua dầu hỏa đốt cả nhà vợ rồi nhảy cầu tự tử nhưng không thành.
Mua dầu hỏa đốt cả nhà rồi nhảy cầu tự tử vì vợ đòi ly dị
Ngày 26/2, Công an huyện Nhà Bè, TP. HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Văn Diệp (36 tuổi, ngụ Long An) để điều tra về hành vi “Giết người”.
Nạn nhân trong vụ án này là 5 người thân trong gia đình Diệp gồm vợ, con, cha mẹ vợ và em vợ của hung thủ. Theo thông tin ban đầu, Diệp và chị Phan Thị Thúy Ngân (31 tuổi, ngụ An Giang) cưới nhau hơn 10 năm và có với nhau 2 con gái (11 tuổi và 10 tháng tuổi).
Hai năm về trước, gia đình Diệp cùng cha mẹ vợ và em trai bên vợ cùng về thuê phòng trọ ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè để chung sống. Trong thời gian sống chung, Diệp nghi ngờ cháu gái sau không phải con ruột mình nên bỏ ra ngoài sống ly thân.

Trước Tết Ất Mùi vừa qua, chị Ngân quyết định đưa đơn ra tòa ly dị nhưng Diệp không đồng ý và hẹn sau Tết sẽ ngồi lại để nói chuyện.

Mua dầu hỏa đốt cả nhà rồi nhảy cầu tự tử vì vợ đòi ly dị - anh 1

Đối tượng Trần Văn Diệp.

Sáng 22/2, chị Ngân cùng con gái nhỏ, cha mẹ và em trai trở lại phòng trọ để đi làm, còn con gái đầu gửi nhà ông bà nội ở Long An chăm sóc. Đến ngày 23/2, Diệp đến gặp vợ với ý định níu kéo lại tình cảm nhưng bị chị Ngân từ chối. Sáng 24/2, người chồng này lại chạy xe máy đến phòng trọ gặp vợ và nảy sinh ý định sát hại vợ con.
Để thực hiện ý định, Diệp đi mua 30.000 dầu hỏa, một đoạn dây kẽm. Khoảng 19h cùng ngày, Diệp ra ngoài uống bia. Đến 1h rạng sáng 25/2 Diệp quay về phòng trọ, dùng 2 đoạn kẽm cột chặt cửa chính phòng trọ từ bên ngoài, rồi tưới dầu hôi, phóng hỏa. Thời điểm ngọn lửa bùng cháy, trong phòng trọ có chị Ngân, đứa con gái nhỏ, cùng cha mẹ và em trai.
Thấy nhà cháy, cha mẹ chị Ngân cùng cháu gái nhỏ chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa, xả nước. Chị Ngân cùng em trai đang ngủ trên gác không thể thoát xuống.
Phát hiện vụ việc, người dân trong xóm đã hô hào ứng cứu và trình báo cơ quan chức năng địa phương. 1 lúc sau, ngọn lửa được khống chế, 5 người được cứu thoát ra ngoài, đưa đi cấp cứu.

Trong số 5 người bị mắc kẹt trong vụ cháy, chị Ngân bị bỏng khoảng 85%, em trai Phan Phước Tân (28 tuổi) bị bỏng trên 30%. Hiện cả hai đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy - TP. HCM. Riêng cha mẹ và con gái của chị Ngân may mắn chỉ bị ngạt khói, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Mua dầu hỏa đốt cả nhà rồi nhảy cầu tự tử vì vợ đòi ly dị - anh 2

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an huyện Nhà Bè và công an TP. HCM xác định đây là vụ phóng hỏa giết người nên truy bắt hung thủ.
Sau khi gây án, Diệp đã lấy xe gắn máy chạy thẳng đến cầu Phú Mỹ, quận 7, gieo mình xuống sông tự vẫn nhưng không thành công. Đến sáng 25/2 có lực lượng cơ quan chức năng tuần tra trên mặt sông đã cứu được Diệp và đến trưa cùng ngày Diệp bị công an huyện Nhà Bè phát hiện, bắt giữ.
Hiện vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.