Nam thanh niên mang xăng đốt nhà người yêu vì bị phụ tình

(Ngày Nay) - Nam mang xăng đến nhà người yêu, khi ngọn lửa bốc lên, gia đình nạn nhân hốt hoảng dập lửa thì Nam dùng dao đâm đâm tán loạn, rồi leo lên mái nhà tìm đường tẩu thoát.
Bị cáo Đỗ Đình Nam
Bị cáo Đỗ Đình Nam
Hôm nay (8/12). TAND Cấp cao tại TP. HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì không có nội dung nào mới để cấp phúc thẩm có thể xem xét, tuyên y án sơ thẩm, buộc Đỗ Đình Nam, sinh năm 1984, quê Nam Định 16 năm tù về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là 23 năm tù.
Nam thanh niên mang xăng đốt nhà người yêu vì bị phụ tình ảnh 1

Nam thanh niên mang xăng đốt nhà người yêu vì bị phụ tình ảnh 1 Bị cáo Đỗ Đình Nam tại phiên tòa sáng nay 8/12. Ảnh: Tân Châu

Theo nội dung vụ án, Đỗ Đình Nam và chị Đặng Thị Tuyết Trinh (24 tuổi, trú quận Gò Vấp) có mối quan hệ tình cảm với nhau.
Tháng 4/2014 Trinh nói lời chia tay Nam, Nam không đồng ý và nhiều lần gọi điện đe dọa sẽ giết hại Trinh.
Khoảng 6 giờ sáng 2/6/2014, Nam mang theo một ba lô, bên trong có can xăng 5 lít, đến nhà trọ của Trinh (đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp).
Lúc này Trinh dắt xe ra khỏi nhà đi làm thì Nam chạy đến đẩy Trinh ngược lại vào trong nhà và lấy can xăng từ ba lô ra tạt vào vùng hông Trinh, phần xăng còn lại đổ xuống sàn nhà.
Anh Nguyễn Hữu Tùng (29 tuổi) và Đặng Thị Bích Liên (28 tuổi, là anh rể và chị ruột của Trinh) từ trong phòng ngủ nghe tiếng kêu la của Trinh, đã chạy ra xem thì cũng là lúc Nam đã châm lửa, ngọn lửa bùng cháy dưới sàn nhà và cháy lên người Trinh, chị Liên đứng gần đó cũng bị lửa cháy lan.
Anh Tùng kéo cả Liên và Trinh về phía nhà vệ sinh để lấy nước dập lửa thì bị Nam dùng dao Thái Lan đuổi theo đâm nhiều nhát vào người Trinh và anh Tùng.
Gây án xong, Nam trèo lên nóc nhà tìm đường tẩu thoát khỏi hiện trường thì bị lực lượng công an phường phối hợp với người dân bắt giữ.
Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, nạn nhân Đặng Thị Tuyết Trinh bị thương tích 54%.
Theo Tiền Phong
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.