Ngày mai, xét xử 3 kẻ gây ra thảm án ở Bình Phước

Ngày mai TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa lưu động xét xử vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự đối với Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại.
Ngày mai, xét xử 3 kẻ gây ra thảm án ở Bình Phước

Sáng 17/12, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa lưu động xét xử vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự đối với Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại. Theo Công an tỉnh Bình Phước, trong những ngày chuẩn bị đưa ra xét xử, tâm lý 3 bị can đều khá ổn định.

Ông Nguyễn Hữu Trí- Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, đích thân ông sẽ làm chủ tọa phiên tòa, cùng ông Hoàng Minh Thịnh, Phó chánh Tòa hình sự TAND tỉnh Bình Phước làm thẩm phán.

Ông Trí thông tin thêm, vụ án sẽ được xét xử trong một ngày, địa điểm xét xử tại khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành (gần trung tâm hành chính huyện Chơn Thành). Công tác an ninh chuẩn bị cho phiên tòa được chuẩn bị rất chặt chẽ, đúng quy định pháp luật.

Ngày mai, xét xử 3 kẻ gây ra thảm án ở Bình Phước ảnh 1

Ba nghi can trong vụ án mạng tại Bình Phước.

Ông Lê Đức Xuân- Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước cũng cho biết, đích thân ông và kiểm sát viên Nguyễn Quốc Hân, Trưởng phòng 1 VKSND tỉnh Bình Phước thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Liên quan đến vụ việc, theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước thể hiện, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại bị truy tố hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Việc truy tố hai tội danh này được căn cứ theo khoản 1 điều 93 và điều 133 Bộ Luật Hình sự. Bị truy tố ở khoản 1, điều 93 (quy định về tội “Giết người"), các bị can đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Đại diện VKSND tỉnh Bình Phước khẳng định, bị can Nguyễn Hải Dương đã phạm tội giết người với hàng loạt tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em, thực hiện phạm tội một cách man rợ, hành vi đê hèn, giết người để cướp tài sản…

Các bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại được xác định là đồng phạm về các tội “Giết người” và Cướp tài sản với các tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em, thực hiện hành vi phạm tội một cách man rợ…

Viện KSND tỉnh Bình Phước cũng xác định vai trò của các bị can trong vụ án. Cụ thể: Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi giết chết 6 nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Mỹ; Vũ Văn Tiến là người thực hiện hành vi dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm và là người thực hiện hành vi cướp tài sản; Trần Đình Thoại là người thực hành và giúp sức, mua dao cho Dương, Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.

P.V

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.