Nghi can nổ súng sát hại nữ sinh lớp 11 rồi tự sát do mâu thuẫn tình cảm

(Ngày Nay) - Được biết, do Thực (thủ phạm) và Linh (nạn nhân) xảy ra mâu thuẫn tình cảm, không kìm nén được cảm xúc, tên Thực đã đến nhà Linh rồi bắn gục người yêu trước khi bỏ chạy khỏi hiện trường, sau đó khoảng 2 tiếng phát hiện thấy Thực đã nổ súng tự sát
Nghi can nổ súng sát hại nữ sinh lớp 11 rồi tự sát do mâu thuẫn tình cảm

Thủ phạm nổ súng ngay trước nhà nạn nhân

Vào hồi 18h ngày hôm qua (11/8), tại ấp 11 xã Bình Sơn (Long Thành, Đồng Nai) xảy ra 1 vụ xả súng, nạn nhân là em Lê Hương Thảo Linh (học lớp 11, ngụ ấp 11, xã Bình Sơn).

Danh tính của thủ phạm nhanh chóng được xác định là Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, thường gọi Trung, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai).

Trao đổi với báo Pháp luật TP HCM, chị Phương (hàng xóm nhà em Linh) cho biết: " Tôi đang ngồi bán hàng thì nghe tiếng súng nổ bên nhà cháu Linh ở nhà đối diện. Tôi vội vàng chạy qua thì hoảng hốt thấy người nhà đang bế cháu chạy ra sân trong tình trạng đang hấp hối, người mềm. Sau khi chuyển cháu đi cấp cứu tôi tri hô người dân chạy đuổi theo thì Thực rẽ sang bên khu rẫy trồng mì”.

Nghi can nổ súng sát hại nữ sinh lớp 11 rồi tự sát do mâu thuẫn tình cảm ảnh 1Hiện trường nơi tên Thực tự sát vẫn còn vết máu. Ảnh: Zing

Anh Long, người sống gần nhà nạn nhân kể: “Vào khoảng 18h chiều 11/8. Lúc này, tôi đang ở nhà thì nghe tiếng nổ phát ra từ nhà bà nội của Linh. Tôi chạy sang kiểm tra thì thấy Linh nằm dưới nền nhà, bị thương nặng. Lúc đó, Trung cũng vừa ra khỏi nhà và đi bộ về con đường đất đối diện”.

Anh Long nói thêm thấy Thực chạy thục mạng mang theo súng một số người đi đường tưởng xảy ra cướp nên đã cùng đuổi theo vào khu vực rẫy. Tại đây, cây mì cao, um tùm che khuất tầm mắt, Thực lẩn trốn vào trong. "Chúng tôi điện cho lực lượng chức năng hỗ trợ để tìm, tôi lại nghe có tiếng súng nổ lần thứ hai vang lên rồi im bặt", anh Long nói.

“Lúc này, hàng trăm chiến sĩ cùng người dân đang phong tỏa và dùng loa để vận động Thực ra ngoài nhưng không thấy tung tích. Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, lực lượng chức năng đã thuê xe càng làm công tác hiện trường thì phát hiện nghi can nằm gục chết phía sâu trong rẫy mì”, anh Long nói.

Nghi can nổ súng sát hại nữ sinh lớp 11 rồi tự sát do mâu thuẫn tình cảm ảnh 2Sau khi được đưa vào viện cấp cứu, Linh đã không qua khỏi và được gia đình đưa về tổ chức tang lễ tại nhà. Ảnh: PLO

"Buổi chiều xảy ra vụ việc, cháu Linh vừa đi may hai bộ áo dài về để chuẩn bị đi học. Ai ngờ vừa về nhà thì bị Thực bắn. Tôi nghe nói khi xảy ra sự việc cháu Linh đang bế em 3 tuổi trên tay”, một người hàng xóm cháu Linh nói.

Được biết gia đình Linh có 4 chị em. Linh là con đầu. Khi xảy ra sự việc, em trai thứ 2 của Linh có chứng kiến sự việc.

Nguyên nhân do mâu thuẫn tình cảm, thủ phạm là thành phần bất hảo

Trao đổi với Zing news, những người dân sống gần nhà Linh nói rằng Trung là thanh niên có vẻ mặt hung dữ, lầm lì và có tính côn đồ. “Trông mặt anh ta rất đáng sợ, không ai dám nhìn. Trung cũng thường xuyên đến nhà Linh”, chị Nguyễn Thị Sang cho biết.

“Trung có thân hình gầy, mặt hung dữ, mặc quần áo theo kiểu bụi đời nên thanh niên địa phương ngại giao lưu với anh ta”, một người dân nói.

Theo người dân, Trung là người kinh doanh trò chơi bắn cá và cũng có hoạt động xã hội đen, bảo kê cho những người kinh doanh mô hình này ở địa phương.  

Trong khi đó, một cán bộ điều tra của Công an huyện Long Thành cho biết Trung là người có lý lịch bất hảo. “Anh này được xác định có tiền án về trộm cắp tài sản và từng liên quan đến một vụ án ma túy”, cán bộ công an nói.

Hồi tháng 7/2016, Trung mượn mặt bằng ở gần nhà Linh để đặt máy trò chơi bắn cá. Thanh niên này giao máy cho một người quản lý và thỉnh thoảng đến xem xét. Do tiếp xúc với nhau 1 số lần, hai người nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên được một thời gian thì xảy ra mâu thuẫn, Linh đề nghị chia tay nhưng không được chấp nhận và Linh đã tìm cách né tránh.

Mặc dù bị từ chối tình cảm nhưng Thực vẫn tìm cách gặp Linh. Thậm chí nhiều lần Thực chặn xe đưa rước học sinh đi học để gặp Linh nhưng đều bị từ chối. Do vậy, giữa Thực và cháu Linh thường xảy ra mâu thuẫn cãi vã thậm chí là đánh nhau

“Nhiều lần Linh đang đi học thì bị anh Trung chặn đường để nói chuyện. Khi Linh không chịu hàn gắn tình cảm thì bị Trung đe dọa giết”- bạn học của Linh chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.