Ngoại tình, chồng "rước quỷ vào nhà" giết vợ tàn độc

Nhiều lần Thúy đi xe máy từ Sơn Tây xuống Di Trạch nhưng không thể gặp được anh C. bởi chị T. quản lý chặt khiến Thúy phát điên và nổi cơn ghen ngược. Trong đầu Thúy bắt đầu hình thành kế hoạch giết người tinh vi...
Ngoại tình, chồng "rước quỷ vào nhà" giết vợ tàn độc

Án mạng từ cốc nước vối

Những thảm án từ nguyên nhân ghen tuông đã xảy ra nhiều. Nhưng ghen ngược gây án mạng tàn độc như Ngô Thị Thúy (SN 1974, ở Kiều Xuân, Viên Sơn, Sơn Tây) khiến không ít người rùng mình khiếp sợ.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 28/5. Anh Đàm Quang C. (SN 1975, ở xã Vân Canh, Hoài Đức) gọi điện thoại cho vợ rất nhiều lần nhưng không thấy nghe máy nên sốt ruột đi xe máy ra khu vực lán tạm trông nom đàn trâu bò của gia đình thuộc đất dự án Khu đô thị Thăng Long 9, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức tìm vợ. Khu đất này chưa triển khai thực hiện dự án nên nhiều năm nay được một số người dân các vùng lân cận tận dụng chăn thả trâu bò, gà vịt…

Bản thân anh C. có nghề "lái trâu", thường xuyên lên các tỉnh phía Bắc thu mua trâu bò đưa về bãi đất trống trên tập kết, chăn thả để bán dần. Bãi đất cách nhà anh C .khoảng 3 cây số. Để tiện cho việc trông nom, chăm sóc trâu bò, anh C. dựng một lán tạm, ăn ở luôn tại đó. Vợ chồng anh còn tranh thủ thả thêm đàn vịt. Do ngày 28/5, anh C. ở nhà sửa sang nhà cửa nên chị T. phải ra đồng chăn trâu bò thay chồng.

Giữa cái nắng như thiêu như đốt những ngày hè oi ả, anh C. ra lán phát hiện chị T. nằm bất động ngay cửa lán trong tư thế úp sấp mặt. Anh C. hốt hoảng nâng vợ lên, thấy khuôn mặt chị T. tím tái, mép sùi bọt và đã tử vong. Anh C. vội hô hoán, gọi người ra hỗ trợ.

Chứng kiến cái chết của chị T., ban đầu, mọi người cho rằng có thể chị T. bị cảm nắng dẫn đến đột tử. Bởi thời điểm đó, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang trong những ngày cao điểm của nắng nóng. Một thân một mình chăn trâu giữa đồng, rất có thể chị T. bị say nắng rồi đột quỵ, không được phát hiện sớm và cấp cứu nên đã dẫn đến cái chết.

Trong lúc cùng mọi người bàn bạc cách giải quyết, anh C. sau hồi khóc thương vợ đi tìm nước trong lán để uống cho đỡ khát. Có cốc nước vối để sẵn trên bàn, anh C. liền uống nhưng cảm thấy nước trong cốc có vị bất thường, anh C. nhổ ra.

Ngay lúc đó, anh C. rơi vào tình trạng hoa mắt chóng mặt, sùi bọt mép, chân tay co cứng khiến cốc nước rơi xuống đất rồi ngã vật ra, bất tỉnh. Anh C. được những người có mặt đưa vào Bệnh viện Hoài Đức cấp cứu. Sau khi sơ cứu, nạn nhân Đàm Quang C. được chuyển tiếp tới Khoa Chống độc Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Ngay khi nhận được thông tin về sự việc bất thường xảy ra đối với vợ chồng anh Đàm Quang C., Công an huyện Hoài Đức đã khẩn trương phối hợp với PC45, PC54 Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố và chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, thu giữ các mẫu vật có liên quan để giám định. Bước đầu xác định các nạn nhân có dấu hiệu bị ngộ độc với nhiều nghi vấn cần điều tra, làm rõ.

Công an huyện Hoài Đức và Phòng PC45 đã tổ chức nhiều tổ công tác nhanh chóng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, thu thập tài liệu, nhân chứng, xác minh các mối quan hệ của hai vợ chồng anh C.; đồng thời túc trực tại bệnh viện để ghi lời khai của anh C. ngay khi nạn nhân tỉnh táo, tiếp xúc được.

Ở địa phương, nạn nhân Nguyễn Thị T. (SN 1982) được mọi người đánh giá là người hiền lành, chịu thương chịu khó. Do điều kiện 3 con còn nhỏ, cháu lớn khoảng 10 tuổi, cháu nhỏ nhất hơn 2 tuổi nên chị T. ở nhà trông nom con cái, thi thoảng đi chợ. Thu nhập chính dựa vào công việc "lái trâu" của chồng là anh Đàm Quang C.

Những nghi vấn trong quan hệ làm ăn, buôn bán của anh C. cũng được Cơ quan điều tra khẩn trương xác minh làm rõ. Thận trọng đánh giá từng chứng cứ thu thập được, nghi vấn về việc các nạn nhân bị hạ độc do mâu thuẫn trong làm ăn đã được loại trừ. Chỉ còn nổi lên nghi vấn duy nhất là quan hệ "bồ bịch" giữa anh Đàm Quang C. với một người phụ nữ ở Sơn Tây. Mối quan hệ này đã thành "dư luận" tại địa phương.

Ngoại tình, chồng "rước quỷ vào nhà" giết vợ tàn độc - anh 1

Ngô Thị Thúy tại Cơ quan điều tra.

Đặc biệt, một số nhân chứng cho biết người phụ nữ "cặp bồ" với anh C lén lút qua lại lán chăn trâu trong thời gian dài mà chị Nguyễn Thị T không biết. Làm việc với Cơ quan điều tra Công an huyện Hoài Đức, bản thân anh C cũng đã khai nhận mối quan hệ bất chính này. Người "thứ ba" này là Ngô Thị Thúy ở Thiều Xuân, Viên Sơn, Sơn Tây, Hà Nội.

Mắt xích của vụ đầu độc đã hé mở khi quá trình điều tra, có nhân chứng cung cấp thông tin quan trọng về sự xuất hiện của Ngô Thị Thúy tại khu vực lán chăn trâu của vợ chồng anh C vào sáng sớm ngày 28/5.

Khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan, ngày 30/5, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngô Thị Thúy về hành vi giết người. Lúc này, anh Đàm Quang C. mới bàng hoàng khi biết rằng, người tình bấy lâu nay chính là thủ phạm gây ra vụ hạ độc người vợ hiền thảo Nguyễn Thị T., và suýt nữa, chính anh cũng trở thành nạn nhân…

Tội ác của người đàn bà âm mưu cướp chồng người khác

Thiếu tá Trần Văn Hải - Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Hoài Đức cho biết, những vụ án sử dụng độc chất để giết người luôn là một bài toán khó đối với Cơ quan điều tra, bởi hung thủ trong những vụ án này hết sức tinh vi, xảo quyệt, có sự tính toán kỹ lưỡng không chỉ trong quá trình gây án mà còn tính cả đến việc đối phó với Cơ quan điều tra. Ngô Thị Thúy là một đối tượng như vậy.

Những lời khai của Thúy tại Cơ quan điều tra cho thấy âm mưu dùng thuốc độc để sát hại vợ của nhân tình đã được người đàn bà này lập kế hoạch chi tiết.

Trở lại mối quan hệ giữa anh Đàm Quang C. và Ngô Thị Thúy. Trước khi trở thành "người thứ ba" xen vào gia đình hạnh phúc của anh C., bản thân Thúy ở địa phương đã là người đàn bà điều tiếng, thậm chí một số người còn gọi cô ta là "đồ lăng loàn". Bởi thời gian anh M., chồng của Thúy còn sống, đã có dư luận về việc Thúy tằng tịu với bạn hàng cùng buôn gà với cô ta. Chồng Thúy cũng làm nghề buôn trâu bò nên có quen biết anh Đàm Quang C. Năm 2010, chồng Thúy đột tử.

Sau này khi Thúy bị bắt, dư luận địa phương đặt ra nhiều câu hỏi khi cho biết chồng Thúy cũng chết đột ngột tại lán chăn trâu. Không chỉ có tiếng "lăng loàn", với xóm giềng, Ngô Thị Thúy cũng bị không ít người cảnh giác vì năm 2013, Thúy bị Tòa án thị xã Sơn Tây xử 6 tháng án treo về tội trộm cắp tài sản.

Sau khi chồng chết, không có người trông nom nên Thúy đã bán trâu bò cho anh Đàm Quang C. Mối quan hệ giữa hai người trở nên thân thiết trong những lần gặp gỡ khi anh C. đi mua trâu bò ở các tỉnh phía Bắc, Thúy cũng đi các tỉnh buôn gà. Biết anh C. thường ở lại một mình tại lán chăn trâu bò trong khu đô thị xã Di Trạch, người đàn bà say tình này bất chấp tất cả, lén lút qua lại lán cùng anh C. Giữa đồng không mông quạnh không người qua lại và cách xa khu dân cư, chiếc lán tạm bợ bỗng trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng cho đôi tình nhân.

Mê mẩn anh "lái trâu" Đàm Quang C., người đàn bà đang tuổi hồi xuân như Thúy bỗng khát khao chiếm đoạt, sở hữu người đàn ông cho riêng mình. Tâm lý "ghen ngược" trỗi dậy trong Thúy. Cô ta bắt đầu nảy ra ý đồ tìm hiểu về gia đình, vợ con của anh C. Đóng giả một người phụ nữ lớn tuổi ở mạn ngược là khách hàng của anh C., thỉnh thoảng Thúy gọi điện thoại cho chị Nguyễn Thị T. để hỏi thăm, xưng là "cô". Là người phụ nữ hiền lành, không va chạm bên ngoài nhiều nên chị T. thật thà kể hết chuyện gia đình cho "cô" nghe. Biết chị T. chỉ quanh quẩn ở nhà, Thúy càng yên tâm mỗi khi qua lại lán sinh hoạt cùng người tình.

Tuy nhiên, mối quan hệ bất chính này đã bị vợ anh C. phát hiện vào đầu tháng 5/2014. Một lần bất ngờ đi xe máy ra lán thăm chồng, từ xa, chị T. thấy thấp thoáng có bóng phụ nữ ở trong lán. Tuy nhiên Ngô Thị Thúy cũng nhận ra chị T. nên cô ta đã kịp chạy biến trước khi chị T. vượt quãng đường gập ghềnh để vào được lán.

Sau lần "chạm trán" hụt ấy, chị T. bắt đầu nghi ngờ người chồng bấy lâu nay lấy lý do chăm sóc trâu bò nên có phần xao nhãng chuyện vợ chồng. Còn chị cũng mải chăm lo cho 3 con nhỏ nên cũng không có thời gian quan tâm đến chồng như trước. Từ hôm ấy, ngày nào chị T. cũng ra khu lán cùng chồng trông coi trâu bò.

Nhiều lần Thúy đi xe máy từ Sơn Tây xuống Di Trạch nhưng không thể gặp được anh C. bởi chị T. quản lý chặt khiến Thúy phát điên và nổi cơn ghen ngược. Do nắm được quy luật chăn trâu bò cũng như đặc điểm khu vực xung quanh lán tạm, Thúy lên kế hoạch độc ác: Giết chết chị T. để Thúy được ăn ở công khai với người tình.

Bước đầu, Ngô Thị Thúy khai nhận chị ta đã sử dụng thuốc độc dùng để "đánh bả chó" sát hại chị Nguyễn Thị T. Thúy khai rằng nguồn thuốc độc này được chị ta tích trữ từ lâu trong nhà để triệt hạ những con chó nhà hàng xóm "bậy bạ" xung quanh nhà mình. Việc lý giải như vậy càng lộ rõ thêm bản chất độc ác của người đàn bà này, bởi xưa nay đánh bả chó thường là phường trộm cắp hoặc những kẻ có tâm địa xấu xa với mục đích "đánh chó" nhằm trả thù chủ.

Sau khi biết ngày 28/5, anh C. bận sửa nhà, chị T. sẽ phải ra đồng chăn trâu bò thay chồng, Thúy quyết định ra tay. Khoảng 7h30 phút ngày 28/5, Thúy đi xe máy từ Sơn Tây xuống Di Trạch. Cô ta trèo lên một mô đất cao gần lán quan sát.

Thấy trong lán không có người, đoán chị T. đang dắt trâu bò đi ăn cỏ ở xa, Thúy lẻn vào lán. Cô ta lấy ấm nước vối, rót khoảng nửa cốc đặt lên trên bàn, đổ thuốc độc vào. Việc rót nước vào cốc cũng được Thúy tính toán chỉ rót một lượng vừa đủ để khi chị T. lùa trâu bò về vũng nước gần lán, chắc chắn chị T. khát nước sẽ uống trọn cốc nước có độc đó.

Hoàn thành việc bỏ độc vào cốc nước, Thúy phóng xe về Sơn Tây. Lúc này khoảng 9 giờ 30 phút sáng. Cô ta rủ đám bạn đi uống cà phê để tạo chứng cứ ngoại phạm. Mọi việc đã diễn ra đúng như dự đoán của Thúy. Chị Nguyễn Thị T. trúng độc tử vong. Anh Đàm Quang C. may mà nhổ sớm phần nước độc còn lại trong cốc ra, nếu không cũng khó mà giữ được tính mạng.

Về phía Thúy, chiều cùng ngày, cô ta còn trực tiếp đi xuống nhà anh C. nghe ngóng tình hình, vào viện thăm hỏi anh C. Giả vờ đau xót trước cái chết của chị T., Thúy nói với anh C. rằng nếu không có người thì cô ta sẵn lòng trông nom giúp đàn trâu bò để anh C. yên tâm lo hậu sự cho người vợ.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Ngô Thị Thúy một mực chối tội. Cô ta thao thao bất tuyệt đưa ra một loạt chứng cứ ngoại phạm đã được dàn dựng trong "kịch bản" và còn trơ tráo nói rằng: "Em biết trước sau Cơ quan Công an cũng mời làm việc vì em có quan hệ với vợ chồng anh C.". Chỉ đến khi điều tra viên đưa ra bằng chứng về sự xuất hiện của cô ta tại lán chăn trâu vào sáng sớm ngày 28/5, biết không thể chối cãi được, Thúy đã xin được đầu thú.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an TP Hà Nội, các phòng nghiệp vụ, Ban chỉ huy Công an huyện Hoài Đức và nỗ lực của cán bộ chiến sĩ Đội CSHS, việc điều tra, khám phá nhanh vụ án đầu độc trên đã góp phần quan trọng đảm bảo ổn định an ninh trật tự tại địa phương, giữ gìn cuộc sống bình yên cho người dân. Thủ phạm đã bị bắt giữ và sẽ phải trả giá trước pháp luật. Song người đáng trách nhất trong vụ án đau lòng này lại là anh Đàm Quang C.

Những ngày qua, bản thân anh C. là người hứng chịu búa rìu dư luận, những lời đàm tiếu của chính người dân trong xã. Người ta bảo rằng, anh C. đã tự chuốc họa khi "rước quỷ về nhà" khiến nhà tan cửa nát.

Cái giá phải trả cho việc ngoại tình đối với anh Đàm Quang C. là quá đắt. Vợ chết, người tình vào tù. Giờ đây, một mình gánh trách nhiệm nuôi ba con thơ dại đã đành, người đàn ông này phải đối diện với bản án lương tâm đến suốt cuộc đời.

Dư luận lẽ nào có thể tha thứ cho thói trăng hoa của người đàn ông là nguyên nhân gây ra cái chết của người vợ vô tội? 3 đứa con khi trưởng thành liệu có thể tha thứ cho người bố khi chúng biết rằng người mẹ đã phải gánh chịu cái chết oan uổng và thê thảm do tình nhân của cha ra tay?

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.