Ngồi tù 8 năm ở tuổi “thất tuần” vì hiếp dâm trẻ em

(Ngày Nay) - Sau khi dùng bim bim và gấu bông dụ dỗ cháu N., bị cáo Vĩnh đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu bé mặc cho cháu kháng cự, sau đó bị cáo bỏ sang nhà con gái như chưa có gì xảy ra
Ngồi tù 8 năm ở tuổi “thất tuần” vì hiếp dâm trẻ em

Dụ cháu bé lên tầng 2 rồi giờ trò đồi bại

Chiều 6/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú ở xã Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Ngồi tù 8 năm ở tuổi “thất tuần” vì hiếp dâm trẻ em ảnh 1Bị cáo Vĩnh tại phiên tòa phải cần có người thân bên cạnh hỗ trợ. Ảnh: PLO

Theo cáo trạng, ngày 5/10/2015 cháu Bùi Ngọc Bảo N. (SN 2011, trú xã Chu Minh, huyện Ba Vì) cùng em trai sang nhà ông Vĩnh chơi. Do khát nước nên hai chị em N. lấy chai nước trong tủ lạnh và bị Vĩnh bắt gặp.

Sau đó Vĩnh dụ cháu N. đi lên tầng 2 và cho cháu bé con gấu bông rồi thực hiện hành vi đồi bại mất tính người của mình mặc cho cháu N. chống cự lại.

Sau khi thực hiện xong hành vi của mình, Vĩnh cho hai chị em N. về nhà và sang cửa hàng nhà con gái mặc cho cháu bé khóc lóc.

Khi về đến nhà, bà ngoại đã hỏi cháu N. và cháu đã kể lại hết sự việc xảy ra lúc đó. Vụ việc cũng được trình báo cơ quan công an, theo báo Tiền Phong.

Lĩnh án 8 năm tù và bồi thường 33 triệu đồng

Tại phiên tòa, bị cáo Vĩnh xuất hiện trong bộ dạng ốm yếu, nằm dài trên ghế chờ xét xử. Thậm chí phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân, bị cáo gần 80 tuổi mới có thể khó nhọc ngồi sau vành móng ngựa.

Trả lời HĐXX về tình trạng sức khỏe, bị cáo thều thào nói vẫn có thể nghe nên vụ án tiếp tục được xét xử.

Có mặt tại phiên tòa, phía gia đình bị hại tỏ ra rất bức xúc về việc con em mình bị xâm hại. Hơn thế, từ ngày xảy ra vụ án, bị cáo không hề có động thái gì thể hiện sự day dứt, hối hận trước việc làm trái pháp luật.

Về phía mình, bị cáo Vĩnh thừa nhận hành vi vi phạm như cáo trạng truy tố.

HĐXX nhận định khi thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em, bị cáo có đầy đủ khả năng nhận thức về hành vi của mình. Thay vì là người ông, người cha, là trụ cột trong gia đình, làm gương cho con cháu noi theo thì bị cáo lại thực hiện hành vi ô nhục, bị cả xã hội lên án. Hành vi này rất nguy hiểm cho xã hội, gây bất bình, phẫn nộ trong dân cư nên cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhằm răn đe, giáo dục tội phạm.

Do đó tòa quyết định tuyên án như đã nêu, đồng thời buộc bị cáo bồi thường 33 triệu đồng cho bị hại, báo Pháp luật TP HCM đưa tin.

TIN LIÊN QUAN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.