Người đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị khởi tố tội Khủng bố

(Ngày Nay) - Cơ quan điều tra vừa khởi tố người nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND Bắc Ninh này về tội Khủng bố. Bị can thứ hai trong vụ án bị xem xét xử lý về tội Không tố giác tội phạm.
Người đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị khởi tố tội Khủng bố

Chiều 11/4, nguồn tin của Zing.vn cho hay Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can đối với 2 người liên quan vụ án nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh và cấp dưới.

Theo đó, bị can Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, ở Hà Nội) bị khởi tố về tội Khủng bố, còn người thứ hai tên Trần Anh Thuận (36 tuổi, quê Bắc Ninh) bị khởi tố về tội Không tố giác tội phạm. 

9 ngày trước, Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp hai người này sau khi xác định họ có liên quan đến việc nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng một số lãnh đạo sở, ngành tỉnh này.

Cơ quan công an xác định Phương đã nhắn tin đe dọa gửi ông Quỳnh và một số cán bộ tỉnh Bắc Ninh với nội dung: “Để yên cho người khác làm ăn”, “Biết điều thì để yên cho người khác làm ăn”...

Theo thông tin ban đầu, Phương và Thuận không phải là người của công ty nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, đoạn qua tỉnh Bắc Ninh. Họ nhắn tin đe dọa nhằm mục đích lôi kéo cơ quan chức năng chú ý đến các doanh nghiệp đang thực hiện dự án nạo vét, qua đó tranh giành bến bãi.

Trước đó, vào tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh xác nhận việc ông và cán bộ cấp dưới bị đe dọa sau khi đề nghị dừng các dự án khai thác cát trên sông Cầu.

Các tin nhắn đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh xuất hiện sau khi UBND tỉnh có công văn đề nghị tiếp tục dừng triển khai thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam (Bộ GTVT) đã chấp thuận cho các đơn vị thực hiện nạo vét luồng kết hợp tận thu cát sỏi trên sông Cầu đoạn qua địa bàn tỉnh. Quá trình triển khai dự án, các đơn vị đã lợi dụng để khai thác cát trái phép, gây ra sạt lở. Tỉnh Bắc Ninh đã phải chi 30 tỷ đồng để xử lý sự cố.

Ngoài ra, tại dự án nạo vét luồng có 40 tàu hoạt động gây mất an ninh tại các xã Việt Thống, Quế Tân, Phù Lương (huyện Quế Võ).

Theo văn bản được UBND tỉnh Bắc Ninh gửi Thủ tướng, toàn tuyến sông Cầu không có đoạn cạn theo quy định, không có phương tiện thủy nội địa mắc cạn tuy nhiên tỉnh vẫn tiếp tục nhận được văn bản của Bộ GTVT và Cục Đường thủy nội địa đề nghị tiếp tục tạo điều kiện thực hiện dự án.

Văn phòng Chính phủ sau đó có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ người đứng sau bảo kê, đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ, lãnh đạo sở, ngành; báo cáo kết quả lên Thủ tướng...

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.