Người giúp việc cậy vali lấy trộm hơn 60 triệu đồng

Sau khi phát hiện bị mất 64 triệu đồng cất trong tủ, con dâu bà Nguyễn Thị A.L. kiểm tra tủ trang điểm thì phát hiện mất 4 triệu đồng, 1 dây chuyền 3 chỉ vàng và 1 nhẫn 2 chỉ vàng.
Người giúp việc cậy vali lấy trộm hơn 60 triệu đồng
Người giúp việc cậy vali lấy trộm hơn 60 triệu đồng

Khoảng tháng 4, bà Nguyễn Thị A.L. được một người quen giới thiệu cho một người phụ nữ đến làm giúp việc. Thấy người này chân chất nên bà L đồng ý ngay mà không hỏi quê quán, chỉ biết tên là Thiết.

Công việc của cô là dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc cụ ông đã cao tuổi, nằm một chỗ. Cũng trong thời gian này, cô đã để ý và biết được chỗ cất tiền của gia đình chủ nhà.

Sau nhiều lần để ý bà chủ hay cất chìa khóa trong ngăn kéo bàn phấn nên trưa 11/11, lúc gia đình chủ đi vắng, cô đã vào phòng bà L. lấy kim khâu.

Sau đó, cô lấy chìa khóa mở tủ rồi xách chiếc vali đựng tiền mang ra ban công, dùng kéo cậy, lấy trộm 64 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền, Thiết liền bỏ về quê đến chiều 13/11 thì quay lại làm việc. Ngày 16/11, khi biết bà L. có ý định lấy tiền mua thuốc cho bố thì Thiết sợ quá nên đã xin phép về quê vì gia đình có việc đột xuất.

Trước khi về, Thiết gửi lại chủ nhà 500.000 đồng cộng với số tiền 2,6 triệu đồng đồng là lương tháng 10 để làm tin, hứa sẽ quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, nghi phạm đã bỏ trốn, tắt toàn bộ liên lạc.

Chiều cùng ngày, khi phát hiện số tiền “không cánh mà bay”, bà L đã đến cơ quan công an trình báo. Ngày 18/11, con dâu bà cũng đến trình báo việc bị mất 1 dây chuyền 3 chỉ vàng và 1 nhẫn 2 chỉ vàng cùng 4 triệu đồng.

Ngày 24/11, cơ quan cảnh sát điều tra – công an huyện Hoàn Kiếm đã bắt giữ Đặng Thị Thiết (42 tuổi, trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Hiện, cơ quan Công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự Đặng Thị Thiết để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo An Ninh Thủ Đô

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.