Nhặt được sổ đỏ ung dung đem thế chấp lấy 5 tỉ đồng

Nhặt được sổ đỏ, thay vì mang trả lại cho khổ chủ thì Hoàng, Hạnh đã lên kế hoạch đóng giả thành chủ nhà để lừa đảo.
Nhặt được sổ đỏ ung dung đem thế chấp lấy 5 tỉ đồng

Ngày 27/1, TAND TP.HCM xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với bị cáo Nguyễn Kim Hoàng (57 tuổi) tại Long An, không nơi ở nhất định.

Bị cáo Hoàng cũng là đối tượng từng bị cưỡng bức lao động do hành vi "Cướp giật tài sản" và cũng đã bị lãnh án 2 năm tù treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên tòa lần này, HĐXX cho rằng vụ án này cần điều tra làm rõ một số nội dung, nên đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Nhặt được sổ đỏ ung dung đem thế chấp lấy 5 tỉ đồng ảnh 1

Nguyễn Kim Hoàng tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/1. Ảnh: báo Tiền phong

Trước đó, báo Dân trí cho hay, theo điều tra của cơ quan công an, ông Nguyễn Tuấn (trú quận 10) là người làm nghề cho vay ngắn hạn và đáo hạn ngân hàng. Vào giữa tháng 9/2012, ông Nguyễn Minh Nhựt (42 tuổi, trú huyện Nhà Bè) nói với ông Tuấn rằng, có một cặp vợ chồng muốn thế chấp căn nhà ở địa chỉ số 214A đường Nguyễn Trãi để vay vốn làm ăn.

Sau khi xem xét, hai bên hẹn gặp nhau, lúc này Hoàng - Hạnh đóng giả vợ là chồng ông Bùi Ngọc Lâm và bà Trần Thị Giang (chủ nhân thật của ngôi nhà số 214A) rồi chìa ra sổ hồng để thế chấp vay 5 tỉ đồng. Thấy giấy tờ đàng hoàng, chứng minh nhân dân của chủ sở hữu (được làm giả) đúng tên trên sổ hồng nên ông Tuấn đồng ý cho vay 5 tỉ đồng với lãi suất 4%, thời gian vay là 1 tháng. Sau đó hai bên đến Phòng công chứng số 4 ký kết các hợp đồng giao dịch.

Một tháng trôi qua, không thấy người vay hồi âm, ông Tuấn điện thoại thì không liên lạc được. Nghi có chuyện chẳng lành, ông Tuấn tìm đến nhà 241A, Nguyễn Trãi thì phát hiện vợ chồng ông Lâm - bà Giang không phải là người đã vay tiền mình. Ông Tuấn làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Qua điều tra xác minh, công an xác định, trước đây khi đi công việc ông Lâm có đánh rơi túi xách, bên trong có chứa bản chính giấy chủ quyền ngôi nhà của mình ở số 214A đường Nguyễn Trãi và nhiều giấy tờ khác. Sau đó vợ chồng ông đã có đơn xin và được chính quyền quận 1 cấp lại giấy tờ của căn nhà.

Công an cũng xác định 2 đối tượng là Nguyễn Kim Hoàng và Lê Thị Hồng Hạnh, là người đã đóng giả vợ chồng ông Lâm – bà Giang để tiến hành lừa đảo.

BTV

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.