Nhiều uẩn khúc trong việc người phụ nữ mang tiền đi trả nợ bị chủ nợ hành hung?

(Ngày Nay) - Thế chấp sổ đỏ của gia đình để vay tiền nóng nhưng khi mang tiền đi trả thì bà Loan đã bị chính chủ nợ của mình hành hung...
Bà Loan bị chủ nợ hành hung vì mang tiền đi trả
Bà Loan bị chủ nợ hành hung vì mang tiền đi trả

Để có khoản tiền làm ăn, bà Loan đã mang sổ đỏ của gia đình đi thế chấp cho một người quen biết để lấy tiền. Vì các thủ tục vay đều không đúng pháp lý nên quá trình thanh toán gốc và lãi đã xảy ra mâu  thuẫn giữa hai bên. Đỉnh điểm của vụ việc bà Loan đã bị chính chủ nợ của mình hành hung vào cái ngày mà người phụ nữ này mang tiền đi trả…

Thế chấp sổ “đỏ”, vay bằng thoả thuận miệng?

Theo thông tin phản ánh của bà Lê Thị Kim Loan - trú tại số 10, ngõ 448 Hà Huy Tập, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội về việc trong quá trình mang tiền đến trả nợ và xin “chuộc” sổ “đỏ” (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - PV) của mình, bà Loan đã bị chính chủ nợ của mình hành hung.

Theo nội dung đơn kêu cứu của bà Loan thì, thông qua một người quen, bà Lê Thị Kim Loan đã gặp và quen biết bà Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1976 trú tại số 100, ngõ 31 phố Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội. 

Nhiều uẩn khúc trong việc người phụ nữ mang tiền đi trả nợ bị chủ nợ hành hung? ảnh 1Bà Loan trình bày vụ việc với PV

Sau nhiều lần gặp gỡ, bà Hiền có tự giới thiệu rằng bà Hiền là “cán bộ ngân hàng bên giải ngân, có quyền cho vay tiền với điều kiện chỉ cần trả lãi và gốc đúng thời hạn” là được. Do đang có nhu cầu vay vốn để sửa chữa nhà và kinh doanh nhỏ nên bà Loan đã đặt vấn đề muốn vay 500.000.000đ và được bà Hiền đồng ý.

Theo yêu cầu của bà Hiền, bà Loan đã đưa Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình mình cho bà Hiền giữ “làm tin” và bà Hiền đã chuyển số tiền 500.000.000đ cho bà Loan vay tại “bên đường” gần nhà bà Hiền!? 

Một tháng sau bà Hiền có đưa lại cho bà Loan “giấy tờ liên quan đến quyển sổ đỏ nhà đất” của gia đình bà Loan (một bản cam kết về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất có kỳ hạn - PV). 

Sau khi đọc bản cam kết mà bà Hiền đưa, bà Loan không đồng ý và sau đó bà Loan đã tiến hành trả bà Hiền 330.000.000đ tiền gốc kèm theo 90.000.000đ tiền lãi. 

Bà Hiền đã xác nhận bà Loan còn nợ 170.000.000đ và hẹn bà Loan khi nào trả nốt tiền thì sẽ giao lại sổ “đỏ”. Sau đó, bà Loan đã “mang tiền sang rất nhiều lần” nhưng bà Hiền “cứ nói dối quanh và cứ hẹn hết ngày này đến ngày khác”…

Bị chủ nợ hành hung vì…tìm gặp để trả nốt nợ

Nội dung đơn phản ánh cho thấy: Ngày 18/05/2017, bà Loan có đến nhà tìm gặp bà Hiền, nhưng bà Hiền không mở cửa, bà Loan có gọi điện thoại và được bà Hiền hẹn hôm sau đến. 

Vào hồi 17h ngày 19/05/2017, theo đúng hẹn, bà Loan mang tiền đến nhà bà Hiền, thì gặp chồng bà Hiền ra mở cửa và có nói với bà Loan rằng: “Mày vào nhà tao, tao đánh chết mày”. 

Sau đó bà Hiền ra gặp bà Loan và nói: “Cứ vào nhà để tôi giải quyết”. Khi bà Loan vừa vào nhà thì bà Hiền khoá trái cửa, nhốt bà Loan trong nhà và vừa chửi vừa hành hung bà bà Loan. Bà Hiền “kéo tay, đập đầu, tát, đạp chân lia lịa vào bụng” bà Loan.

Nhiều uẩn khúc trong việc người phụ nữ mang tiền đi trả nợ bị chủ nợ hành hung? ảnh 2Kết quả khám xét tình trạng sức khỏe của bà Loan

Bà Loan cũng phản ánh rằng khi đó có một người giữ bà Loan cho bà Hiền đánh, và bà Loan cho rằng đó là chị gái của bà Hiền. 

Sau một hồi kêu cứu, đến 17h30, một người hàng xóm của bà Hiền mà trước đó bà Loan có gửi xe nhờ trông giúp, thấy bà Loan vào nhà bà Hiền lâu quá mà không thấy ra đã đi sang gọi cửa thì chồng bà Hiền khi đó đã ném một lọ hoa thuỷ tinh xuống nền nhà và bà Hiền lúc này ra mở cửa, đồng thời hai vợ chồng bà Hiền “vu” cho bà Loan “vào nhà đập phá”.

Sau khi bị hành hung, bà Loan trong trạng thái đau đớn và tinh thần hoảng loạn đã đến Công an phường Thượng Thanh trình báo và đề nghị cơ quan Công an cho bà đi giám định sức khoẻ.

Ngay sau khi bị hành hung, bà Loan đã trình báo cơ quan chức năng. Bà Loan cũng đã thực hiện việc khám xét để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, bà Loan vẫn chưa nhận được thông tin cụ thể về việc giải quyết vụ việc. 

Bà Loan đã làm đơn tố cáo gửi Công an Quận Long Biên, đề nghị cơ quan Công an Quận vào cuộc, làm rõ sự việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Công an Quận Long Biên đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và hiện đang tiến hành xác minh, làm rõ./.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.