Nhóm người sát hại bé trai ở Sài Gòn bị camera ghi hình

(Ngày Nay) - Đến chân cầu Chà Và (quận 5) tìm cha đúng lúc ông này và nhóm bạn nhậu bị 6 thanh niên cầm mã tấu tấn công, cậu bé 13 tuổi không chạy kịp nên bị chém tử vong.
 
 
Hiên trường nhóm thanh niên xông vào bàn nhậu.
Hiên trường nhóm thanh niên xông vào bàn nhậu.

Ngày 31/5, Công an quận 5 (TP HCM) trích xuất camera an ninh khu vực chung cư Đỗ Văn Sửu (phường 10) - ghi được hình ảnh nhóm thanh niên truy sát, chém chết bé trai 13 tuổi và làm hai người khác trọng thương.

"Bước đầu xác định có 6 người tham gia gây án. Chúng tôi đã khoanh vùng được các đối tượng, nhiều trinh sát đang truy tìm", cán bộ điều tra cho biết.

Cảnh sát cũng làm việc với nhiều nhân chứng và người liên quan. Họ cho biết, đêm 30/5 nhóm người ở chung cư Đỗ Văn Sửu nhậu tại vỉa hè, dưới chân cầu Chà Và (quận 5). Bất ngờ có cô gái chạy đến kêu cứu, phía sau là nam thanh niên đuổi theo.

Mọi người trong bàn nhậu đứng lên bênh vực cô gái, cãi vã với nam thanh niên nên hắn bỏ đi. Một lúc sau, 6 người chở nhau trên 3 xe máy ập đến, cầm mã tấu xông vào chém loạn xạ. Những người ngồi nhậu dùng bàn, ghế chống đỡ yếu ớt rồi bỏ chạy, trong đó có bé trai 13 tuổi.

Camera gần đó ghi hình nam thanh niên mặc áo tay dài màu trắng, cầm dao đuổi chém nhóm người. Do bé trai chạy chậm, đến chân cầu thang thì vấp ngã nên bị tên này ra tay liên tiếp. Bị nhiều vết thương ở lưng, sườn, cậu bé tử vong sau đó. Trong 2 người bị thương có cha cậu.

"Sự việc diễn ra rất nhanh, náo loạn khu vực. Nhóm người cầm mã tấu rất hung dữ, gặp ai chém đó. Chúng bỏ đi rất nhanh", người phụ nữ sống gần chung cư cho biết.

Theo người nhà nạn nhân, cha bé trai có mặt trong bàn nhậu. Cậu bé vừa từ chung cư xuống gọi ông lên nhà nghỉ thì xảy ra chuyện.

Được cảnh sát triệu tập, cô gái (cầu cứu nhóm nạn nhân) cho biết không quen ai ở cả hai bên. Trước đó cô được nam thanh niên hỏi mua dâm và chở xuống chân cầu Chà Và "hành lạc".

Do anh ta đòi quan hệ giữa đường, cô không đồng ý nên bỏ đi. Gã thanh niên tỏ ra tức tối, đuổi theo gây sự nên cô phải cầu cứu.

Theo Vnexpress
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.