'Nổ' là sếp ngân hàng lừa chạy việc chiếm đoạt hơn 3 tỷ

(Ngày Nay) - Bằng thủ đoạn giả danh là sếp của một ngân hàng, Phùng Hữu Trường (Hà Nội) đã lừa đảo, xin chạy việc khiến nhiều bị hại sập bẫy rồi chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng.
Phùng Hữu Trường.
Phùng Hữu Trường.

Ngày 8/1, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội cho biết cảnh sát đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Phùng Hữu Trường (32 tuổi, ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng - nguyên cán bộ một ngân hàng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 12/2016, Trường đã tới Công an đầu thú về việc đã lừa nhiều người có nhu cầu xin việc tại ngân hàng, chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, Phùng Hữu Trường khai nhận, khoảng tháng 10/2012, khi đang làm việc tại một ngân hàng, do làm sai hồ sơ nên anh ta phải đền bù cho ngân hàng 400 triệu đồng và bị buộc thôi việc.

Để có tiền trả cho ngân hàng, anh ta đã đi vay 300 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu mỗi ngày và vay nặng lãi ở nhiều nơi với số tiền rất lớn. Tiếp đó, anh ta đánh lô, đề nhưng càng đánh càng thua. Bí bách, người đàn ông 32 tuổi này xoay sang phương án lừa đảo.

Thông qua các mối quan hệ quen biết hoặc người thân, Trường tự giới thiệu đang là “sếp” ở ngân hàng và có quan hệ thân thiết với nhiều cấp trên nên có thể giúp chạy việc vào ngân hàng với chi phí 150-300 triệu đồng/suất.

Một trong những nạn nhân mắc bẫy của Trường là chị N.T.Đ, trú ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hắn nói với chị Đ. muốn vào làm việc tại ngân hàng thì làm hồ sơ rồi chuyển cho anh ta chi phí lo lót thủ tục 250 triệu đồng.

Quá trình nhận tiền, Trường viết giấy vay nợ số tiền mà bị hại đã chuyển, hứa hẹn sau một tháng sẽ được đi làm. Tuy nhiên, suốt từ đó, chị Đ vẫn trong tình cảnh thất nghiệp.

Có trường hợp bị hại được Trường đưa cho xem cả “quyết định tiếp nhận” của ngân hàng, rồi thu lại ngay. Về sau, họ mới biết quyết định ấy do Trường chế tác để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Quá trình xác minh, cơ quan điều tra làm rõ có 14 trường hợp đã đưa tiền cho Trường để nhờ xin việc, với tổng số tiền anh ta chiếm đoạt là gần 3,2 tỷ đồng. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Cơ quan CSĐT, Công an Hà Nội đề nghị, ai là nạn nhân của bị can Phùng Hữu Trường đến Phòng cảnh sát kinh tế Công an thành phố để giải quyết.

Theo Công An Nhân Dân

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.