Nổ súng hạ sát ông trùm than thổ phỉ chấn động giang hồ đất Mỏ

Nhận diện được mục tiêu, Phi và Tùng lao đến áp sát Hùng rồi thẳng tay nổ súng khi Hùng đang bất ngờ không kịp phản kháng.
Nổ súng hạ sát ông trùm than thổ phỉ chấn động giang hồ đất Mỏ

Sau khi Nam “bang” bị “loại ra khỏi vòng chiến đấu”, khu vực cảng Làng Khánh trở nên vô chủ. Thực ra, khu cầu cảng này thuộc phường Hà Khánh, nơi có tới 3-4 cầu cảng kiểu như vậy nằm dọc theo dòng sông Bang, mỗi nơi có đều nằm trong sự cai quản của một băng nhóm cụ thể.

Cảng làng Khánh bỏ trống, nhiều phe canh nhăm nhe độc chiếm, tuy nhiên, trong đó nổi lên thế lực của đại ca Hùng “ma” là hùng mạnh nhất. Vốn được mệnh danh là “ông trùm giới than thổ phỉ”, kế hoạch thâu tóm cảng Làng Khánh đã được Hùng “ma” dự định từ lâu, đến khi Nam “bang” bị tiêu diệt thì cơ hội “ngàn năm có một đã đến”.

Hùng “ma” là ai?

Tên thật của Hùng “ma” là Đỗ Phi Hùng, sinh năm 1971, nhà ở phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Trong giới giang hồ đất Mỏ, Hùng “ma” được xếp vào hàng mâm trên, thậm chí là được xếp ngang hàng với cả Phương “Ninh hột” ở đất Móng Cái. Có trong tay một đội đao búa lên tới vào chục tên, thế lực của Hùng “ma” ở khu vực thành phố Hạ Long vô cùng ghê gớm. Hùng sống dặt dẹo, lang bạt từ nhỏ, đến tuổi trung lưu cũng chẳng có vợ con mà suốt ngày tập trung với đám đàn em đánh đấm, chơi bời.

Bắt đầu từ những năm 2000 thì thế lực của Hùng “ma” thực sự trỗi dậy ở Quảng Ninh, đặc biệt là ở những địa điểm mà giới than thổ phỉ cát cứ. Xuất phát điểm là một tay đâm thuê, chém mướn sau khi có tiền Hùng “ma” bắt đầu “làm thêm” một số công việc như cầm đồ, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Thế lực càng được khẳng định thì tiền của đổ vào túi Hùng “ma” càng nhiều. Đến lúc này, Hùng mới bắt đầu chen chân vào việc bảo kê của giới than thổ phỉ. Chọn 2 địa bàn phường Hà Khánh và Cao Xanh ở thành phố Hạ Long để cát cứ, ý định của Hùng “ma” là muốn thâu tóm được đầu ra của các mỏ khai thác lậu trên địa bàn. Cách làm theo kiểu “chặn đầu” này của Hùng đã nhanh chóng thu được kết quả và mang lại nhiều khoản lợi nhuận không lồ.

Tiền bạc được Hùng luôn chuyển thường xuyên trong các công việc mà mình tham gia, ở lĩnh vực nào ông trùm giang hồ này cũng gặt hái được thành công. Chỉ trong khoảng 2-6 từ chỗ là một tay giang hồ hạng dưới, Hùng đã vươn lên thành đại ca chiếu trên được rất nhiều băng nhóm nể sợ.

Nổ súng hạ sát ông trùm than thổ phỉ chấn động giang hồ đất Mỏ ảnh 1

Súng hoa cải, vũ khí mà 2 sát thủ hạ Hùng "ma".

Dĩ nhiên, con đường gây dựng tiếng tăm của Hùng cũng chẳng hề đơn giản. Từng nhiều lần thoát nạn khi bị các nhóm giang hồ khác truy sát, qua mỗi lần đó Hùng “ma” lại càng trở nên nguy hiểm và tiếng tăm hơn. Cho đến bây giờ, giới giang hồ Quảng Ninh vẫn còn đồn thổi về một cuộc chiến khi Hùng “ma” và một nhóm giang hồ đất Hòn Gai do một nhân vật tên Quang “bơ” (tên thật đã được thay đổi) xảy ra vào năm 2005.

Khi thấy Hùng độc chiếm hàng loạt các cầu cảng ở khu vực thuộc phường Cao Xanh, Quang “bơ” liên tục cho đàn em đến để gây hấn. Biết chuyện, Hùng đã sai 2 đàn em thân cận nhất ôm súng hoa cải đến tận nhà Quang truy sát. Vụ truy sát không thành công nhưng Quang cũng không trình báo cơ quan chức năng mà muốn giải quyết bằng “luật giang hồ”. Huy động tới hơn 20 chục tay đao búa, Quang kéo quân tới đại bản doanh của Hùng “ma” để giải quyết. Tuy nhiên, Hùng “ma” là một kẻ thừa mưu mô nên đã quyết định lánh mặt để tránh một cuộc va chạm đẫm máu. Không tìm được bất kỳ ai trong băng nhóm của Hùng “ma” để xả nỗi hận thù, nhóm của Quang quay trở về trong sự bực tức và nhuệ khí cũng giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, khi băng nhóm của Quang vừa giải tán và hẹn đến hôm sau sẽ lại tiếp tục tìm đến để giải quyết Hùng ma thì một đám đệ tử của Hùng đã đánh úp Quang ngay khi gã đang ngồi nhậu nhẹt ở quán bia hơi để xả cơn giận. Lực lượng yếu hơn, nhóm của Quang bị đánh tơi tả đến mức phải nhập viện. Sau này, khi sức khỏe hồi phục lại, Quang cũng chẳng dám quay trở lại tìm Hùng “ma” để trả thù vì biết rằng cả về lực lượng lẫn mưu mô đều thua kém vài phần.

Ông trùm bị hạ sát giữa phố

Nói về chuyện thôn tính cảng Làng Khánh, khi mọi công việc đang diễn ra khá suôn sẻ, hầu hết các băng nhóm giang hồ khác đều ủng hộ thì bất ngờ Hùng vấp phải sự cản trở của một nhân vật không hề có tên tuổi trong giới đao búa. Nhân vật đó sớm được xác định là Đức “được” (tên đầy đủ là Nguyễn Minh Đức, SN 1975) một tay dặt dẹo, nghiện ngập và nhiễm HIV sống ở thành phố Hạ Long. Đức “được” chẳng phải đại ca hay ông trùm gì cả mà đơn giản chỉ là một kẻ ăn chơi, sa đọa đến mức thân tàn ma dại. Tuy nhiên, vì là kẻ nghiện ngập có thâm niên nên Đức cũng có được một sô đàn em thuộc loại trẻ trâu, chỉ cần ném cho vài “tép” thì bảo gì cũng làm.

Biết chuyện của Nam “bang”, Đức “được” cũng muốn nhảy vào xí phần dù biết rõ việc Hùng “ma” sắp sửa cát cứ. Vì không phải là dân chuyên nghiệp nên Đức chỉ có một vài hành động hiểu “quá khích” mà không hề có mưu mô nào. Thấy việc làm của Đức chướng tai gai mắt, Hùng “ma” đã lệnh cho đàn em của mình đến rằn mặt kẻ dám chắn ngang đường của mình. Có lần, Đức đang ngồi uống bia cỏ với đám đàn em, bị Hùng “ma” bắt gặp đã ngay lập tức bị đám đàn em của Hùng đánh cho một trận tơi tả. Lần đó Hùng “ma” lớn tiếng khẳng định, bất kỳ gặp Đức ở đâu trong trường hợp nào, hễ là đàn em của anh Hùng này sẽ được đánh nó thẳng tay…

Sau lần bị đánh đó, Đức mang nỗi uất hận trong lòng và hình thành ý định sẽ trả thù Hùng “ma” để lấy lại danh dự cho mình. Dịp Tết 2009, khi đó, Đức đã rất sốt sắng trong chuyện sẽ tranh dành khu cảng Làng Khánh nhưng ra đường hễ gặp đám đàn em của Hùng “ma” lại bị dồn đánh nên Đức nên nỗi phẫn uất càng lên cực điểm. Buổi sáng ngày 27 tháng chạp năm 2008, khi đang lang thang ngoài phố, bất ngờ Đức lại giáp mặt Hùng và dĩ nhiên phải nhanh chân lắm Đức mới thoát trận đòn.

Nổ súng hạ sát ông trùm than thổ phỉ chấn động giang hồ đất Mỏ ảnh 2

2 đối tượng giết chết Hùng "ma" tại cơ quan điều tra.

Không thể chịu được cảnh đè nén đến mức như vậy, về nhà Đức gọi cho hai đệ tử là Lê Mai Phi, SN 1990 và Nguyễn Mạnh Tùng, SN 1991, đều sống ở thành phố Hạ Long đến để giao việc. Đức nói với Phi và Tùng là muốn xử Hùng “ma”, miệng nói, gã đưa cho hai đệ tử của mình khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải kèm theo câu nói “không xử được nó thì đừng về gặp mặt anh”. Được đại ca giao việc, Phi và Tùng hăm hở lên đường. Bản thân hai đối tượng này vốn chỉ nghe mơ màng về tiếng tăm của Hùng, lại được đồng viên bằng ít hàng trắng nên chẳng biết nếp tẻ gì đã ngay lập tức phóng xe đi tìm mục tiêu.

Khi Phi và Tùng đi gần đến khu chợ Hồng Hà (phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) thì gặp Hùng ma đang đi một mình trên phố. Nhận diện được mục tiêu, Phi và Tùng lao đến áp sát Hùng rồi thẳng tay nổ súng khi Hùng đang bất ngờ chưa kịp phản kháng. Dính trọn cả viên đạn hoa cải vào người, Hùng đã chết ngay sau đó còn Phi và Tùng đã nhanh chân trốn thoát khỏi hiện trường. Sau đó vài ngày hai sát thủ này đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ và vụ án sát hại Hùng “ma” cũng được làm sáng tỏ.

Cái chết của Hùng “ma” đã gây ra một cuộc trấn động lớn đối với giới giang hồ không chỉ ở Quảng Ninh và trên cả toàn quốc. Từ Bắc chí Nam, các băng nhóm giang hồ đều thật sự bất ngờ khi Hùng bị hạ bệ một cách hết sức dễ dàng còn đám đàn em của Hùng thì nháo nhác điên loạn muốn giết chết những kẻ sát hại đại ca để lấy máu rửa thù. Đám tang của Hùng “ma” là một sự kiện lớn đối với giới giang hồ, khắp mặt các nhân vật đình đám ở các nơi kéo về để tế lễ. Cuộc sống của người dân thành phố Hạ Long đã thay đổi trong vài ngày ròng rã chỉ bởi đám tang của ông trùm này.

Chi tiết đám tang của Hùng “ma” diễn ra như thế nào, cuộc gặp mặt của các đại ca giang hồ từ Bắc chí Nam, giới than thổ phỉ Quảng Ninh phân định ra sao sau khi kẻ đứng đầu bị hệ bệ sẽ được chúng tôi đăng tải ở số báo tiếp theo.

Còn tiếp…

Lam Giang

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.