Nổi cơn ghen, giết người tình bằng thuốc diệt cỏ

(Ngày Nay) - Cho rằng bà Cành có quan hệ tình cảm với người khác nên Trọng vào bếp đổ dung dịch thuốc diệt cỏ vào chai nước mắm với mục đích sát hại bà.
Bị cáo Lưu Văn Trọng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trước tòa.
Bị cáo Lưu Văn Trọng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trước tòa.

Ngày 10/11, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Lưu Văn Trọng (50 tuổi, trú tại Xóm Phố, xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên).

Năm 1986, Lưu Văn Trọng kết hôn với bà Lương Thị Ứng (trú tại xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) và sinh được 5 người con. Năm 2013, Trọng đã chủ động làm quan và quan hệ tình cảm với bà Hoàng Thị Cành (54 tuổi, trú tại xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Do chồng bà Cành đã chết, các con đều đi làm ăn xa, bà Cảnh ở nhà trông cháu nội nên Trọng thường xuyên đến ăn cơm, ngủ tại nhà của bà Cành quan hệ như vợ chồng nhiều năm nay. Đến đầu năm 2016, bà Cành muốn chấm dứt quan hệ tình cảm thì Trọng đã ghen tuông, cho rằng bà Cành có quan hệ tình cảm với người khác nên nảy sinh ý định giết bà.

Khoảng 20h ngày 5/5, Trọng vào bếp nhà bà đổ thuốc diệt cỏ (qua giám định là loại thuốc rất độc) vào chai nước mắm với mục đích sát hại bà.

Tuy nhiên, khi nấu cơm, bà Cành lấy chai nước mắm thì phát hiện xung quanh miệng chai bám dính nhiều chất dung dịch màu xanh và nước nắm bên trong chai đã chuyển sang màu xanh, nghĩ nước mắm hết hạn nên bà không sử dụng.

Cùng thời gian này, Trọng ở nhà nghĩ bà Cành đã chết do sử dụng chai nước mắm có thuốc diệt cỏ nên lo lắng và đã điện thoại vào số điện thoại của bà để kiểm tra.

Thấy cháu nội bà nghe điện thoại, Trọng nghĩ bà Cành đã chết nên đã đến Công an huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên tự thú.

Tuy nhiên, tại phiên tòa cả vợ và bà Cành đều tha thiết xin Hội đồng xét xử giảm án cho Trọng.

Hội đồng xét xử đã tuyên Lưu Văn Trọng 4 năm tù về tội Giết người.

Theo Công An Nhân Dân

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.