Nữ sinh tố bị thầy giáo cưỡng bức và cuộc điện thoại lạ tống tiền

Theo lời Tr., em đã bị thầy giáo hiếp dâm 2 lần tại trường. Sau đó, có người liên tục điện thoại tống tiền, yêu cầu nộp thẻ điện thoại nên Tr. phải ăn cắp tiền của chú dì để mua thẻ cào.
Nữ sinh tố bị thầy giáo cưỡng bức và cuộc điện thoại lạ tống tiền

Thời gian gần đây, dư luận tại xã Xuân Lẹ, huyện miền núi Thường Xuân (Thanh Hóa) bàn tán về việc nữ sinh cấp 2 của một trường học đóng trên địa bàn bị thầy giáo cưỡng hiếp. Gia đình nữ sinh đã có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ.

Trước đó, chị Cầm Thị D. (SN 1978), ở thôn Lẹ Tà, xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân đã gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng trình bày về việc con gái mình bị thầy giáo hãm hại. Theo nội dung đơn trình bày, cháu Lê Thị Tr. (SN 2001), hiện là học sinh lớp 9, Trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Xuân Lẹ bị thầy giáo N.V.P., giáo viên trong trường này hiếp dâm 2 lần (ngày 23/4 và 21/10 vừa qua). Do quá sợ hãi và xấu hổ nên cháu Tr. không dám nói với ai.

Nữ sinh tố bị thầy giáo cưỡng bức và cuộc điện thoại lạ tống tiền ảnh 1

Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Trong hai lần bị hiếp, có một lần, em V.V.H. (học sinh lớp 9 cùng trường) thấy thầy P. kéo Tr. vào phòng. Sau đó, H. có gọi Tr. lên tầng 2 của trường hỏi thầy P. có làm gì không. Tr. nghĩ H. biết rồi nên kể lại toàn bộ sự việc bị thầy giáo hiếp dâm.

Cũng theo Tr., sau sự việc lần thứ 2 bị thầy P. hãm hại, em liên tục nhận được điện thoại của người lạ, giọng một nam giới gọi điện yêu cầu phải nạp thẻ điện thoại cho hắn (3 ngày một lần, mỗi lần 50-100 ngàn đồng) nếu không muốn bị nói ra sự thật. Chính vì vậy mà em đã lấy cắp tiền của chú dì nhiều lần mua thẻ nạp cho kẻ lạ mặt.

Thầy Phạm Duy Dũng, Hiệu trưởng Trường PTDTBT - THCS Xuân Lẹ cho biết, sự việc hiện đang được cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ và đã tiến hành dựng lại hiện trường. Cơ quan công an cũng đã làm việc với em H. “Sau khi nhận được đơn, cơ quan công an đã vào cuộc. Phía nhà trường có cử công đoàn đến động viên gia đình và cháu yên tâm, bình tĩnh, phản ánh sự việc thấu đáo”.

Cũng theo thầy Dũng, thầy P. về trường công tác được 2 năm, bản thân thầy P. trong quá trình công tác chấp hành chuyên môn tốt, không vi phạm. Thầy này còn là Trưởng ban Thanh tra nhân dân của nhà trường. Đời sống riêng tư không thấy có dấu hiệu gì bất thường. Qua đánh giá thầy P. là giáo viên luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan công an cũng đã vào cuộc, đồng thời đưa cháu Tr. đi giám định tại cơ sở y tế. Thông tin từ gia đình cho biết, kết quả kiểm tra Tr. đã bị rách màng trinh. Tuy nhiên, cụ thể như thế nào gia đình chưa được thông báo.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Thiện Quyền

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.