Nước mắt những đứa con của góa phụ bị tuyên án tử

(Ngày Nay) - Những đứa con của Bảy nức nở, chạy tới ôm chầm lấy mẹ. Người mẹ bị tuyên án tử hình lạnh lùng gạt con ra và dặn: “Trong một năm không được lên thăm mẹ".
Bị cáo Bảy nức nở xin tòa cho mình cơ hội sống để trở về chăm sóc 3 con thơ. Ảnh: Vân Thanh.
Bị cáo Bảy nức nở xin tòa cho mình cơ hội sống để trở về chăm sóc 3 con thơ. Ảnh: Vân Thanh.

Ngày 27/3, TAND Hà Nội đưa Đinh Thị Bảy (47 tuổi, ở huyện Ứng Hòa) ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước vành móng ngựa, Đinh Thị Bảy khai mồ côi cha mẹ từ nhỏ, phải nương tựa vào người thân. Đến tuổi trưởng thành, chị ta kết hôn với người đàn ông hơn mình 6 tuổi, sinh được 3 người con.

Cuộc sống bình dị cứ thế trôi qua cho đến một ngày chồng chị đột ngột qua đời. Để có tiền nuôi bản thân và các con, Bảy gia nhập đường dây mua bán ma túy, trở thành đầu mối bán lẻ.

Với hành vi trên, năm 2004, Bảy bị TAND tỉnh Hà Tây (cũ) xử phạt 9 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nhờ cải tạo tốt, 6 năm sau góa phụ được ra trại. Những tưởng sau vấp ngã, người đàn bà ấy sẽ đứng dậy làm lại cuộc đời vì các con. Nhưng chưa được bao lâu, bà ta tiếp tục vướng vào lao lý vì ma túy với bản án 7 năm tù.

Trung tuần tháng 2/2016, Bảy được ra trại. Chưa đầy nửa năm sau, bà ta lại tái phạm. Theo đánh giá của cơ quan tố tụng, lần tái phạm này của Bảy là nguy hiểm hơn.

Theo cáo trạng, sáng 16/7/2016, công an bắt quả tang Đinh Thị Bảy tàng trữ trái phép 2 bánh heroin nặng hơn 700 gr. Tại cơ quan điều tra, Bảy khai nhận trước đó 2 ngày, bà tới nhà Nguyễn Thị Hồng (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để làm giúp việc và được Hồng nhờ mua ma túy.

Nhận lời, Bảy qua chỗ người quen lấy ma túy cho Hồng. Trên đường về, Bảy bị cảnh sát bắt quả tang.

Trình bày tại tòa, người phụ nữ có 2 tiền án liên quan đến ma túy nức nở cho biết hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. “Lúc đó con bị cáo bệnh nặng, để có tiền cho cháu đi bệnh viện, bị cáo mới làm liều”, Bảy nói.

Khi nghe VKS đề nghị mức án tử hình, người đàn bà 47 tuổi nức nở khóc, quỳ xuống xin HĐXX xem xét cho bị cáo cơ hội sống để trở về chăm sóc 3 con thơ. Thế nhưng khi bị tòa tuyên án tử hình, bị cáo Bảy bình tĩnh.

Trong khi đó, những đứa con của Bảy nức nở, chạy tới ôm chầm lấy mẹ trên đường Bảy bị áp giải ra xe. Người mẹ bị tuyên án tử hình lạnh lùng gạt con ra và dặn: “Trong một năm không được lên thăm mẹ”.

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.