"Ông ngoại" dê xồm gặp cháu gái tinh quái

Ông ngoại đỡ đầu gạ gẫm cháu gái đi khách sạn để quan hệ rồi cho tiền, bị đứa cháu cùng người yêu lập mưu chặn đường cướp tài sản.
"Ông ngoại" dê xồm gặp cháu gái tinh quái

"Ông ngoại" dê xồm gặp cháu gái tinh quái - anh 1

Bị cáo Nhung tại phiên tòa phúc thẩm.

Cháu nữ quái, ông “đỡ đầu” vô luân

Gần nhà, lại có quan hệ là ông ngoại nuôi nên ông Thống khá thân với gia đình Nhung. Thấy Nhung thành một thiếu nữ xinh đẹp, ông Thống thường buông lời trêu ghẹo, tán tỉnh mỗi lần sang chơi.
Thậm chí vào năm 2013, một lần lợi dụng lúc Nhung đang ngủ, ông Thống đã có hành vi sàm sỡ. Nhung tỉnh giấc phát hiện, ông Thống bỏ về nhà. “Nhung kể cho tôi nghe. Tôi sang nhà hỏi cho ra lẽ thì ông Thống quỳ xuống xin lỗi, hứa lần sau không tái phạm. Lúc đó có sự chứng kiến của cha xứ nữa nên tôi mới bỏ qua”, mẹ Nhung kể lại.
Sự tha thứ ấy không làm ông Thống tỉnh ngộ, vẫn không bỏ ý định. Càng ngày đứa cháu càng phổng phao, “ăn vụng” không được, ông Thống quyết định dùng tiền để dụ dỗ. Điều này được chứng minh vào ngày 23/1/2014, sau khi bán 2 sào tràm, ông Thống nhắn tin cho Nhung bảo ra quán cà phê để cho tiền. Đứa cháu tinh quái gọi điện cho bạn trai là Doãn Quang Thiện (SN 1993, ngụ cùng ấp) hỏi ý kiến. Thiện đồng ý và chở Nhung đến điểm hẹn.

Tại quán cà phê, ông Thống đề nghị Nhung đi khách sạn quan hệ tình dục thì mới cho tiền. Nhung đồng ý, nhờ Thiện chở tới nhà nghỉ Sài Gòn 5 để thuê phòng. Trên đường chở Nhung đến nhà nghỉ, Thiện vạch kế hoạch dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản. Nhưng khi biết ông Thống thuê phòng gần quầy tiếp tân, sợ trong lúc thực hiện kế hoạch sẽ bị phát hiện, Thiện bảo Nhung gọi ông Thống ra ngoài.

Vào khoảng 20h30 cùng ngày, Thiện phục sẵn trong một con hẻm, Nhung đứng đợi ông Thống đến đón. Khi thấy ông Thống xuất hiện, Thiện xông ra hét: “Mày dám tán tỉnh người yêu tao hả. Mày hứa cho 10 triệu mà sao không cho, còn chở đi nhà nghỉ” và đánh vào mặt ông Thống hai cái, giật chìa khóa xe, đạp ngã ông Thống xuống đường. Lục trong túi ông lão, Thiện lấy 4 triệu đồng và chiếc điện thoại di động.

Ngay sau đó ông Thống trình báo công an. Công an huyện Xuân Lộc truy bắt, điều tra, truy tố Nhung và Thiện tội “cướp tài sản”. Trong phiên sơ thẩm, Thiện bị tuyên án 5 năm tù, Nhung 20 tháng tù. Không đồng ý bản án, Nhung kháng án.

Tại phiên tòa phúc thẩm mở một ngày cuối tháng 9/2014, luật sư bào chữa cho bị cáo đã đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ: “Lúc Nhung phạm tội là 17 tuổi 4 tháng, hành động thiếu suy nghĩ. Thêm một điều nữa, bị hại có hành vi dụ dỗ người dưới 18 tuổi để quan hệ tình dục, sao không vào cuộc làm rõ điều này. Tôi khẳng định mức án cho cả hai bị cáo là quá cao, thiếu tình người”.

Biện bạch “dàn cảnh cướp để… cảnh cáo”

Tại phiên phúc thẩm, chứng kiến cảnh con gái đứng trước vành móng ngựa, mẹ Nhung liên tục khóc.

Với ông Thống, hai gia đình rất thân thiết. Cả nhà bà ai cũng gọi ông Thống bằng “bố”, nhưng không ai ngờ ông ngoại nuôi lại “muốn” cháu gái mình.

"Ông ngoại" dê xồm gặp cháu gái tinh quái - anh 2

Bố mẹ bị cáo trong ngày xét xử phúc thẩm.

Rất nhiều lần tới nhà chơi, “bị hại” Thống thường khen cháu gái đẹp. Mỗi lần nhà vắng người lớn, ông Thống lại sang chơi, thường hay nói bóng gió về “chuyện người lớn”. Nhung đem câu chuyện này kể lại cho mẹ và cha dượng nghe. Nhiều lần vợ chồng bà sang nhà yêu cầu ông Thống chấm dứt nói chuyện thô thiển với cháu gái, nhưng ông Thống đều chối đây đẩy.

Người mẹ biện bạch: “Con gái tôi nó có muốn cướp đâu. Nhưng tại vì ông Thống cứ dụ dỗ nó hoài, buộc lòng nó dàn cảnh cướp để cảnh cáo thôi. Ngay khi lấy được tiền và điện thoại, thằng Thiện có nói với tôi: “Con mới đánh ông Thống vì rủ bé Nhung đi khách sạn. Con có lấy tiền nhưng để cảnh cáo thôi. Mai cô đem sang trả ông nghe”. Nhưng chưa kịp trả, công an đã ập vào nhà bắt giữ cả hai để điều tra. Bà mẹ đưa ra thêm lý lẽ: “Muốn cướp nữa thì nó đã lấy luôn xe rồi. Đằng này nó trả lại xe cơ mà”.

Người nhà bị cáo cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, ông Thống đã không xấu hổ, mà ngược lại còn… lu loa câu chuyện. “Thường ngày ông ấy lân la các quán cà phê kể câu chuyện của mình cho mọi người nghe. Ông ấy còn lớn tiếng: “Tao có tiền, tao muốn cho ai đi tù thì đi. Tụi nó dám chống tao nên tao mới cho đi tù, chứ không là tao tha rồi””, mẹ bị cáo nói.

Hết giờ nghị án, tòa tuyên y án sơ thẩm với bị cáo Trương Thị Nhung (SN 1996, ngụ ấp Tân Hòa, xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc) vì tội cướp tài sản của nạn nhân Lê Quốc Thống (SN 1964, ngụ cùng ấp).

Theo Pháp Luật Việt Nam

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: