Phạt 12,5 triệu đồng chuyên viên Bộ Nội vụ rút thẻ dọa CSGT

Một cán bộ Đội CSGT, trật tự phản ứng nhanh, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đã hoàn tất hồ sơ và chuẩn bị ra quyết định phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng, giữ phương tiện 7 ngày đối với ông Nguyễn Đình Hùng (SN 1978, trú tại Gia Lâm, Hà Nội) chuyên viên Vụ Tổ chức biên chế, Bộ Nội vụ.
Phạt 12,5 triệu đồng chuyên viên Bộ Nội vụ rút thẻ dọa CSGT
Ngày 16/12, trao đổi với PV Báo Giao Thông, một cán bộ Đội CSGT, trật tự phản ứng nhanh, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đã hoàn tất hồ sơ và chuẩn bị ra quyết định phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng, giữ phương tiện 7 ngày đối với ông Nguyễn Đình Hùng (SN 1978, trú tại Gia Lâm, Hà Nội) chuyên viên Vụ Tổ chức biên chế, Bộ Nội vụ.

Theo Dân Trí, trước đó, khoảng 21h15 tối ngày 11/12, một vụ tai nạn giao thông giữa một xe ô tô và một xe đạp điện đã xảy ra tại ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. Thời điểm trên, chiếc xe ô tô BKS 29A-271.26 lưu thông trên đường Kim Mã hướng đi Cầu Giấy, khi đến ngã tư trên đã đâm vào một thiếu nữ điều khiển xe máy điện đi cùng chiều.

Phạt 12,5 triệu đồng chuyên viên Bộ Nội vụ rút thẻ dọa CSGT - anh 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Tại hiện trường, chị Nguyễn Thị Trang (SN 1994, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình; hiện trọ ở phố Pháo Đài Láng, Hà Nội), người đi xe máy điện, bị ngã xuống đường, xây xát nhẹ. Chiếc xe máy điện đổ xuống đường, nằm trước đầu ô tô.

Lúc này, tổ công tác Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT - CATP Hà Nội) đang chốt trực tại ngã tư trên làm nhiệm vụ chống đua xe sau trận bóng đá giữa Việt Nam và Malaysia. Phát hiện vụ việc, các chiến sỹ trong tổ công tác đã chạy ra, đỡ chị Trang vào vỉa hè.

Sau đó, Thượng úy Trần Văn Công (Đội CSGT số 2) đã tiến đến chiếc xe ô tô trên, mời lái xe xuống để giải quyết. Theo lời kể của Thượng úy Công, tài xế ô tô bước xuống trong tình trạng say mềm, nồng nặc mùi rượu, đi đứng xiêu vẹo.

Phạt 12,5 triệu đồng chuyên viên Bộ Nội vụ rút thẻ dọa CSGT - anh 2

Ông Hùng bước xuống xe trong tình trạng nồng nặc mùi rượu và văng tục...

Ngay khi bước xuống, lái xe ô tô là Nguyễn Đình Hùng đã rút thẻ Chuyên viên Vụ tổ chức biên chế (Bộ Nội vụ) ra “dọa” Thượng úy Công. Được Thượng úy Công nhẹ nhàng giải thích, đề nghị hai người tự giải quyết vụ va chạm để tránh ùn tắc vì chị Trang chỉ bị xây xát nhẹ, lái xe Hùng vẫn tiếp tục dọa nạt, thậm chí văng tục, chửi bới Thượng úy Công.

Phạt 12,5 triệu đồng chuyên viên Bộ Nội vụ rút thẻ dọa CSGT - anh 3

Thẻ Chuyên viên của lái xe Hùng.

Trước tình huống trên, Thượng úy Công đã báo cáo lãnh đạo Đội CSGT số 2, sau đó báo sự việc tới Đội điều tra, giải quyết tai nạn giao thông - Công an quận Ba Đình. Có mặt tại hiện trường, lực lượng CAQ Ba Đình đã tiến hành đo nồng độ cồn, phát hiện nồng độ cồn trong khí thở của lái xe Hùng là 1,070 miligam/1 lít khí thở, cao gấp nhiều lần giới hạn cho phép.

Cơ quan công an sau đó đã lập biên bản tạm giữ 2 phương tiện trên. Theo quan sát của PV, trên kính chắn gió phía trước của ô tô có một tấm biển màu đỏ, ghi chữ “Bộ Nội vụ”.
Hiện Công an quận Ba Đình đang tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc.

Theo Nghị định 171 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, với những người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 mg/1 lít khí thở bị phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện các hành vi vi phạm trên còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung gồm: bị tước giấy phép lái xe 1 đến 2 tháng.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.