'Phi công trẻ' xuống tay với người tình già vì tưởng là… ma?

Sau khi “quan hệ”, Hậu quay qua nhìn người tình hơn mình 25 tuổi rồi vội vàng lấy dao đâm vào cổ nạn nhân vì tưởng là "ma".
'Phi công trẻ' xuống tay với người tình già vì tưởng là… ma?

Tưởng người tình là... ma

Ngày 3/12, một lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận tin tức, họ đang tạm giữ đối tượng Trần Thế Hậu (SN 1989, quê tỉnh Cao Bằng) tạm trú ở địa phương, để điều tra hành vi giết người.

Nạn nhân là bà Ma Đ. (54 tuổi, thôn Ka Rai 1, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng), bị sát hại vào khuya 2/12.

Có mặt tại địa phương, PV ghi nhận tâm lý hoang mang, sợ hãi bao trùm thôn Ka Rai 1, sau khi án mạng xảy ra. Người dân thôn Ka Rai 1 (xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương) vốn tin vào chuyện ma mị, do bị ảnh hưởng của những hủ tục lâu đời.

'Phi công trẻ' xuống tay với người tình già vì tưởng là… ma? ảnh 1

Đối tượng Hậu tại cơ quan công an.

Thế nên, khi nghe trong thôn xảy ra án mạng, nhất là khi đối tượng lại khẳng định nạn nhân là ma, người dân nơi đây càng hoang mang, sợ hãi và dành nhiều lời đàm tiếu không hay với người đã chết.

Anh Ya Kh. (SN 1995, thôn Ka Rai 1, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương), con trai của nạn nhân xấu số, bức xúc nói: “Mẹ tôi là nạn nhân của Hậu, đã chết tức tưởi mà nhiều người vẫn cứ bảo là ma nên bị giết là đúng rồi. Tên Hậu thật ác độc khi dám nói bậy hòng che đậy tội lỗi tàn ác của mình. Vì mẹ tôi bị bệnh bướu cổ nên cổ bà to bất thường cũng là chuyện bình thường. Vậy mà, ai nhìn thấy cũng bảo đó là do ma ám mẹ tôi”.

Anh Ya Kh. nhớ lại: “Tối mùng 2/12, tôi đi chơi cùng bạn bè. Đêm mùng 2, rạng sáng mùng 3/12, tôi mới về tới nhà. Vừa vào nhà, tôi loay hoay tìm mẹ mà không thấy trong buồng. Khi bước xuống bếp, tôi phát hiện mẹ đã tắt thở, nằm sõng soài dưới căn bếp tối.

Tôi cố gắng trấn tĩnh để đến gần quan sát thì phát hiện thấy trên cổ mẹ tôi có một vết cắt, con dao dính máu vẫn còn nguyên trên chiếc bàn ăn cơm trong nhà. Ngay lúc đó, tôi đã gọi điện báo cho công an địa phương”.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đơn Dương nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường. Sau đó, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lâm Đồng cùng các đơn vị nghiệp vụ cũng có mặt để tiến hành phối hợp điều tra.

Theo thông tin anh Ya Kh. cung cấp cho cơ quan công an, khoảng 10h tối mùng 2/12, mẹ anh vẫn ăn cơm tối cùng hai con như thường lệ. Bà vẫn rất bình thường, không có dấu hiệu buồn chán hay mệt mỏi. Ăn cơm xong, Ya Kh. và người em đi chơi, bà Đ. ở nhà một mình. Nửa đêm, Ya Kh. về thì phát hiện bà Đ. bị cắt cổ chết.

“Ban đầu, tôi không nghĩ là ai đó đã đến nhà và giết chết mẹ tôi bởi tôi mới đi khỏi nhà khoảng hơn hai tiếng đồng hồ. Không ngờ mẹ tôi lại chết một cách tức tưởi như vậy”, Ya Kh. ứa nước mắt khi chia sẻ với PV. Anh bảo, anh rất hối hận vì đã để mẹ một mình ở nhà trong đêm tối, nếu hôm đó anh không đi chơi thì rất có thể mẹ anh vẫn còn sống...

Anh Ya Túc, một người dân sống ở thôn Ka Rai 1 phản ánh: “Trước đây ở địa phương chúng tôi chưa từng xảy ra án mạng nghiêm trọng như vậy nên chúng tôi sợ lắm. Mà nghe đâu, vụ giết người này có liên quan đến ma nên chúng tôi càng sợ hơn...”.

Đối tượng có dấu hiệu tâm thần

Đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trực tiếp có mặt tại nhà nạn nhân để chỉ đạo điều tra. Căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi và dấu vết để lại tại hiện trường, Đại tá Khánh xác định đây là một vụ án mạng.

Sau 3 tiếng đồng hồ điều tra và khoanh vùng, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định được đối tượng tình nghi là Trần Thế Hậu. Lệnh bắt giữ Hậu được thực hiện ngay sau đó. Vì không có nghề nghiệp ổn định nên Hậu chỉ đi làm thuê cho mọi người trong vùng.

Tại cơ quan điều tra, Hậu khai nhận, mình có quan hệ tình cảm với bà Ma Đ., mặc dù bà Ma Đ. lớn hơn Hậu đến 25 tuổi và bị bệnh bướu cổ.

Hậu khai, đã nhiều lần lén lút qua lại với bà Ma Đ., các con của bà đều không hay biết sự việc. Hậu khai nhận, tối khuya mùng 2/12, hắn đến nhà người tình chơi. Sau đó, khoảng 23h, Hậu quay sang nhìn Ma Đ. và nghĩ người tình là... ma nên hoảng hốt xuống bếp tìm dao lên cứa cổ nạn nhân rồi bỏ chạy ra khỏi nhà.

Ngay cả khi bị cơ quan công an bắt giữ, Hậu vẫn chưa tin là mình đã ra tay giết người. Hậu liên tục cười lớn trong khi điều tra viên lấy lời khai. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Hậu đã nhận tội và khai nhận toàn bộ diễn biến vụ việc.

Một cán bộ điều tra cho biết, trong quá trình làm việc, lấy lời khai, đối tượng Hậu có nhiều biểu hiện không bình thường về mặt tâm lý. Hậu rất hay cười và nhất mực khẳng định mình chỉ giết ma.

Trước sự phức tạp của vụ án, cũng như thái độ không bình thường của đối tượng Hậu, Công an tỉnh Lâm Đồng đã di lý y về trụ sở của công an tỉnh để tiếp tục điều tra. Để loại trừ khả năng Hậu giả điên để thoát tội, cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định tâm thần của đối tượng.

Đang làm rõ nhiều tình tiết

Đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, tuy đối tượng Trần Thế Hậu đã khai nhận toàn bộ vụ việc, nhưng cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành làm rõ thêm nhiều chi tiết liên quan vụ án mạng ở nhà nạn nhân Ma Đ. ở thôn Ka Rai 1 (xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng). Đặc biệt, cơ quan điều tra cần làm rõ những biểu hiện bất thường của đối tượng Hậu.

Ngọc Lài – Hà Nguyễn

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.