Phó Chánh Thanh tra giao thông nhận hối lộ bị đề nghị truy tố

Lê Đình Trọng (SN 1975, nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Nông) bị đề nghị truy tố về hành vi nhận hối lộ.
Phó Chánh Thanh tra giao thông nhận hối lộ bị đề nghị truy tố

Theo VOV, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố đối với Lê Đình Trọng (SN 1975, nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Nông) về hành vi nhận hối lộ; Nguyễn Xuân Chung (SN 1968, trú phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Trọng Toàn (SN 1979, trú xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) cùng về hành vi đưa hối lộ.

Theo cáo trạng, vào đầu năm 2013, qua công tác kiểm tra xe quá tải trọng trên tuyến quốc lộ 14, Đội Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Đắk Nông) do ông Lê Đình Trọng phụ trách đã phát hiện và bắt giữ 4 xe container của Công ty TNHH Hiệp Toàn (trụ sở tại quận 9, TP HCM) chở quá tải trọng.

Sau 4 ngày tạm giữ, cả 4 xe này đã được cho đi mà không bị xử phạt với lý do các xe này “vi phạm lần đầu”. Từ đó, biết ông Trọng là Phó Chánh Thanh tra nên Nguyễn Trọng Toàn (nhân viên Công ty Hiệp Toàn) đã đặt vấn đề “nhờ” ông Trọng “giúp đỡ” khi xe của công ty vi phạm trên địa bàn tỉnh và được ông Trọng đồng ý.

Từ tháng 4/2014, Trọng nhiều lần gọi điện cho Toàn yêu cầu “chung chi”, “bồi dưỡng”. Theo đó, Toàn đã hai lần chuyển vào tài khoản của Trọng với số tiền 20 triệu đồng để được bỏ qua các lỗi vi phạm. Theo khai nhận của Toàn, từ tháng 5 đến tháng 10/2014, Công ty Hiệp Toàn đã vận chuyển gần 200 chuyến xe container gỗ và dầu ăn từ Đắk Nông về TP HCM và ngược lại đều quá tải nhưng không bị kiểm tra, xử lý, theo VnExpress.

Phó Chánh Thanh tra giao thông nhận hối lộ bị đề nghị truy tố - anh 1

Ông Trọng bị cơ quan cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt. Ảnh: Kh.Uyên

Nguyễn Xuân Chung cũng nhằm mục đích để xe của doanh nghiệp vi phạm tải trọng được “cho qua” nên đã 2 lần chuyển vào tài khoản với tổng số tiền 29 triệu đồng cho ông Nguyễn Tấn Mẫn – nguyên Trạm phó trạm cân 56. Từ tháng 4 đến tháng 10/2014, doanh nghiệp vận tải Phước Hòa đã vận chuyển 173 chuyến xe quá tải trọng cho phép nhưng không bị kiểm tra xử lý.

Trước đó, như Dân Trí đã đưa tin, vào ngày 9/10/2014 sau khi nhận được tin báo về hành vi nhận hối lộ của các cán bộ Thanh tra giao thông, Cơ quan CSĐT đã mời ông Lê Đình Trọng (Trạm trưởng) và ông Lê Tấn Mẫn (Trạm phó) lên trụ sở công an để làm rõ vụ việc.

Tại đây, ông Mẫn đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ của mình, đến khoảng 17h cùng ngày ông Mẫn xin đi vệ sinh rồi bất ngờ nhảy từ lầu 2 xuống đất tự tử, sau đó mặc dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông nhưng đã không qua khỏi.

Xem thêm:

TPHCM: Cháy lớn thẩm mỹ viện 6 tầng lúc rạng sáng

Lịch cắt điện cả nước ngày 29/7/2015

Huy Minh (t/h)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.