Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội bị bắt vì tội gì?

Bị can Phan Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và bị can Nguyễn Thị Huyền Hảo - Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội đã để ngoài sổ sách gần 18 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân.
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội bị bắt vì tội gì?
Ngày 9/3, quá trình điều tra mở rộng vụ án, CQĐT xác định bị can Phan Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và bị can Nguyễn Thị Huyền Hảo - Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội đã để ngoài sổ sách gần 18 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân.

Với số tiền để ngoài sổ sách, bà Hảo cho biết đã nhiều lần chuyển cho ông Nguyệt tổng cộng 11 tỷ đồng; nộp vào Cty để thanh toán thẻ Visa cá nhân của ông Nguyệt gần 650 triệu đồng và chuyển cho một cá nhân số tiền 1,7 tỷ đồng; chi quà Tết hơn 2,5 tỷ đồng, còn lại chi cho các hoạt động của Cty và Ban Giám đốc… Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, ông Nguyệt đã nhiều lần nộp lại tổng cộng hơn 17,7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội bị bắt vì tội gì? - anh 1

Ông Phan Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội. Ảnh: Báo Lao Động

Trước đó, theo Cổng thông tin điện tử Bộ công an, ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, khám xét, bắt tạm giam đối với ông Phan Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội và Nguyễn Thị Huyền Hảo - Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội.
Các đối tượng bị khởi tố để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 281 - Bộ luật hình sự.

Liên quan đến việc bắt giữ ông Nguyệt, chiều ngày 3/3, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Phan Đăng Long - Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, ông Phan Minh Nguyệt là Tiến sĩ chuyên ngành trồng trọt - một ngành không nhiều trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong quá trình công tác, ông Nguyệt có nhiều nỗ lực nên được cất nhắc lựa chọn chức vụ Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, thời điểm năm 2011, ông Nguyệt là Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội đã chỉ đạo Ban lãnh đạo Xí nghiệp phát triển Nông nghiệp Sinh thái và Dịch vụ Du lịch ( gọi tắt là Xí nghiệp PTNN) phá dỡ toàn bộ khu nhà cấp 4 cũ, nhà kho, xưởng sản xuất trên diện tích đất gần 8.000 m2 (tại huyện Từ Liêm) để xây dựng 12 ki ốt và hơn 100 gian nhà cấp 4 để cho thuê.
Sau khi các công trình xây dựng trái phép hoàn thành, ông Nguyệt giao cho Giám đốc Xí nghiệp PTNN ký hợp đồng cho thuê nhà với với thời hạn 15 năm, thu trên 25 tỷ đồng và dùng số tiền này để trả chi phí xây dựng và nộp thuế. Ngoài khoản thu theo hợp đồng nêu trên, ông Nguyệt còn chỉ đạo cấp dưới thu 240 triệu đồng/gian đối với những người đã ký hợp đồng thuê nhà.
Cơ quan chức năng bước đầu làm rõ, ông Nguyệt và bà Hảo đã trực tiếp nhận tiền từ thủ quỹ của XN và cán bộ văn phòng công ty với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng nhưng không nhập vào quỹ cơ quan mà dùng để chi tiêu riêng.
Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Máy bay VietJet Air chậm gần 12 tiếng, nhiều hành khách vạ vật chờ bay

Kon Tum: Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Kon Rẫy bị cháy rụi

“Đồ chơi thám tử” – Camera quay lén ngập tràn Hà Nội

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.