Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang bị điều tra về hành vi nào?

Ông Lữ Minh Nam - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang vừa cho biết sẽ chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo pháp luật vụ sai phạm của ông Võ Đồng Lập - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Kiên Giang.
Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang bị điều tra về hành vi nào?
Theo tin tức trên Lao Động, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang đã có kết luận đảng viên có dấu hiệu vi phạm kết hợp với giải quyết tố cáo đối với ông Võ Đồng Lập - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Kiên Giang.

Theo kết luận, ông Lập đã có các vi phạm như: Quản lý chứng từ không chặt chẽ, đầy đủ theo quy định; không có chứng từ hợp lệ làm căn cứ chi tiền chuyển nhượng cho 4 cầu thủ nước ngoài với tổng số tiền sai phạm trên 4,5 tỷ đồng; quản lý điều hành kinh phí sự nghiệp thể thao đã chưa đúng quy định, để xảy ra sai phạm tổng số tiền phải xử lý trên 1,56 tỷ đồng; thiếu kiểm tra, giám sát để Trường nghiệp vụ TDTT chi sai số tiền trên 486 triệu đồng, trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT chi sai trên 414 triệu đồng…

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang bị điều tra về hành vi nào? - anh 1

Ông Võ Đồng Lập bị điều tra, xử lý sai phạm.

Riêng nội dung tố cáo nhận hối lộ và số tiền sai phạm trên 4,5 tỷ đồng khi chuyển nhượng cầu thủ ngoại của ông Lập và một số cá nhân liên quan, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật.
Trên Dân Trí, trước đó, theo nội dung tố cáo, từ năm 2011, ông Võ Đồng Lập lợi dụng chức năng quyền hạn Giám đốc điều hành câu lạc bộ (khi đó là Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), bóng đá Kiên Giang đã đặt điều kiện chi tiền “lót tay” với đối tác, đại diện của cầu thủ.
Cụ thể, khi nhận hợp đồng mỗi cầu thủ ngoại, phía đối tác phải chi cho ông Lập 10.000USD/cầu thủ (tiền chuyển nhượng cầu thủ). Ngoài ra, phía đối tác còn phải chi tiền “hoa hồng” cho ông Lập 3.000 USD/cầu thủ/năm.

Từ dấu hiệu vi phạm và đơn thư tố cáo, ngày 21/11/2014, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đã có quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và giải quyết tố cáo đối với ông Võ Đồng Lập.

Bên cạnh những sai phạm liên quan đến ông Võ Đồng Lập, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang còn kết luận hàng loạt sai phạm liên quan tới nhiều cán bộ khác của sở này, gồm các ông bà: Trần Huy Đạm, Trương Thanh Toàn, Nguyễn Tuấn Anh đều là hiệu trưởng và Hồ Thanh Thảo, kế toán Trường nghiệp vụ TDTT: chi sai gần 500 triệu đồng; ông Trần Trương Hiển, Giám đốc, ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó giám đốc và bà Nguyễn Phạm Đài Trang, kế toán Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT: chi sai hơn 414,8 triệu đồng, những người này còn phải chịu trách nhiệm về số tiền không thu được là gần 967 triệu đồng từ hợp đồng cho thuê đất và cơ sở hồ bơi sai quy định.
Ông Trần Quốc Thái, nguyên Chủ tịch Công ty TNHH MTV bóng đá Kiên Long Bank Kiên Giang, bà Huỳnh Thị Lam Hương và ông Nguyễn Thái Sơn, nguyên kế toán công ty này phải chịu trách nhiệm về việc chi sai số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Dự báo thời tiết ngày 12/3: Các tỉnh đông Bắc Bộ tiếp tục mưa rét

Phú Yên: Tàu trật bánh, tuyến đường sắt Bắc - Nam tắc nghẽn nhiều giờ

Mẹ nữ sinh bị đánh hội đồng khóc ngất khi xem clip con mình bị đánh

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.