Quảng Ngãi: Thiếu niên tự tử để lại thư tuyệt mệnh tố công an đánh

Tâm đang học thì bị công an thôn đến triệu tập đến trụ sở công an xã để lấy lời khai về vụ việc mất trộm tài sản.
Quảng Ngãi: Thiếu niên tự tử để lại thư tuyệt mệnh tố công an đánh

Chiều tối ngày 16/1, ông Nguyễn Duy Nghĩa - Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Tịnh Bắc (huyện Tịnh Sơn, Quảng Ngãi) xác nhận sự việc em Nguyễn Tấn Tâm (17 tuổi, THCS Tịnh Bắc, xã Tịnh Bắc) tử vong do uống thuốc trừ sâu.

Trước khi quyên sinh, Tâm có để lại bức thư tuyệt mệnh nói lên nhiều tình tiết tố cáo công an xã đánh đập, ép cung vì nghi ngờ Tâm có liên quan đến vụ mất trộm tài sản.

Ông Nghĩa cho biết, trong ngày 16/1, đoàn công tác liên ngành của huyện Tịnh Sơn cũng đã về làm việc với chính quyền xã Tịnh Bắc để tìm hiểu sự việc. Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Quảng Ngãi: Thiếu niên tự tử để lại thư tuyệt mệnh tố công an đánh ảnh 1

Người thân túc trực bên cạnh Tâm (Ảnh: TTTT).

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Hoanh, Phó hiệu trưởng THCS Tịnh Bắc cho hay, ngày 11/1, ông Danh (công an thôn) đến trường yêu cầu gặp em Tâm. Nghĩ ông Danh cần gặp Tâm có chuyện riêng nên cô hướng dẫn xuống lớp 9C.

Sau đó, ông Danh đưa Tâm đến trụ sở công an xã. Vài hôm sau, cô Hoanh đến xã họp tổng kết tình hình an ninh mới nghe thông tin Tâm lấy trộm tiền của gia đình hàng xóm.

"Nghe công an nêu tên học sinh của trường thực hiện hơn 10 vụ trộm gà, xe đạp, tiền... mà tôi hoàn toàn bất ngờ", cô Hoanh nói và cho hay, dù học lực yếu nhưng Tâm ngoan ngoãn, chưa từng bỏ giờ, trốn học.

Quảng Ngãi: Thiếu niên tự tử để lại thư tuyệt mệnh tố công an đánh ảnh 2

Bức thư tuyệt mệnh Tâm để lại trước khi quyên sinh (Ảnh: TTTT).

Ông Nghĩa cho biết: "Khi ông Danh mời em Tâm lên trụ sở công an xã làm việc, không có người giám hộ của em Tâm đi cùng. Điều này là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật".

Lý giải cho việc này, ông Nghĩa cho hay vì lực lượng công an thôn hiện nay còn hạn chế về mặt hiểu biết nên hành động sai phạm.

Nói về ông Danh, vị Bí thư xã Tịnh Bắc cho hay, ông Danh là người hiền lành. Từ trước đến nay luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, trên Tri thức trực tuyến đưa tin, một cán bộ điều tra công an huyện Tịnh Sơn cho biết, bước đầu Tâm khai nhận thực hiện 22 vụ trộm điện thoại, xe đạp, một xe máy. Mới đây, nam sinh này trộm hơn 10 triệu đồng của ông Mát - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tịnh Bắc.

"Lúc chúng tôi lấy lời khai, mẹ và cậu ruột của Tâm là công an viên xã Tịnh Bắc được mời chứng kiến vụ việc. Riêng bà Trương Thị Thái cũng cùng ký vào biên bản lời khai này của con trai", cán bộ điều tra nói.

Lý giải vào việc ký vào biên bản lời khai của con trai với tư cách là người giám hộ, bà Trương Thị Thái (mẹ Tâm) cho hay, 19h tối ngày 11/1, nghe con bị bắt bà rối trí, không nghe thấy công an đọc gì nên vội ký vào biên bản hy vọng con sớm được thả về.

"Nghĩ mọi chuyện êm xuôi, hai ngày sau, tôi đi nấu cỗ đám cưới xa nhà thì nghe tin con uống thuốc cỏ. Lúc về thì bà con lối xóm đã đưa Tâm ra Trạm y tế xã cấp cứu, người cháu tím tái, sùi bọt mép", bà Thái xót xa nói.

Theo Phunuonline

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.